09:19 05/08/2023

Thông điệp ý nghĩa từ tác phẩm dự thi "Ngôi nhà mơ ước" của "hoạ sĩ" nhí Minh Khôi

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Khánh Minh

Minh Khôi (SN 2017, học sinh trường Tiểu học St. Mary's) là một cậu bé giàu tình cảm. Minh Khôi có niềm đam mê với hội hoạ. Tham dự cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức, Minh Khôi mang đến tác phẩm "Quán cà phê ốc sên" với thông điệp ý nghĩa gửi tới người bà thân yêu.

Cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2023 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức. Hơn 13.000 tác phẩm của hơn 10.000 thí sinh từ khắp mọi miền Tổ quốc đã được gửi tới Ban Tổ chức. Phía sau mỗi tác phẩm, qua nét vẽ hồn nhiên của trẻ thơ chứa đựng những câu chuyện, thông điệp ý nghĩa.

Tạp chí Trẻ em Việt Nam xin giới thiệu tác phẩm dự thi "Ngôi nhà mơ ước" của hoạ sĩ nhí Minh Khôi.

Tranh của Minh Khôi
Tác phẩm “Quán cà phê ốc sên” của “hoạ sĩ” nhí Minh Khôi.

Tác phẩm gửi gắm thông điệp ý nghĩa: "Vào một ngày Hà Nội vào mùa hè, những cơn mưa đầu tiên nặng hạt. Con ở nhà với bà, con thấy bà rất thích đi ra ngoài nhưng con không thể đỡ bà đứng lên được (vì bà bệnh). Con ước rằng, lớn lên con sẽ xây cho bà một quán cà phê ốc sên để bà có thể vừa uống cà phê vừa được đi ngắm cảnh".

Minh Khôi (SN 2017, học sinh trường Tiểu học St. Mary's) là một cậu bé giàu tình cảm. Minh Khôi có niềm đam mê với vẽ, bơi lội và đọc sách, bóng đá. Ước mơ của con là trở thành nha sĩ. 

Minh Khôi
Minh Khôi là một cậu bé yêu hội hoạ, sống tình cảm.

Sinh ra trong một gia đình có mẹ là hoạ sĩ - giảng viên đại học, con được tự do sáng tác không giới hạn. Con thể ngồi hàng giờ để thực hiện tác phẩm của mình. Mỗi bức tranh của con đều lấy cảm hứng từ những câu chuyện cuộc sống. Con luôn mong có thể giúp bà, giúp mẹ hay bạn bè. 

Chị Hồng Nhung - mẹ bé Minh Khôi chia sẻ: “Với mong muốn lưu giữ những ước mơ đẹp của con, tôi đã cho con tham dự cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước". Tác phẩm dự thi là một trong số rất nhiều tranh vẽ của Minh Khôi. Con từng kể về mơ ước sẽ có một quán cà phê phục vụ cho bà và người lớn tuổi. Cảm nhận được tình cảm yêu thương con dành cho mọi người, tôi rất hạnh phúc. Hy vọng con sẽ giữ mãi trái tim nhân hậu".

Pink Vintage Happy (Poste

Hưởng ứng lời kêu gọi về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã tổ chức cuộc thi vẽ tranh, chủ đề “Ngôi nhà mơ ước” với thông điệp, mong muốn trẻ em dù ở bất cứ nơi đâu đều được sống trong những mái nhà hạnh phúc, ấm áp, đầy đủ điều kiện sống và phát triển.

Cuộc thi nhằm tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú cho các em nhỏ, giúp các em phát huy trí tưởng tượng, sáng tạo, kể câu chuyện ý nghĩa về ngôi nhà mơ ước, thể hiện sự sẻ chia với những bạn nhỏ khó khăn, mồ côi, trẻ em miền núi, mong được sống trong những ngôi nhà kiên cố, yên ấm. Thế giới của hội hoạ, sắc màu sẽ giúp các em bày tỏ nguyện vọng, tâm tư, tình cảm tới bố mẹ, ông bà, anh em, thầy cô, bạn bè,... qua đó lan toả yêu thương, phát huy quyền tham gia của trẻ em.

Vào ngày 29/6, các tác phẩm đoạt giải đã được triển lãm và bán đấu giá gây quỹ ủng hộ chương trình “Thắp sáng những ước mơ”. Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” là hoạt động thường niên do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khởi xướng từ năm 2014. Qua 7 lần tổ chức thành công, Chương trình đã hỗ trợ cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau như trẻ em khó khăn vùng biên giới, hải đảo; trẻ em dân tộc miền núi…

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận