07:00 24/01/2024

Mẫu nhí Maika Ngọc Khánh cùng NTK Cao Minh Tiến tôn vinh văn hoá Việt tại Nhật

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Khánh Minh

Maika Ngọc Khánh đã cùng NTK Cao Minh Tiến và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tôn vinh những giá trị truyền thống tại Lễ hội “Xuân quê hương 2024” diễn ra tại Nhật Bản. NTK cho biết, người mẫu nhí đã thể hiện đúng tinh thần mà anh mong muốn, đó là sự lưu giữ, tiếp nối những giá trị văn hoá truyền thống của thế hệ tương lai. Cô bé có nhiều tiềm năng phát triển hơn nữa trong làng mẫu Việt Nam.

Tuần lễ thời trang áo dài Việt Nam đã diễn ra thành công tại tỉnh Fukuoka, một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của chương trình Lễ hội “Xuân quê hương 2024” tại khu vực Kyushu, miền Nam Nhật Bản. Sự kiện do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Hội người Việt Nam tại Fukuoka (AVF), Hiệp hội doanh nghiệp xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam tại Kyushu (VTIK) đồng tổ chức.

Tuần lễ áo dài Việt Nam tại Fukuoka giới thiệu lần lượt 10 BST đến từ 4 nhà thiết kế Việt Nam gồm: NTK Cao Minh Tiến, NTK Ngọc Hân (Hoa hậu Việt Nam năm 2010), NTK Chế Quyết Tiến và NTK Trần Thiện Khánh cùng các nghệ sĩ, người mẫu...

Mẫu nhí Maika Ngọc Khánh đã được mời sang Nhật trình diễn. Chương trình còn có sự tham gia của Á hậu 4 Miss Grand Việt Nam 2022 Mai Ngô, Á hậu Miss Grand Vietnam 2023 Hồng Hạnh, người mẫu Nguyễn Hợp Next Top cùng nhiều người mẫu nổi tiếng từ Việt Nam sang.

Maika Ngọc Khánhbatch_
Trong khuôn khổ Tuần lễ áo dài Việt Nam tại Fukuoka, Maika Ngọc Khánh đã tham gia trình diễn trong BST “Ẳn Xư Mờây Ỏ” - “Một chiếc áo mới” của NTK Cao Minh Tiến. BST được lấy cảm hứng từ niềm vui của bà con dân tộc miền núi khi làm xong một chiếc áo mới cho mình, cho người thân. Họ nâng niu, giữ gìn chiếc áo và mặc trong những dịp trọng đại. Trước đó, BST từng được trình diễn tại Vietnam International Fashion Week 2023 và Maika Ngọc Khánh cũng gây ấn tượng khi tái hiện một hoạt cảnh cướp vợ trên sân khấu ấn tượng và đáng yêu.
Maika Ngọc Khánhbatch_
Chọn Maika Ngọc Khánh trình diễn trong BST, NTK Cao Minh Tiến cho biết, người mẫu nhí thể hiện đúng tinh thần mà anh mong muốn, đó là sự lưu giữ, tiếp nối những giá trị văn hoá truyền thống của thế hệ tương lai. Maika Ngọc Khánh có nhiều tiềm năng, tố chất để phát triển hơn nữa trong làng mẫu Việt Nam.
Maika Ngọc Khánhbatch_
Không chỉ định hình phong cách thời trang cho nhiều nghệ sĩ tên tuổi, một mảng màu không thể thiếu trong sự nghiệp thiết kế của Cao Minh Tiến là những trang phục ấn tượng dành cho trẻ em. Với tư duy sáng tạo trong từng đường kim mũi chỉ, Cao Minh Tiến đã thể hiện khả năng khéo léo khi kết hợp nhiều chất liệu khó mà vẫn tạo nên vẻ đẹp khiến người xem vô cùng ngạc nhiên và thích thú.
Maika Ngọc Khánhbatch_
Được biết, trong BST này, NTK Cao Minh Tiến sử dụng chất liệu truyền thống của người miền núi. BST có những miếng thổ cẩm cổ hàng trăm năm tuổi, được tìm kiếm, tái chế từ những chiếc áo cổ và được đưa vào phối với chất liệu đương đại, đón đầu xu hướng năm 2023 là demin. Sự kết hợp tạo nên sức sống mới cho chất liệu truyền thống. Cao Minh Tiến đã kể một câu chuyện đẹp của thổ cẩm từ đồng bào vùng cao, nhằm truyền tải những giá trị truyền thống của chất liệu dân gian với tinh thần mới mẻ, hiện đại.
Maika Ngọc KhánhMaika
Trước đó ít ngày, cũng trong khuôn khổ Tuần lễ áo dài Việt Nam tại Fukuoka, Maika Ngọc Khánh đã tham gia trình diễn trong BST của NTK Cao Minh Tiến lấy cảm hứng từ những tà áo yếm áo tứ thân của các liền anh liền chị, phảng phất đâu đó làn điệu dân ca quan họ.
Maika Ngọc Khánhbatch_
Mỗi chiếc áo dài là một tác phẩm nghệ thuật, được NTK gửi gắm tình cảm và tâm huyết vào từng họa tiết, màu sắc, hướng tới sự lan tỏa giá trị văn hóa Việt ra thế giới.
Maika Ngọc Khánhbatch_
NTK Cao Minh Tiến cho biết, anh tự hào khi có thể mang những giá trị truyền thống vào trong những tà áo dài thướt tha, giới thiệu với công chúng quốc tế.
Maika Ngọc Khánhbatch_
Chương trình còn có sự tham gia của Á hậu 4 Miss Grand Việt Nam 2022 Mai Ngô, người mẫu Nguyễn Hợp Next Top cùng nhiều người mẫu nổi tiếng từ Việt Nam sang.

Maika Ngọc Khánh sinh năm 2012 tại Hà Nội trong một gia đình yêu mến nghệ thuật, văn hóa dân tộc. Cô bé là học sinh lớp 6A7, trường THCS Giảng Võ. Maika Ngọc Khánh là gương mặt quen thuộc trên nhiều sàn diễn thời trang lớn như: Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam; Festival Áo dài Quảng Ninh; Lễ hội Áo dài trẻ em Việt Nam… Cô bé cũng được nhiều nhà mốt đình đám "chọn mặt gửi vàng" cho các vị trí quan trọng (vedette, fist face) trong các show diễn của họ. Đặc biệt, cô bé được mời diễn tại Paris Fashion Week Thu Đông 2023 vừa qua.

Cô bé được trao danh hiệu Rising Star Young Model of the year - International Amazing Kids Awards 2023 tại Thái Lan và xuất hiện trên trang bìa nhiều tạp chí nước ngoài. Maika còn góp mặt trong các bộ ảnh thời trang cùng Hoa hậu Ngọc Châu, Hoa hậu Lý Kim Thảo… Chia sẻ về dự định trong năm mới 2024, Maika Ngọc Khánh cho biết, sẽ có nhiều chuyến lưu diễn. Sau chuyến đi Nhật Bản, tháng 2, cô bé sẽ tiếp tục trình diễn ở New York Fashion Week. Cô bé hiện là gương mặt mẫu nhí sáng giá được nhiều nhãn hàng lớn săn đón.

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận