06:49 28/12/2022

Mách mẹ cách chọn mua đồ Tết đáng yêu dành cho bé

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Chỉ còn một tháng nữa là tới Tết truyền thống, mẹ đã mua sắm quần áo cho bé chưa? Đầu năm là lúc cha mẹ cùng bé sẽ đi chúc Tết ông bà, họ hàng... Ngoài ra, đối với trẻ nhỏ thì những bộ quần áo thời trang sẽ mang đến niềm hứng khởi cho bé.

Sau đây PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam sẽ mách mẹ cách chọn mua đồ Tết cho bé.

1. Quy tắc 4 ấm 1 lạnh

Thời tiết mùa Tết thường sẽ lạnh hơn ngày thường nên khi mua quần áo cho các em bé, mẹ cần lưu ý quy tắc "4 ấm, 1 lạnh", tức là chú ý 4 điểm trên cơ thể con luôn cần giữ ấm, gồm bàn tay, bàn chân, ngực và lưng, riêng phần đầu cần được để thoáng mát. Cụ thể, gia đình nên giữ bàn tay con ấm, không bị lạnh, không đổ mồ hôi.

Một số mẹ thấy trời lạnh thường mặc áo len, áo khoác dày cho trẻ nhưng đây không phải cách mặc đồ lý tưởng.

Cách tốt nhất là mặc đồ theo lớp để dễ dàng điều chỉnh quần áo phù hợp với nhiệt độ cơ thể trẻ. Đảm bảo không mặc quá 4 lớp áo, nếu không trẻ sẽ cảm thấy khó cử động và bí bách, thậm chí ra mồ hôi.

Lớp quần áo trong cùng nên cho trẻ mặc các loại áo quần phông, cotton ôm khít cơ thể, tiếp theo là áo len, áo khoác, khi đi ra ngoài trẻ cần thêm mũ và găng tay. Khi đi ngủ, trẻ cần đắp thêm chăn hoặc dùng túi ngủ.

Cuối cùng, tránh chọn quần áo có nhiều chất nilon để đảm bảo cơ thể trẻ được thông thoáng nhất.

trẻ em
Áo vest giúp bé giữ ấm mà vẫn thoải mái vận động, không thể thiếu trong tủ đồ mùa đông (Ảnh: The Mini Babies).

2. Mẹ hãy chọn cửa hàng quần áo cho trẻ em uy tín

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng bán quần áo thời trang của các bé tràn lan trên mạng nhưng mẹ hãy chọn những cửa hàng uy tín. Mẹ có thể tham khảo lời khuyên từ người thân, bạn bè, đồng nghiệp hoặc các bình luận, đánh giá trên mạng internet để lựa chọn địa chỉ mua sắm phù hợp.                           

Mẹ nên tìm hiểu kỹ cửa hàng để tránh mua phải quần áo kém chất lượng và có hại cho sức khỏe của bé. Rất nhiều loại trang phục kém chất lượng khiến trẻ em khi mặc vào bị kích ứng da...

Đừng chọn những mẫu quần áo Tết sặc sỡ, có mùi hăng hắc của thuốc nhuộm hoặc có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng vì sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe của bé. Tết đến cũng là mùa sale của rất nhiều cửa hàng nhưng mẹ nên cẩn thận với những khuyến mãi lớn, giảm sâu nhé.

3. Mua áo dài họa tiết đáng yêu cho bé

áo dài trẻ em
Trong những năm gần đây, để giáo dục con trẻ hiểu được tầm quan trọng và ý nghĩa của ngày Tết truyền thống, nhiều bố mẹ đã chọn những bộ áo dài cách tân đẹp cho bé (Ảnh: Laandlin).

Áo dài luôn là lựa chọn hàng đầu được yêu thích vào những ngày Tết đến xuân về. Không chỉ có thiết kế đa dạng, trang phục này còn không hề bị lỗi mốt theo thời gian. Mỗi năm, các mẫu áo dài Tết đều được cách tân nhằm mang lại vẻ đẹp đáng yêu, sinh động cho bé.

Những bộ áo dài hiện đại, sang trọng và truyền thống cùng khăn xếp đậm tính dân tộc sẽ giúp bé mở mang kiến thức nhiều hơn về lịch sử quê hương trong ngày Tết. 

Áo dài Tết có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc cho cả bé trai lẫn bé gái. Đối với trẻ từ 10 tuổi trở lên, mẹ có thể lựa chọn áo dài may họa tiết truyền thống (hoa mai, đào, rồng, phượng) hoặc cách điệu màu sắc tươi vui, rực rỡ của ngày Tết như đỏ, xanh, vàng, hồng.

Quần kết hợp không nhất thiết phải đồng bộ với áo dài. Mẹ có thể chọn quần bò cho bé trai, quần legging cho bé gái để dễ dàng hoạt động, vui chơi trong ngày Tết.

4. Cách phối quần áo đẹp cho bé vừa đẹp vừa sang vào mùa Tết

Có thể thấy, trang phục cho bé vào ngày Tết có rất nhiều lựa chọn. Điều này dễ dàng giúp cha mẹ tìm mua và dành cho bé yêu những bộ cánh hoàn hảo để diện trong ngày đầu năm.

Mặc dù vậy, cách phối đồ quần áo trẻ em cho ngày Tết 2023 cũng cần có những lưu ý nhất định. Đây là mẹo để bạn có thể chọn mua trang phục một cách phù hợp nhất dành cho bé.

Chọn quần áo Tết theo màu sắc

Theo những chuyên gia về phong thủy, màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong những ngày đầu năm mới. Đặc biệt, 3 ngày đầu năm từ mùng 1 đến mùng 3, mẹ nên lựa chọn màu sắc hợp phong thủy và hợp với tuổi của con để có một năm thuận lợi, may mắn.

Tốt nhất là nên chọn những màu sắc tươi sáng như màu đỏ tượng trưng cho may mắn; màu xanh lá cây tượng trưng cho sự phát triển, hòa thuận; màu xanh dương tượng trưng cho sự thông thái,…

Ngoài việc lựa chọn những màu sắc tươi sáng, mẹ cũng nên tham khảo màu sắc hợp với tuổi của con và màu sắc đang hợp với năm đó. Nên tránh những màu sắc tối như: Đen, xám… tượng trưng cho những điều buồn phiền, không may mắn.

Đối với các bé thừa cân, mẹ nên chọn những bộ quần áo có màu trung tính. Đối với các bé gầy, mẹ có thể chọn trang phục màu sáng, sặc sỡ đi kèm họa tiết nổi bật.

Mẹ nên kiểm tra kỹ về chất lượng quần áo cho bé trước khi mua, nhất là những quần áo màu sặc sỡ mẹ nhé!

Chọn theo kiểu dáng

Mỗi bộ trang phục Tết đều có kiểu dáng đặc trưng khác nhau. Tuy nhiên, bé yêu vốn có phom người nhỏ nhắn.

Vì vậy, việc chọn mua quần áo ngày Tết cần chú trọng tới kích thước, số đo. Nếu có thể, cha mẹ nên đưa bé tới để trực tiếp thử đồ. Điều này sẽ giúp bé có được bộ cánh vừa vặn nhất, phù hợp nhất.

Đối với bé gái, mẹ nên lựa chọn vài cách phối đồ đơn giản như quần jean, quần kaki thì nên kết hợp với áo len, áo phông và giày thể thao để tạo nét khỏe khoắn, cá tính. Còn với váy, mẹ mua thêm quần legging lót nỉ, quần tất giữ ấm và nhấn nhá bằng đôi boot hoặc giày búp bê đáng yêu.

Đối với các bé trai, việc chọn quần áo Tết tương đối dễ dàng hơn. Mẹ có thể chọn một bộ vest lịch lãm và áo sơ mi hoặc quần jeans, áo phông hình siêu nhân ngộ nghĩnh.

Chất liệu tốt, an toàn cho bé

Làn da của bé yêu rất non nớt và nhạy cảm. Vì vậy, việc chọn mua bất kỳ trang phục nào cũng cần đề cao yếu tố an toàn. Nếu trong quần cáo có chứa các hóa chất độc hại hoặc chất liệu vải cứng, thô ráp sẽ rất dễ khiến bé yêu bị trầy xước da.

Thậm chí, quần áo có nhiều phụ kiện: Ghim, kẹp, đinh tán,... có thể khiến bé bị chảy máu. Vì vậy, cha mẹ cần lưu ý khi chọn mua để tìm thấy trang phục an toàn cho bé.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận