11:56 26/05/2023

Phụ huynh thắc mắc vì họp cuối năm vẫn bị kêu gọi đóng tiền mua tivi, nhà trường nói gì?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Khánh Huyền

Phụ huynh lớp 4/2 trường Tiểu học Kim Đồng, Quận 12 (TPHCM) thắc mắc khi ngày cuối năm học vẫn bị kêu gọi đóng tiền mua tivi 65 inch.

Báo Thanh niên đưa tin, mới đây đại diện phụ huynh một lớp 4 Trường Tiểu học Kim Đồng, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh đã phản ánh việc tại buổi họp phụ huynh cuối năm, nhà trường tổ chức thu tiền vận động tài trợ mua ti vi 65 inch trong khi mỗi lớp đều có ti vi khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Theo đó, vào ngày 21/5/2023, phụ huynh lớp 4/2 Trường Tiểu học Kim Đồng được mời dự họp phụ huynh cuối năm học. Ngoài việc thông báo tình hình học tập của học sinh, nhà trường còn tổ chức thu tiền để trang bị ti vi tại các phòng học. Phụ huynh bày tỏ thắc mắc mỗi lớp đều có ti vi và đã cuối năm học rồi thì trang bị để làm gì. Trong khi đó, mang danh nghĩa tự nguyện nhưng khi triển khai ban đại diện lại chia thẳng theo đầu người (danh sách phụ huynh có ký tên nhưng không ghi số tiền cụ thể vì mặc định mỗi phụ huynh là 210.000 đồng)…”.

kim-dong
Trường tiểu học Kim Đồng, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh minh họa

Ghi nhận thông tin trên Giáo dục Việt Nam, cô Phạm Thị Kim Ngân – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng cũng đã xác nhận sự việc: Trường có thực hiện việc vận động tài trợ từ phía phụ huynh, thay tivi 65 inch cho toàn bộ các lớp trong trường. Đồng thời cho biết việc này thực hiện đúng theo Thông tư 16/2018/TT-BGDĐT về vận động tài trợ cho các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, trong đó công trình này của trường sẽ thực hiện từ nay cho đến tháng 4/2024, chào mừng 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Kế hoạch cũng đã được cấp trên là Phòng Giáo dục & Đào tạo quận 12 phê duyệt. 

Vị hiệu trưởng này cũng lý giải do hiện nay nhà trường chỉ học một buổi, 32 phòng học (64 lớp học) đều đã được trang bị tivi 32inch, nhưng một số tivi cũ đã hư hỏng, trang bị cũng đã lâu rồi. Ngoài ra, học sinh của trường cũng có kiến nghị muốn lắp tivi có màn hình lớn hơn, để học sinh dễ quan sát, chứ còn tivi như hiện nay lắp cố định một góc, học sinh khó quan sát và khó nhìn.

Tuy nhiên trước sự phản ứng của nhiều phụ huynh, hiện phía nhà trường đã ngưng triển khai kế hoạch và cho biết sẽ trả lại tiền đối với các trường hợp đã đóng. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận