06:05 24/01/2023

Tính cách đặc trưng của những em bé tuổi Mão

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Những em bé được sinh vào các năm Mão thường được đánh giá là người thông minh, mưu trí, nhanh nhẹn và có con mắt tinh tế, biết nhìn xa trông rộng.

Sau Tý, Sửu, Dần, con giáp đứng thứ 4 trong 12 con giáp chính là Mão (hay còn gọi là Mèo). Những người tuổi Mão sinh vào các năm: Kỷ Mão (1939, 1999); Tân Mão (1951, 2011); Quý Mão (1963); Ất Mão (1975); Đinh Mão (1987),... và năm 2023 là một năm của những thiên thần nhỏ mang tuổi Quý Mão.

Người tuổi Mão thường đối xử với mọi người bằng sự nhiệt tình, tốt bụng và luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi khó khăn.

tuoi mao
Năm 2023 là một năm của những thiên thần nhỏ mang tuổi Quý Mão (Ảnh: Thiết kế Hoài Linh).

Thông minh, mưu trí, nhanh nhẹn

Những người tuổi Mão thường rất tinh nhanh, thông minh, giàu trí tưởng tượng và cực kỳ nhạy bén nên rất dễ thành công trong các lĩnh vực cần sự tính toán chính xác, kinh doanh hoặc nghệ thuật.

Những người tuổi này, thường khiến nhiều người kinh ngạc về sự nhanh nhẹn, tài trí và khả năng tập trung cao độ trong công việc. Từ đó, họ làm việc năng suất có thể gấp nhiều lần người khác.

Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tình huống nào những người tuổi Mão đều có khả năng điều khiển cảm xúc, giữ thái độ bình tĩnh, hòa hợp.

Thường những người sinh vào các năm Mão thường sống cá tính với những nét nổi bật như: Sống ung dung, tự do tự tại và luôn luôn lạc quan; Lương thiện, dễ tha thứ cho người khác; Hoạt bát thích ứng với mọi hoàn cảnh, có thể sống thân tình với bất cứ ai; Kiên cường nhưng cũng nhường nhịn, không thích tranh giành với người khác; Có chí tiến thủ, biết nắm bắt thời cơ và chờ đợi cơ hội khi vận may tới để vươn lên.

Hoạt bát, thích sự sôi nổi

Riêng với những em bé sinh năm 2023, vì có mệnh Kim nên đây được đánh giá là những em bé tuổi Mão có tính cách hoạt bát, thích sự sôi nổi. Do đó, những “cô, cậu Mèo” của năm 2023 thường thích cuộc sống luôn luôn thay đổi và bận rộn.

Chính vì vậy, những em bé sinh năm 2023 sẽ không muốn mình trở thành những người tầm thường và nhàm chán, có khao khát và nỗ lực để có thể trở thành người thành công.

Đây là những đứa trẻ được dự đoán có tính cách kiên định, theo đuổi đam mê của mình tới cùng, khó khăn cũng không làm họ nản chí mà lùi bước. Họ thích những thử thách, thích kết bạn với những người có ý chí, có tham vọng và ham học hỏi.

Là người giàu tình cảm và khá nhạy cảm

Những người tuổi Mão nói chung thích cuộc sống tự do, yên bình với những người xung quanh, họ điềm đạm và dường như không bao giờ nổi nóng. Tuy nhiên họ khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương bởi những sai lầm của người khác. Do đó, những em bé tuổi Quý Mão (2023) cũng không ngoại lệ.

Đề cao lòng tự trọng và có cái “tôi” khá lớn là một trong những tính cách của những người tuổi Mão. Họ cũng có khiếu hài hước, luôn tạo ra bầu không khí vui vẻ, thoải mái cho người khác nhưng đôi lúc vô tình tự làm buồn chính mình.

Những người tuổi Mão khá nhạy cảm, dễ xúc động và có đời sống nội tâm phong phú. Bởi vậy những em bé sinh vào năm 2023 cũng sẽ là những “cô mèo, cậu mèo” dễ bị tổn thương nhưng cũng dễ dàng tha thứ cho những lỗi lầm của người khác.

Trong một số trường hợp, những người tuổi Mèo có nhiều phán đoán nhanh nhạy, chính xác như thể được giác quan thứ 6 mách bảo.

Mặc dù luôn được khen là khôn ngoan nhưng những người tuổi Mão cũng có những nét tính cách trở thành nhược điểm.

Tuổi Quý Mão được tính như thế nào?

Năm 2023 (Quý Mão) được tính theo lịch Dương từ ngày 22/01/2023 đến hết ngày 09/02/2024. Theo lịch Âm, năm 2023 được tính từ 01/01/2023 đến hết ngày 30/12/2023. Do vậy, những em bé được sinh ra trong khoảng thời gian này, sẽ được tính là tuổi Quý Mão.

Theo tử vi, những em bé sinh vào năm 2023 tuổi con Mèo mang mệnh Kim, hay Kim Bạch Kim nghĩa là vàng pha bạc. Mệnh này mang ý nghĩa là thứ kim loại có phẩm chất tốt cùng một vẻ đẹp thuần khiết nhất. Dựa theo quy luật tương sinh tương khắc của ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ), mệnh Kim tương sinh với mệnh Thuỷ và Thổ và tương khắc với mệnh Hoả, Mộc.

Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận