11:01 16/12/2022

Tặng thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam

Waka đã trao tặng công trình 'Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0' tại điểm trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Tân Hợp (Văn Yên, Yên Bái).

Đây là điểm trường nằm trên địa bàn thôn thuộc vùng 135 đặc biệt khó khăn, 95% là dân tộc Tày, trình độ dân trí không đồng đều. Thôn mới được sử dụng điện lưới quốc gia từ tháng 11/2022, điểm trường hiện chưa có máy tính và mạng internet. Học sinh học môn tin học vẫn phải đi khoảng hơn 10 km ra điểm trường trung tâm để tham gia các tiết học văn phòng.

Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0.
Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0.

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng với mong muốn mang đến đời sống tinh thần phong phú, lan tỏa tri thức và thúc đẩy việc đọc sách, tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn. Từ đó giúp các em có cơ hội học tập phát triển toàn diện.

Kho nội dung với 1000 cuốn sách giấy đa dạng thể loại và chủ đề văn hóa, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ, danh nhân, khoa học, kỹ năng sống… phù hợp từng lứa tuổi học sinh cho các trường thuộc bậc tiểu học, trung học cơ sở.

Để có được kho nội dung với 1000 cuốn sách này có sự đồng hành của Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam, NXB Thông tin và Truyền thông, Thái Hà Books, Alpha Books,...

Không gian sách 4.0 - là một thư viện online được xây dựng hoàn toàn miễn phí. Đây là một kho sách công nghệ, với 5Gb lưu trữ miễn phí tài liệu, giáo trình, kho sách số thể hiện dưới dạng sách điện tử, sách nói, các video-book tương tác về nội dung giáo dục trẻ em… thực hiện hoạt động khuyến đọc thông qua ứng dụng công nghệ trực tuyến.

Không gian sách 4.0.
Không gian sách 4.0.

Đồng thời, Waka cũng trao tặng 2 thiết bị smart TV để thầy cô, các em học sinh có thể truy cập vào một tủ sách, thư viện điện tử rộng lớn hơn. Từ đó thực hiện tốt công tác dạy và học trực tuyến, đẩy mạnh phong trào đọc, phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng. Mong muốn sẽ tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận kiến thức dễ dàng hơn.

Thầy Hoàng Như Lưu - Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học Cơ Sở Tân Hợp chia sẻ: “Đây là những món quà rất ý nghĩa với nhà trường, giúp các thầy cô giáo, đặc biệt là các em học sinh có điều kiện tốt để tiếp tục vượt qua khó khăn vươn lên dạy và học tốt hơn".

Theo Vietnamnet

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận