10:04 19/12/2022

Mẹ thiết kế không gian riêng đầy màu sắc cho con

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam

Với bà mẹ trẻ, toàn bộ căn phòng được chị gửi gắm rất nhiều điều ý nghĩa cho các con yêu.

Có một không gian riêng cho việc vui chơi là điều mà bất cứ em bé nào đều mong muốn. Căn phòng đó sẽ là nơi để bé thỏa sức khám phá, sáng tạo, giúp con trưởng thành hơn qua từng ngày. Đó cũng chính là mong muốn và kỳ vọng của chị Hoàng Ngân (sống tại Hà Nội, mẹ của em bé Gỗ 4 tuổi và Gốm 2 tuổi) khi thiết kế căn phòng vui chơi riêng dành cho các con.

Bí quyết để phòng chơi của bé luôn gọn gàng

"Được đồng hành cùng các con là một sự biết ơn và trải nghiệm thú vị nhất trong đời của mẹ. Thế là cặm cụi mãi cũng xong công cuộc decor phòng chơi của tụi nhỏ. Niềm đam mê decoration bất tận của mình hi vọng sẽ mang lại nhiều niềm vui và trải nghiệm tuổi thơ cho các con. Mình vốn thích tìm kiếm sự đơn giản, mộc mạc trong trang trí nhà cửa nhưng riêng decor phòng các con thì khác, nó cứ phải bảy sắc cầu vồng. Đợt này mình sửa chút và giờ khá ưng ý, cũng thấy có đủ chỗ chơi chỗ học rồi", chị Ngân chia sẻ.

Theo chị Ngân, việc lên ý tưởng phòng chơi cho con xuất phát từ nhu cầu cần hoạt động và tìm hiểu của bé. Hơn nữa, khi có phòng chơi riêng thì khoản dọn dẹp cũng trở nên dễ dàng hơn. Do diện tích phòng chỉ rơi vào 15m2 nên chị Ngân phải sắp xếp và bố trí từng loại đồ chơi vào các hộp, sau khi các bé chơi xong sẽ cất gọn gàng.

"Mình phân loại đồ chơi để tiện sắp xếp ví dụ lego, ô tô, đồ nấu ăn, đồ xếp hình, đồ chơi montessori, đồ chơi gỗ, đồ bác sĩ, đồ cảnh sát, sách vải, sách ehon, đồ chơi gấu bông... Đây là phòng chơi cho bé, hiện tại hai bé vẫn ngủ cùng bố mẹ. Khoảng 2-3 tuổi nữa mình mới dự định cho các bé ngủ riêng, do khá quấn con nên vợ chồng mình cũng thích bé ngủ cùng",chị Ngân tâm sự.

Mẹ trẻ thiết kế không gian riêng đầy màu sắc mang lại nhiều niềm vui và trải nghiệm tuổi thơ cho các con - Ảnh 2.Các bé được tiếp cận với nhiều loại đồ chơi giáo dục sớm.

">

Các bé được tiếp cận với nhiều loại đồ chơi giáo dục sớm.

Chọn đồ chơi, đồ dùng học tập theo lứa tuổi để phát huy toàn bộ công năng

Được biết, không gian riêng này được bà mẹ trẻ đặt tên là Play room. Các bé sẽ đọc sách, vui chơi tại đây. Phòng được sắm đầy đủ dụng cụ từ cầu trượt, xích đu, xà, nhà gỗ, đồ chơi cho đến rất nhiều sách để các con thỏa sức đam mê, sáng tạo và nô đùa.

Tự làm phòng cho con từ A đến Z, với bà mẹ trẻ thì khoản tốn nhất chính là đồ chơi và sách vở cho các con. Để tiết kiệm thì các gia đình nên tích lũy dần, mỗi tháng sắm vài quyển sách phù hợp với lứa tuổi và sở thích của con, đợi bé đọc hết hoặc vẽ hết mới nên mua tiếp để tránh lãng phí. Bên cạnh đó, chị Ngân cũng chọn đồ chơi theo lứa tuổi để phát huy tối đa công dụng của món đồ, đồng thời tự tay làm một số đồ chơi từ đồ tái chế.

Mẹ trẻ thiết kế không gian riêng đầy màu sắc mang lại nhiều niềm vui và trải nghiệm tuổi thơ cho các con - Ảnh 3.Những quyển sách được sắp xếp gọn gàng, các bé cũng học được thói quen giữ gìn khu vui chơi sạch sẽ.

">

Những quyển sách được sắp xếp gọn gàng, các bé cũng học được thói quen giữ gìn khu vui chơi sạch sẽ.

"Do mình phân chia và sắp xếp đồ chơi theo từng loại trước nên khi dọn dẹp sẽ đỡ mất thời gian. Mình cũng dạy các bé chơi xong tự dọn dẹp. Thường thì mình mua đồ chơi theo độ tuổi nên khi bé chơi qua tuổi thì mình sẽ cất bớt đi và cho các bé nhỏ hơn. Nhà mình mua đồ cũng rất tiết kiệm và sắp xếp gọn gàng. Cứ 3 tháng mình sẽ xem xét 1 lượt các đồ chơi, đồ nào hỏng, đồ nào không phù hợp nên thường không rơi vào tình trạng bừa bộn.

Mẹ trẻ thiết kế không gian riêng đầy màu sắc mang lại nhiều niềm vui và trải nghiệm tuổi thơ cho các con - Ảnh 4.Không gian vui chơi của con rộng rãi, thoáng đãng và nhiều ánh sáng.

">

Không gian vui chơi của con rộng rãi, thoáng đãng và nhiều ánh sáng.

Quan điểm của mình là các bé cần được học cách tự lập và chủ động "chủ động chơi, chơi xong chủ động dọn". Đây là lý do đầu tiên mình làm cho các bé phòng riêng. Cùng với sự phát triển lớn lên từng ngày, con cũng sẽ cần chơi và hoạt động nhiều hơn. Nếu phòng chơi và phòng ngủ cùng là 1 thì bé sẽ không dễ phân biệt được giờ nào chơi giờ nào đi ngủ. Quan trọng là phòng chơi tách biệt cũng giúp việc dọn dẹp nhanh hơn, tránh tình trạng đồ chơi bày bừa khắp nhà".

Theo Phụ nữ VN

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận