16:22 09/06/2023

Tập đoàn TH tổ chức hội thảo quốc tế về dinh dưỡng công thức từ sữa tươi

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Mới đây, Tập đoàn TH đã tổ chức Hội thảo Quốc tế "Sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi - Dinh dưỡng vàng cho lứa tuổi vàng, giúp trẻ phát triển toàn diện", đồng thời giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi, mang tới nguồn dinh dưỡng vàng cho trẻ phát triển toàn diện - TH true FORMULA.

Tổng điều tra Dinh dưỡng toàn quốc 2019-2020 do Viện Dinh dưỡng quốc gia triển khai cho thấy tình trạng thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ dưới 5 tuổi trên toàn quốc có 58% trẻ thiếu kẽm, 19,6% trẻ thiếu máu, tỷ lệ suy dinh dưỡng thấp còi là 19,6%.

Tỷ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi ở trẻ em tuổi học đường, từ 5 đến 19 tuổi là 14,8%. Tỷ lệ thừa cân béo phì của lứa tuổi học đường tăng từ 8,5% năm 2010 lên 19% năm 2020, trong đó ở khu vực thành thị lên tới 26,8%.

Mặc dù chiều cao của thanh niên Việt Nam có tăng lên - hiện trung bình chiều cao của nam đạt 168,1 cm, nữ đạt 156,2 cm - song vẫn thấp hơn nhiều nước trong khu vực và thấp hơn so với chuẩn của WHO. Nghiên cứu của Tổ chức Dinh dưỡng Đông Nam Á cũng cho biết, bữa ăn hằng ngày của trẻ em Việt Nam thiếu đến 50% nhu cầu vi chất.

sua-tuoi-th
Sản phẩm mới của TH.

Thiếu vi chất và các dưỡng chất cần thiết khác, hoặc chế độ dinh dưỡng thiếu cân bằng, có ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt trong các yếu tố như đề kháng, tiêu hóa, phát triển não bộ…

Bên cạnh các yếu tố như di truyền, vận động, môi trường sống thì dinh dưỡng hợp lý trong những năm đầu đời đóng vai trò quan trọng đối với việc nâng cao thể trạng, tầm vóc, trí lực của thế hệ tương lai.

Tại hội thảo, Tiến sỹ Clair - Yves Boquien, Trung tâm Nghiên cứu dinh dưỡng con người (Pháp) cho hay theo khuyến cáo của WHO, khoảng 6 tháng tuổi trở lên, nhu cầu về năng lượng và chất dinh dưỡng của trẻ sơ sinh bắt đầu vượt quá khả năng được cung cấp bởi sữa mẹ, và thức ăn bổ sung là cần thiết để đáp ứng những nhu cầu đó.

Vì thế, WHO đã đưa ra các hướng dẫn ăn bổ sung hợp lý, trong đó có sử dụng thức ăn bổ sung tăng cường vi chất dinh dưỡng hoặc bổ sung vitamin-khoáng chất khi cần thiết. Với trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, cần đa dạng dinh dưỡng bữa ăn hàng ngày.

ttt
Tập đoàn TH tổ chức Hội thảo Quốc tế về dinh dưỡng và cho ra mắt dòng sản phẩm mới.

Chung quan điểm này, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm đưa ra ví dụ cụ thể như trẻ em Nhật Bản ít thiếu iot hơn so với Việt Nam do người dân Nhật thường xuyên sử dụng rong biển, tảo trong bữa ăn. Vì thế, một số sữa nội địa của Nhật ít bổ sung yếu tố này, trong khi các đơn vị sản xuất sữa của Việt Nam luôn chú trọng bổ sung dinh dưỡng theo đặc điểm của trẻ em Việt Nam, trong đó có vấn đề thiếu iot.

Nắm bắt được xu hướng thị trường, nhất là nhằm đáp ứng nhu cầu cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, tại hội thảo, Tập đoàn TH đã giới thiệu một giải pháp mới có tính đột phá, đó là sản phẩm dinh dưỡng công thức từ sữa tươi, nhằm mang tới nguồn dinh dưỡng vàng cho trẻ phát triển toàn diện: TH true FORMULA.

Theo Phó giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Thị Lâm, đây là sản phẩm sữa tươi áp dụng theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sản phẩm dinh dưỡng công thức cho trẻ đầu tiên ở Việt Nam.

Bộ sản phẩm dinh dưỡng công thức TH true FORMULA có các dưỡng chất chính đều có nguồn gốc từ thiên nhiên (như MFGM, DHA, ARA, HMO, FOS, GOS,…), sản phẩm được kiểm định chất lượng chặt chẽ. Đại diện TH cho biết: “Sản phẩm ra đời đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế của CODEX, các quy chuẩn kỹ thuật của quốc gia đối với sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ, đồng thời phù hợp với đặc điểm phát triển trong từng giai đoạn của trẻ em Việt Nam. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận