08:14 22/11/2022

Trẻ em dân tộc Nùng tự tin trình diễn trang phục truyền thống trong lễ hội văn hoá

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Dương

Nằm trong hoạt động trình diễn trang phục dân tộc thiểu số Việt Nam khu vực phía Bắc lần thứ I tổ chức tại Hà Nội, những “mẫu nhí” người Nùng tự tin khoe bản sắc dân tộc mình.

Sự kiện tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản Văn hóa Việt Nam” năm 2022 được tổ chức từ ngày 18 - 23/11 tại làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Sự kiện diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa, đặc biệt là màn trình diễn trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số phía Bắc. Đáng chú ý có màn trình diễn của những trẻ em dân tộc Nùng tỉnh Cao Bằng.

trẻ em dân tộc Nùng
Nhóm “mẫu nhí” thuộc dân tộc Nùng tỉnh Cao Bằng trước giờ trình diễn.
trẻ em dân tộc Nùng
Cô bé người Nùng bên chiếc đàn Tính Tẩu cổ truyền.
trẻ em dân tộc Nùng
Đoàn trình diễn trang phục truyền thống tỉnh Cao Bằng đã bước ra sân khấu trong sáng 19/11.
trẻ em dân tộc Nùng
Dẫn đầu đoàn là những “mẫu nhí” khoác trên mình bộ trang phục truyền thống của người Nùng.
trẻ em dân tộc Nùng
người phụ nữ dân tộc Mường
Ngoài các hoạt động trình diễn các trang phục truyền thống các dân tộc thiểu số phía Bắc, sự kiện còn giới thiệu nghề thủ công truyền thống và những sản phẩm mang tính ứng dụng trong sinh hoạt. Trong ảnh là người phụ nữ dân tộc Mường dệt vải.

Ngoài trải nghiệm tự làm các sản phẩm thủ công dân tộc thiểu số, còn có các trò chơi dân gian như ném còn, đi cà kheo, đánh đu, đi cầu kiều, đánh yến, tó má lẹ... Trong khuôn khổ chương trình, còn có các hoạt động giao lưu văn nghệ và biểu diễn các loại hình nghệ thuật như chơi đàn Chapi, đàn đá, hát những ca khúc về Tây Nguyên…

Ảnh: Hà Dương

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận