10:23 18/12/2023

Nam Định: Trường THCS Đào Sư Tích đoạt 4 huy chương Vàng kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh - SEAMO 2023

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An

Tham dự kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh - SEAMO 2023 vòng Quốc gia (SEAMO 2023), Trường THCS Đào Sư Tích (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) đã xuất sắc mang về 4 HCV, 9 HCB, 24 HCĐ.

 

Ngày 17/12, tại Hà Nội, Ban Tổ chức SEAMO Việt Nam đã tổ chức Lễ tôn vinh và trao giải SEAMO 2023. Trường THCS Đào Sư Tích (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) đã xuất sắc giành được 4 huy chương Vàng, 9 huy chương Bạc, 24 huy chương Đồng.

daosutich-1
37 học sinh Trường THCS Đào Sư Tích (huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) đã xuất sắc giành được huy chương tại SEAMO 2023.

Là một Trường chuẩn Quốc gia, trong các năm học, Trường THCS Đào Sư Tích thường tổ chức cho học sinh tham gia nhiều kỳ thi, hội thi học sinh giỏi các cấp (huyện, tỉnh, quốc gia).

Qua các kỳ thi, hội thi, học sinh của trường luôn khẳng định năng lực vượt trội về tỷ lệ học sinh đoạt giải và chất lượng giải với tỷ lệ học sinh đoạt giải chiếm từ 50,3% đến 74% trên tổng số học sinh của trường dự thi học sinh giỏi tỉnh.

Được biết, từ năm 2019, Trường THCS Đào Sư Tích đã có nhiều học sinh tham gia kỳ thi Olympic Toán tiếng Anh SEAMO và đoạt nhiều giải cao. Tại SEAMO 2022, Trường THCS Đào Sư Tích đã giành được: 4 huy chương Vàng, 17 huy chương Bạc, 11 huy chương Đồng.

daosutich
Các em: Phạm Anh Tuấn lớp 7A, Vũ Minh Tuệ lớp 7A, Nguyễn Tùng Lâm lớp 8A, Phạm Ngọc Phương Trang lớp 8A (từ trái sang, mặc áo đồng phục màu xanh da trời) Trường THCS Đào Sư Tích nhận huy chương Vàng SEAMO 2023.

SEAMO (Southeast Asian Mathematical Olympiad) là kỳ thi đánh giá năng lực Toán tiếng Anh toàn cầu dành cho học sinh từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông do Ban Tổ chức SEAMO Quốc tế điều hành.

Thương hiệu kỳ thi đã được biết đến trên toàn thế giới do Ngài Terry Chew, tác giả bộ sách nổi tiếng Thế giới “ Đánh thức tài năng Toán học” giám sát về mặt học thuật.

Đến nay, Kỳ thi được tổ chức thường niên tại nhiều nước trên thế giới bao gồm các nước như Úc, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Na Uy, Singapore, Sri Lanka, Thái Lan, Hoa Kỳ...

Đây không chỉ là một kỳ thi thường niên, mà còn là một cơ hội tốt để các bạn học sinh khám phá, trải nghiệm và chinh phục những bí ẩn của Toán học, cũng như trau dồi thêm khả năng tiếng Anh.

daosutich-3
Các thầy cô giáo, phụ huynh cùng các em học sinh Trường THCS Đào Sư Tích chụp ảnh lưu niệm sau buổi lễ.

Tham gia kỳ thi SEAMO, học sinh được làm quen, tiếp cận các nền tảng kiến thức toán học quốc tế, phát triển về tư duy logic, khả năng xử lý tình huống; đồng thời, là dịp để các em tự kiểm tra năng lực cá nhân, xây dựng sự tự tin, phát triển năng lực bản thân trên cơ sở bài kiểm tra đánh giá được công nhận rộng rãi ở cấp độ quốc tế.

Tại Việt Nam, SEAMO được tổ chức bởi Viện Nghiên cứu Khoa học Giáo dục Sáng tạo - RICE từ năm 2019 và nhanh chóng trở thành một trong những kỳ thi uy tín được các học sinh và phụ huynh quan tâm, tin tưởng.

Kỳ thi được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng đề thi và tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức. Tính đến nay, Kỳ thi SEAMO đã tạo được thương hiệu, lan toả mạnh mẽ và thu hút hàng chục nghìn thí sinh tham gia trên khắp cả nước.

Năm nay, kỳ thi SEAMO mở rộng phạm vi cho tất cả các em học sinh yêu thích Toán học từ mẫu giáo đến lớp 12. Các điểm thi trực tiếp được tổ chức tại các địa phương: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Ninh Bình, Bắc Giang, Hoà Bình, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nam Định,...

Được biết, Vòng quốc tế - SEAMO X sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 22/1/2024 tại đảo quốc Singapore với hơn 20 nước tham dự.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận