16:46 11/05/2024

Thưởng lãm cảnh đẹp Nam Ô qua tranh vẽ của học sinh Trường Tiểu học Hồng Quang

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Nguyễn Như Quỳnh

Những nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ của biển Nam Ô, bãi rêu xanh, ghềnh đá hay đời sống tươi vui, mộc mạc, giản dị của con người ở làng chài Nam Ô đã lần lượt đi vào tranh vẽ của các em học sinh Trường Tiểu học Hồng Quang (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) khi tham gia cuộc thi “ Ngôi nhà mơ ước” năm 2024.

Cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm nay đã tạo ra một sân chơi lành mạnh để các em học sinh trên khắp cả nước có cơ hội được học tập, tìm hiểu về lối sống xanh cũng như thỏa sức sáng tạo, thúc đẩy tư duy và phát huy năng khiếu hội hoạ. Sự hưởng ứng nhiệt tình, tích cực của các em đã mang đến cuộc thi những màu sắc tươi mới, những bức tranh hồn nhiên về thiên nhiên và con người Nam Ô.

Với chủ đề chính của cuộc thi mang tên “Ngôi nhà xanh” đã góp phần lan tỏa thông điệp ý nghĩa về bảo vệ môi trường, giữ gìn môi trường sống xanh, sạch, đẹp. 

Đến với cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024, các em học sinh Trường Tiểu học Hồng Quang (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã tích cực tham gia sáng tạo, khơi dậy tình yêu với thiên nhiên và con người Nam Ô qua những bức hoạ rực rỡ sắc màu. Mỗi bức tranh là một địa điểm cực kỳ thu hút của vùng biển Nam Ô, nơi lưu giữ giá trị của đất và người Đà Nẵng.

Từng nét vẽ, từng gam màu trong mỗi bức tranh của học sinh Trường Tiểu học Hồng Quang đều toát lên vẻ đáng yêu, hồn nhiên của trẻ thơ nhưng vẫn thể hiện rõ tình yêu thiên nhiên, đất nước, con người và chung tay bảo vệ môi trường biển Việt Nam theo đúng tinh thần của cuộc thi. 

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn trao 10 Giải Nhất; 15 Giải Nhì; 20 Giải Ba; 30 Giải Tư; 200 Giải Triển vọng (Top 200); 1.000 Giải Triển vọng (Top 1.000); 02 Giải tập thể trường mầm non, tiểu học, THCS hoặc THPT có nhiều học sinh tham gia nhất; Top 3 tác phẩm được mua ủng hộ các hoạt động vì trẻ em ở mức cao nhất. Tổng giải thưởng cuộc thi trị giá lên đến hơn 300 triệu đồng (tiền mặt và quà tặng).

Quý phụ huynh/độc giả có nhu cầu mua tranh ủng hộ hoạt động vì trẻ em, vui lòng truy cập link:

https://treemvietnam.net.vn/ngoi-nha-mo-uoc

Một số tác phẩm nổi bật tham gia dự thi “Ngôi nhà xanh” của các em học sinh Trường Tiểu học Hồng Quang (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) về vùng biển Nam Ô:

Thí sinh Lê Thục Đoan lớp 2/7 Trường Tiểu học Hồng Quang bên tác phẩm “Cầu Nam Ô” là cầu ngang qua sông Cu Đê là sợi dây kết nối tuyến đường sắt Bắc Nam..

Thí sinh Nguyễn Ngọc Thiên ca lớp 5/4 Trường Tiểu học Hồng Quang với chủ đề: “Bãi rêu xanh Nam Ô” mong mọi người biết đến cảnh đẹp của vùng đất Nam Ô nhiều hơn nữa.

nguyenanky
Thí sinh Nguyễn An Kỳ lớp 4/2 Trường Tiểu học Hồng Quang với tác phẩm: "Bãi rêu xanh ở ghềnh đá Nam Ô”, một vùng đất hùng vĩ nhưng mang một vẻ đẹp giản dị, mộc mạc mời các bạn bè nam châu tới tham quan và check-in.

Thí sinh Nguyễn Đặng Mai Ngọc lớp 5/4 Trường Tiểu học Hồng Quang với chủ đề “Làng nước mắm Nam Ô” nổi tiếng với gia vị thơm ngon đặc trưng của xứ Quảng. Nghề làm nước mắm Nam Ô được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể Quốc gia.

Thí sinh Mai Trương Cát Tường với tác phẩm “Làng chài ở Nam Ô”

tuongvy
Thí sinh Ngô Thị Minh Vy lớp 3/1 với chủ đề: “Làng chài của người dân Nam Ô” và "Ngôi nhà xanh mơ ước"
ngocdiep
Thí sinh Ngọc Diệp lớp 4/4 với tác phẩm" Ngôi nhà mơ ước”.
ngocha
Thí sinh Tăng Ngọc Hà lớp 4/4 với tác phẩm “Ghềnh đá Nam Ô” cảnh đẹp thiên nhiên đi vào lòng người
quynhtrang
Trần Quỳnh Trang lớp 5/6 với tác phẩm “Ngôi nhà trên cây”

Quý phụ huynh/độc giả có nhu cầu mua tranh ủng hộ hoạt động vì trẻ em, vui lòng truy cập link:

https://treemvietnam.net.vn/ngoi-nha-mo-uoc

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận