Cha mẹ cần “sức đề kháng quảng cáo” trước khi dạy con chọn thực phẩm an toàn
Sức khoẻ

Cha mẹ cần “sức đề kháng quảng cáo” trước khi dạy con chọn thực phẩm an toàn

Những món ăn nhiều màu sắc, không rõ nguồn gốc được khoác lên lớp vỏ “niềm vui” và “hạnh phúc”, khiến cả trẻ lẫn cha mẹ khó phân biệt giữa nhu cầu thật và ham muốn do quảng cáo dẫn dắt. Hệ quả là sau những thói quen tiêu dùng cảm tính, tiềm ẩn nguy cơ cho cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần.

Khi trẻ em trở thành nạn nhân của thực phẩm không nhãn mác: Ai chịu trách nhiệm cho những sản phẩm “3 không”?
Tiêu dùng

Khi trẻ em trở thành nạn nhân của thực phẩm không nhãn mác: Ai chịu trách nhiệm cho những sản phẩm “3 không”?

Bị thu hút bởi những quảng cáo đầy màu sắc, trẻ em dễ dàng đặt mua kẹo, snack, nước uống “ngon – rẻ – đẹp” trên mạng mà không hề biết đó là thực phẩm không nhãn mác, không rõ nguồn gốc. Nếu không siết chặt quản lý và nâng cao nhận thức người tiêu dùng, nhiều cá nhân và doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với những chế tài nặng, thậm chí hình sự hóa.
Trẻ em Việt Nam
Trẻ em Việt Nam