23:08 30/03/2023

Quán quân Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam 2022 được vinh danh 'Dũng sĩ Nghìn việc tốt' toàn quốc

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Khánh Minh

Mới đây, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” và tuyên dương “Dũng sĩ Nghìn việc tốt” toàn quốc. Quán quân Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam 2022 Nguyễn Gia Bảo là một trong số những học sinh được vinh danh “Dũng sĩ Nghìn việc tốt”.

Ngày 24/3 vừa qua, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội đồng Đội Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” (24/3/1963 - 24/3/2023) và tuyên dương “Dũng sĩ Nghìn việc tốt” toàn quốc với chủ đề “Măng non làm việc tốt - Đất nước mãi nở hoa”. 

Quán quân Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam 2022 Nguyễn Gia Bảo là một trong số những học sinh được vinh danh “Dũng sĩ Nghìn việc tốt”.

Chủ tịch nước tặng Bằng khen, Gia Bảo đứng thứ 4 từ phải qua
Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp ảnh cùng các "Dũng sĩ Nghìn việc tốt". Em Nguyễn Gia Bảo (đứng hàng đầu, thứ 4 từ phải qua) xúc động khi được Chủ tịch nước khích lệ, động viên (Ảnh: GĐNV).

Nguyễn Gia Bảo sinh năm 2013, đang là học sinh lớp 4E trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thành phố Yên Bái. Cô bé có nhiều thành tích học tập như: Giải Ba kỳ thi Trạng nguyên Tiếng Việt trên internet cấp tỉnh dành cho học sinh tiểu học năm học 2020-2021, đạt danh hiệu Học sinh xuất sắc cấp trường trong cuộc thi “Vì Yên Bái giỏi tiếng Anh” năm học 2021-2022, giải Ba khối 4 kỳ thi cấp thành phố cuộc thi “Olympic tiếng Anh trên internet dành cho học sinh phổ thông” năm học 2022-2023…

Với vai trò là lớp trưởng suốt 4 năm học và là Liên đội phó trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Gia Bảo rất tích cực trong các phong trào Đội, trong đó có phong trào “Thiếu nhi Yên Bái thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

học sinh
Với vai trò là lớp trưởng suốt 4 năm học và là Liên đội phó trường Tiểu học Nguyễn Trãi, Gia Bảo rất tích cực trong các phong trào Đội (Ảnh: GĐNV).

Cùng với học tập và phong trào Đội, Nguyễn Gia Bảo tham gia rất nhiều hoạt động nghệ thuật trong và ngoài nước. Cô bé đã trình diễn nhiều show thời trang cho trẻ em tại Hà Nội và tại Thailand Fashion Week ở Bangkok. Gia Bảo là khách mời trong chương trình “Cafe sáng” và “12 con giáp” trên kênh VTV3.

Gia Bảo cũng từng giảnh giải Nhất múa dân gian đương đại tại Liên hoan “Tìm kiếm tài năng nghệ thuật thiếu nhi” tỉnh Yên Bái năm 2022. Đặc biệt, vượt qua gần 10.000 thí sinh đăng ký tham dự cuộc thi Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam 2022, mẫu nhí sinh năm 2013 đến từ Yên Bái đã giành được ngôi vị cao nhất.

Tại chương trình Tuyên dương “Dũng sĩ Nghìn việc tốt”, tên của Nguyễn Gia Bảo được xướng lên cùng việc tốt mà cô bé đã làm là “Sẻ chia, giúp đỡ lan tỏa yêu thương”.

Gia Bảo Nghìn việ
Nguyễn Gia Bảo được tuyên dương nhờ “Sẻ chia, giúp đỡ lan tỏa yêu thương” (Ảnh: GĐNV).
Bằng khen
Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho Nguyễn Gia Bảo (Ảnh: GĐNV).

Cụ thể, ngay sau khi đạt giải Quán quân Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam năm 2022 trở về trường và địa phương, em đã dùng một nửa số tiền thưởng của mình để giúp đỡ 20 bạn có hoàn cảnh khó khăn trong Liên đội, một nửa còn lại tặng quà các bạn ở trường kết nghĩa vùng cao - trường Tiểu học và THCS xã Chế Tạo, huyện Mù Căng Chải, Yên Bái.

“Được sẻ chia với các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, em rất vui, thấy mình làm được điều có ý nghĩa. Đó là lý do em luôn hào hứng, tích cực với các hoạt động thiện nguyện, nhân ái”, Nguyễn Gia Bảo chia sẻ.

Quán quân Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam 2022 tiết lộ, mơ ước của em là học thật giỏi tiếng Anh và trở thành một người mẫu kiêm hướng dẫn viên du lịch để quảng bá vẻ đẹp đất nước và con người Việt Nam ra thế giới cùng với tà áo dài Việt.

Gia Bảo 1Gia Bảo 1
Cùng với học tập và phong trào Đội, Nguyễn Gia Bảo tham gia rất nhiều hoạt động nghệ thuật (Ảnh: GĐNV).
Gia Bảo 2
Gia Bảo là Quán quân Đại sứ Áo dài Trẻ em Việt Nam 2022 (Ảnh: GĐNV).
Gia Bảo 3Gia Bảo 3
Cô bé rất tự tin trên sàn diễn (Ảnh: GĐNV).
Gia Bảo 4Gia Bảo 4
Quán quân Đại sứ Áo dài trẻ em Việt Nam 2022 tiết lộ, mơ ước của em là học thật giỏi tiếng Anh và trở thành một người mẫu kiêm hướng dẫn viên du lịch (Ảnh: GĐNV).

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận