10:20 19/11/2022

Top 4 thư viện thú vị cho trẻ em ở Hà Nội

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An (t/h)

Đến với các thư viện, các trẻ không chỉ được đọc sách mà còn được trải nghiệm nhiều điều thú vị.

1. Thư viện Văn hóa thiếu nhi Việt Nam

Thư viện Văn hóa thiếu nhi Việt Nam thuộc Thư viện Quốc gia Việt Nam

Địa chỉ: Số 31 Tràng Thi, Hà Nội

Giờ mở cửa của thư viện bắt đầu từ 8.00 – 20.00, từ Thứ 2 – Chủ nhật.

Thẻ đọc hàng năm có phí 40.000 VND/năm/trẻ em.

Thư viện Văn hoá Thiếu nhi tại Thư viện Quốc gia Việt Nam được xây dựng bao gồm 3 yếu tố: Không gian thư viện hiện đại với các trang thiết bị tiên tiến hỗ trợ hoạt động đọc và trải nghiệm văn hoá; Tài nguyên sách phong phú, cập nhật bằng 3 ngôn ngữ Việt, Anh, Hàn, đồ chơi và nhạc cụ dân tộc truyền thống Việt Nam và Hàn Quốc; Các hoạt động trải nghiệm văn hoá đa dạng - thực hành âm nhạc, xem phim, phát triển tài năng.

Với thiết kế dựa trên ý tưởng về Cây điều ước của trẻ em hàm ý hướng tới tương lai tươi sáng, một không gian phức hợp kết hợp giữa đọc sách với các hoạt động trải nghiệm văn hoá dành cho thiếu nhi đã được hình thành.

van-hoa-thieu-nhi
Khu trưng bày đồ chơi và nhạc cụ. Ảnh: Internet

Tại đây, các em nhỏ không chỉ được đọc sách mà còn có cơ hội trau dồi kiến thức thông qua những trải nghiệm văn hoá Việt Nam và Hàn Quốc đầy thú vị trong các không gian về âm nhạc, trò chơi, phòng chiếu phim, từ đó kích thích sự sáng tạo, ham tìm hiểu, xây dựng niềm vui và thói quen đọc sách.

Thư viện được bố trí tổng diện tích 240m2, sơn chủ đạo màu xanh lá cây. Trung tâm của Thư viện là Cây điều ước (Dream Tree) được xây dựng với 2 cột trụ bê tông lớn của toà nhà, mang tính biểu tượng về tinh thần của một vườn ươm những sáng tạo, trí tưởng tượng của các em thiếu nhi. Đặc biệt, khác với các thư viện cổ điển, sách là nguồn tài nguyên duy nhất, tại Thư viện Văn hoá Thiếu nhi còn có nhiều không gian văn hoá trải nghiệm dành cho thiếu nhi.

Nơi đây cung cấp khoảng 2000 đầu sách, tài liệu đọc bằng tiếng Hàn, tiếng Việt, tiếng Anh dành riêng cho các bé từ 3-15 tuổi. Điều đặc biệt ở thư viện thiếu nhi là các em không chỉ được đọc sách mà còn được trải nghiệm nhiều điều thú vị trong các không gian về âm nhạc, trò chơi, phòng chiếu phim.

van-hoa-thieu-nhi-1
Khu đọc sách và chơi đồ chơi. Ảnh: Internet

2. Thư viện Hà Nội

Địa chỉ: 47 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

            2B Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Giờ mở cửa: 8:00 - 17:00 (T3 - T7)

Thư viện Hà Nội có hệ thống các phòng phục vụ chức năng phong phú và đa dạng: Phòng đọc tự chọn, phòng đọc tổng hợp ngoại văn, phòng đọc báo và tạp chí, phòng mượn, phòng thiếu nhi, phòng địa chí, phòng khiếm thị.

Đặc biệt, thư viện không chỉ là nơi bạn đọc được tiếp cận đọc hay mượn những đầu sách phong phú mà còn là địa chỉ diễn ra nhiều sinh hoạt văn hóa bổ ích, hấp dẫn như ra mắt sách, giao lưu tác giả, giới thiệu tác phẩm, triển lãm trưng bày sách báo, hay các buổi nói chuyện chuyên đề. Trong đó nhiều chương trình được thiết kế, tổ chức hấp dẫn với các tiết mục văn nghệ, trò chơi đố vui sinh động dành cho bạn đọc nhỏ tuổi.

Tháng 1/2021, “Dream Plus Library” - không gian văn đọc sách dành cho thiếu nhi của Thư viện Hà Nội đã ra mắt bạn đọc nhỏ Thủ đô. Với diện tích hơn 400m2, “Dream Plus Library” có phòng đọc mầm non, phòng đọc tiểu học, phòng đa phương tiện,... được thiết kế sinh động, hiện đại và tiện ích, thu hút các em đến đọc sách.

thu-vien-ha-noi
Phòng đọc sách dành cho thiếu nhi của Thư viện Hà Nội. Ảnh: thuvienhanoi

Thư viện đã ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất sách nói cho người khiếm thị, CSDL sách nói được cập nhật trên trang Web của thư viện https://thuvienhanoi.org.vn, đến nay CSDL sách nói đã có 192 tên sách tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phục vụ bạn đọc với đối tượng là người khiếm thị trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

3. Thư viện Goethe

Địa chỉ: 56-60 Nguyễn Thái Học, Điện Biên, Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 9:00 - 17:00 (T2 - T7)

Thư viện Goethe nằm trong khuôn viên của Viện Goethe - nơi đào tạo ngôn ngữ, văn hóa Đức hàng đầu Hà Nội.

Thư viện Goethe vừa được hoàn thành cải tạo vào năm 2016 dưới bàn tay tài hoa của sinh viên trường Đại học Kiến trúc Hà Nội và một kiến trúc sư người Đức nên cơ sở vật chất càng hiện đại, đáp ứng được nhu cầu của bạn đọc.

thuvien-4
Thư viện Goethe. Ảnh: Internet

Phòng đọc chính của thư viện có chỗ ngồi rộng rãi, thoáng mát cùng hệ thống chiếu sáng và điều hòa hiện đại, với tầm nhìn hướng ra khoảng sân đầy tán cây xanh mát sẽ mang đến cho các "mọt sách" một khoảng thời gian thoải mái khi đến thư viện. Đáng nói, Thư viện còn đáp ứng cho việc phục vụ cho các độc giả nhí với các cuốn sách dành cho trẻ em.

Goethe có đủ mọi loại sách và tạp chí cho bạn tìm hiểu về đời sống chính trị, xã hội, văn hóa của nước Đức. Bên cạnh các sách về nước Đức, các bạn cũng có thể tìm thấy ở đây những cuốn sách văn học nổi tiếng đoạt giải Nobel.

Thư viện cũng có các DVD cho các bạn luyện nghe với các nội dung thú vị về văn hóa Đức cùng với 5 iPad cho bạn lướt web, xem phim ngoại ngữ, tìm tài liệu.

4. Thư viện truyện tranh Asianbeat

Địa chỉ: Tầng 6, 329 – 331 Hoàng Quốc Việt, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Thời gian phục vụ: 3 buổi/tuần

Thứ 3: 08:30 – 11:30

Thứ 5: 13:30 – 16:30

Thứ : 08:30 – 11:30

Nếu là tín đồ của văn hóa Nhật Bản với các tập truyện manga hấp dẫn thì đây chính là địa điểm các trẻ không thể bỏ qua. Mặc dù mở cửa từ tháng 1/2015 với hình thức đọc sách miễn phí nhưng Asianbeat lại vô cùng chú ý đến chất lượng với hơn 500 tạp chí, truyện tranh các loại. Chắc rằng không gian thoáng đãng, cách bài trí ấn tượng và đầy đủ tiện nghi sẽ là điểm đến lý tưởng cho các bạn nhỏ.

truyen-tranh-Asianbeat
Ảnh: Internet

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận