14:51 02/03/2023

Nhóm buôn người ném trẻ em khỏi thuyền sắp đắm

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam

Người sống sót kể rằng, những kẻ buôn người đã ném trẻ em xuống biển để giảm tải cho thuyền sau khi nó va phải đá ngầm ngoài khơi vùng Calabria.

Chiếc thuyền gỗ dài 20 m chở hàng trăm người di cư rạng sáng 26/2 va phải đá ngầm và bắt đầu chìm gần làng Steccato di Cutro bên bờ biển phía Đông Nam vùng Calabria, miền Nam Italy.

"Những kẻ buôn người bắt đầu ném đám trẻ xuống biển để thuyền nhẹ hơn", một trong số 81 người sống sót hôm 27/2 cho hay. "Họ túm lấy cánh tay những đứa trẻ và ném chúng xuống biển".

Thị trưởng Vincenzo Voce chia sẻ câu chuyện tương tự khi ông đặt hoa tại một nhà thi đấu, nơi có hàng chục quan tài của những người di cư đã thiệt mạng trong thảm họa chìm thuyền.

"Những kẻ buôn người là tội phạm ghê tởm, ném người xuống biển mà không chút đắn đo", Voce cho hay.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ đắm thuyền chở người di cư ở vùng Calabria, miền nam Italy ngày 26/2
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ đắm thuyền chở người di cư ở vùng Calabria, miền Nam Italy ngày 26/2 (Ảnh: AP).

Giới chức cho biết, trong số 62 người thiệt mạng trên tàu có ít nhất 14 trẻ em, trong đó có một trẻ sơ sinh và một cặp song sinh.

Họ lo ngại số người chết có thể lên tới 100, bởi người sống sót cho biết có khoảng 200 người trên chiếc thuyền gặp nạn. 81 người đã được giải cứu và hơn 50 người vẫn mất tích.

Con thuyền khởi hành từ thành phố Izmir, miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ ba ngày trước khi gặp nạn. Theo Liên Hợp Quốc, những người trên thuyền đến từ Afghanistan, Pakistan và Somalia, chủ yếu là các gia đình mang theo con nhỏ.

Thanh tra Giuseppe Larosa cho biết, khi cơ quan chức năng đến hiện trường, nhiều thi thể nằm rải rác trên bãi biển, trong đó có nhiều trẻ em.

"Đối với những người sống sót, điều khiến tôi ám ảnh nhất là sự im lặng của họ. Nỗi kinh hoàng trong mắt họ và chỉ có sự im lặng", Larosa nói.

Theo tình nguyện viên Hội Chữ Thập Đỏ Ignazio Mangione, hàng chục thi thể đã bị cuốn trôi, bao gồm cả trẻ em và trẻ sơ sinh. Những người sống sót bị sốc và gần như bị hạ thân nhiệt.

Nhóm Bác sĩ không biên giới (MSF) đang hỗ trợ trẻ em mồ côi sau vụ đắm thuyền, trong đó có cậu bé 12 tuổi đến từ Afghanistan mất cha mẹ và 4 anh chị em. MSF cũng hỗ trợ tâm lý cho người sống sót.

Một người đàn ông đã bị bắt sau khi những người sống sót tố cáo anh ta là kẻ buôn người. Nghi phạm thứ hai, một trong số những người phải nhập viện, cũng đã bị bắt.

Thời tiết xấu trên biển cản trở hoạt động cứu hộ và giới chức tin rằng khó tìm thấy thêm người sống sót.

​Theo Vnexpress

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận