14:28 08/04/2024

Thu hồi 8,2 triệu túi nước giặt Tide, Ariel vì gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Reuters đưa tin, thông báo ngày 5/4 từ tập đoàn hàng tiêu dùng đa quốc gia Procter & Gamble (P&G) cho biết, họ đang thu hồi 8,2 triệu túi bột giặt bị lỗi ở Mỹ do lỗi đóng gói có thể gây nguy cơ gây thương tích cho trẻ em.

Việc thu hồi ảnh hưởng đến các lô túi nước giặt Tide, Gain, Ace và Ariel được sản xuất từ tháng 9/2023 đến tháng 2 năm nay, bán trong hệ thống của Walmart, Target, CVS và Amazon.

p&g
Nhà máy của P&G ở Mỹ (Ảnh: Reuters).

P&G cho biết, đã có 3 báo cáo về việc trẻ em nuốt phải chất trong các gói giặt, không có trường hợp nào được xác nhận về sự cố hoặc thương tích liên quan trực tiếp đến lỗi bao bì.

Rủi ro xảy ra do bao bì bên ngoài của túi có thể bị bung ra gần đường khóa kéo, khiến trẻ em tiếp xúc với hóa chất trong các vỏ chất tẩy rửa này.

Hóa chất trong viên giặt có thể gây co giật, hôn mê, suy hô hấp nghiêm trọng, tổn thương mắt và bỏng.

Các sản phẩm bị thu hồi có thể được xác định bằng mã lô, có mùi hương và kích cỡ khác nhau. Khoảng 8,2 triệu túi nước giặt này đã được bán ở Mỹ và hơn 56.700 túi được tiêu thụ tại Canada.

Những người đã mua các túi nước giặt nói trên đã được khuyên để các sản phẩm tránh xa tầm tay trẻ em và liên hệ P&G để xử lý.

Những rủi ro về sức khỏe liên quan đến việc nuốt nước giặt đã được giới chuyên gia khuyến cáo lâu nay. Việc nuốt hóa chất tẩy rửa có thể gây nôn mửa, tiêu chảy, tổn thương gan và thận, thậm chí dẫn tới tử vong.

Các chuyên gia cảnh báo trẻ em đặc biệt dễ bị tổn thương khi vô tình nuốt phải nước giặt do chúng có thể nhầm lẫn với kẹo.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận