06:29 21/11/2022

Tiết lộ cuộc sống thực của ‘con gái’ Hồng Diễm, Việt Anh phim ‘Hành trình công lý’

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Phương Nhung - Hoài Linh - Thảo Ly

Đảm đương vai bé Thư nội tâm và mau nước mắt trên phim “Hành trình công lý”, bé Moon (Trần Tân Anh) được Hồng Diễm dành nhiều lời khen, kỳ vọng trở thành gương mặt diễn viên nhí triển vọng của màn ảnh Việt.

PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã có cuộc trò chuyện với bé Moon và chị Đỗ Thanh Tân (mẹ của bé) về cơ duyên Moon đến với vai bé Thư trong “Hành trình công lý” và cuộc sống đời thường của con.

Kính mời Quý độc giả click nghe Podcast để gặp "bé Thư" nhé!

Moon (tên thật Trần Tân Anh) là diễn viên nhí đảm nhiệm vai bé Thư trong phim Việt giờ vàng “Hành trình công lý” đang phát sóng trên VTV3. Thư là con gái của Phương (Hồng Diễm) và Hoàng (Việt Anh). Nhân vật Thư là một cô bé vô cùng xinh xắn, lanh lợi. Đặc biệt, cô bé mắc bệnh suy tim nên càng nhận được sự quan tâm, yêu chiều của cả gia đình.

Thư là vai diễn truyền hình đầu tiên của bé Moon nhưng cô bé đã nhận được nhiều lời khen ngợi của các nghệ sĩ và khán giả. Chia sẻ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Hồng Diễm kỳ vọng, Moon sẽ trở thành một diễn viên nhí tài năng của màn ảnh Việt. Ở ngoài đời, Moon là người mẫu, dancer, MC nhí quen thuộc. Cô bé có một kênh TikToker riêng với lượt người theo dõi đông đảo.

01/TẠP CHÍ TRẺ EM VIỆT NAM - EMAGAZINE 

“CÔ HỒNG DIỄM RẤT ÂN CẦN,
BÁC VIỆT ANH VUI TÍNH”

Phương Nhung: Chào Moon, con có thể giới thiệu một chút về mình được không?

Bé Moon: Con đang học lớp 4, trường Tiểu học Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Phương Nhung: Con có kỷ niệm đặc biệt khi quay với mẹ Phương và bố Hoàng không?

Bé Moon: Làm việc với các bác, cô chú, con học hỏi được rất nhiều nét diễn. Dù rất thích nói chuyện với mọi người nhưng con thường ít nói để tập trung vào diễn xuất.

Trước mỗi phân cảnh, con sẽ có một lần tập kịch bản, thoại trước với các diễn viên sau đó vào quay luôn. Cô Diễm rất ân cần, quan tâm đến con. Khi đi quay, con ăn ít, cô Diễm hay nhắc nhở con ăn nhiều lên. Bác Việt Anh rất vui tính, hay đùa vui với con.

Bé Moon chia sẻ

Phương Nhung: Người mà con thích nhất trong phim và thích đóng cùng nhất là ai?

Bé Moon: Con thích nói chuyện và đóng cùng nhất với cô Diễm trong vai mẹ Phương.

Sau khi con đóng phim, các bạn ở lớp thường gọi Moon như thế nào?

Bé Moon: Có những bạn gọi tên thật của con là Tân Anh. Có bạn thì trêu đùa, gọi con là Anh Thư.

Phương Nhung: Con có thích được gọi với cái tên Anh Thư không?

Bé Moon: Con thích được gọi là Tân Anh hơn vì ở trên lớp cũng có một bạn tên Anh Thư nên gọi  như thế con hay bị nhầm.

Phương Nhung: Khi đi học, con thích học môn gì?

Bé Moon: Con thích học nhất những môn năng khiếu như: Âm nhạc, Mỹ thuật.

02/TẠP CHÍ TRẺ EM VIỆT NAM - EMAGAZINE 

“CON TỪNG LÀM MẸ KHÓC”

Phương Nhung: Nếu bây giờ, được nói một điều với bố mẹ, chính là những người đã đưa con đến với nghệ thuật, con sẽ nói điều gì?

Bé Moon: Con muốn nói, con cảm ơn bố mẹ rất rất nhiều, vì bố mẹ đã luôn ủng hộ, chăm sóc con. Trong những ngày con đi đóng phim, hôm nào con mệt, mẹ sẽ luôn luôn hỏi thăm, chăm sóc con.

Còn bố luôn luôn động viên con. Bố nói, đi học con sẽ biết nhiều thứ và có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực.

Phương Nhung: Vậy Moon này, cô hỏi thẳng, mình trả lời thật nhé, con đã bao giờ làm mẹ con khóc chưa?

Bé Moon: Dạ rồi ạ. Lần đó con làm bài nhưng không tập trung, mẹ nhắc nhở, con cũng khóc một chút xíu nhưng sau đó con đã hiểu ra rồi ạ.

Phương Nhung: Mình nói một chút về ước mơ của Moon nhé!

Bé Moon: Con có nhiều ước mơ lắm. Con muốn trở thành ca sĩ nổi tiếng, diễn viên chuyên nghiệp. Nhưng hiện tại, con vẫn chưa xác định được ước mơ chính của mình là gì, con thích tất cả mọi thứ.

Phương Nhung: Vậy để làm tất cả những điều đó, con nghĩ bây giờ bản thân mình phải làm gì?

Bé Moon: Con nghĩ, con phải rèn luyện thêm các kỹ năng. Ví dụ như, con phải tập hát, còn muốn trở thành diễn viên chuyên nghiệp thì con phải học hỏi cách diễn như của mẹ Phương hay bố Hoàng,...

Phương Nhung: Cô thấy Moon là một em bé rất hiểu chuyện. Cô tin rằng, ai gặp cũng sẽ thích và yêu thương con ngay từ lần đầu tiên. Cô chúc những ước mơ của Moon sẽ sớm trở thành sự thực nhé.

03/TẠP CHÍ TRẺ EM VIỆT NAM - EMAGAZINE 

CƠ DUYÊN VỚI VAI DIỄN

TRUYỀN HÌNH ĐẦU TIÊN

Phương Nhung: Chào chị Thanh Tân, chị có thể chia sẻ cơ duyên đưa bé Moon đến với phim “Hành trình công lý”?

Chị Đỗ Thanh Tân: “Hành trình công lý” có 3 buổi casting thì 2 buổi đầu, con bỏ lỡ không tham gia được. Đến lần cuối khi đi casting, con cũng đang bị ốm nhưng vẫn muốn đi nên bố mẹ đã quyết định đưa con tới Đài truyền hình Việt Nam. Mặc dù ốm và phải thử một cảnh quay rất khó nhưng con đã cố gắng hết sức.

Phương Nhung: Chị có nhớ chi tiết về cảnh quay đó không?

Chị Đỗ Thanh Tân: Moon được đóng với một bạn đến thử vai anh trai. Cảnh quay bắt đầu bằng chi tiết, bé Thư nghe thấy mẹ của bạn nói rằng: “Bố Thư là kẻ giết người”.

Con oà khóc và chạy về hỏi bà nội. Đó là cảnh quay khó, con phải khóc rất nhiều và con khóc thật. Một phân đoạn khác là Thư nói chuyện với mẹ, con khóc năn nỉ mẹ cứu bố. 

chị đỗ thanh tân

Phương Nhung: Bé Moon đã nuôi cảm xúc như thế nào để thực hiện những phân cảnh lấy đi nhiều nước mắt như vậy?

Chị Đỗ Thanh Tân: Trước khi đến với phim truyền hình, Moon đã đóng video đăng trên kênh TikTok riêng. Kênh TikTok có nội dung chuyên về trẻ em, xoay quanh những câu chuyện tích cực trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì vậy, kĩ năng diễn xuất cũng không quá xa lạ với con.

Trước khi đi casting, con cũng đã đọc qua kịch bản, cảm nhận được cảm xúc của nhân vật, nên khi casting, con khóc được luôn.

Phương Nhung: Đây có phải lần đầu tiên Moon đóng phim truyền hình không?

Chị Đỗ Thanh Tân: Đây là lần đầu tiên con đi casting và rất may mắn, con nhận được vai này luôn.

Phương Nhung: Việc đóng phim truyền hình mất rất nhiều thời gian, tâm sức, sức khỏe. Vậy gia đình làm thế nào để con có thể theo một phim dài tập, vai diễn nặng và khó?

Chị Đỗ Thanh Tân: May mắn là bộ phim bắt đầu bấm máy vào thời gian con nghỉ hè. Quá trình quay cũng không diễn ra liên tục, khi nào đến phân đoạn của con, đoàn sẽ sắp xếp từ một đến 3 ngày.

Khi con vào năm học mới, các cô chú sản xuất tạo điều kiện, sắp xếp lịch quay vào buổi chiều hoặc cuối tuần, phù hợp với lịch học của con.

Phương Nhung: Diễn viên Hồng Diễm khen Moon là nhân tố mới triển vọng và mong rằng, thời gian sắp tới Moon sẽ là gương mặt bé nhí nổi bật của VFC. Khi mọi người nhận xét về con gái mình như vậy, chị cảm thấy như thế nào?

Chị Đỗ Thanh Tân: Tôi rất mừng. Thú thực, vì không có chuyên môn nên tôi cũng không thể khen con làm tốt. Trong quá trình làm việc, tôi hoàn toàn không phải nhắc nhở con về tác phong. Khi nghe được lời khen của cô Diễm hay các diễn viên khác, tôi rất vui.

Phương Nhung: Trong clip hậu trường được gia đình chia sẻ, Moon khá hoà đồng với các diễn viên khác. Con thậm chí còn hướng dẫn diễn viên Hồng Diễm và “anh trai” tập nhảy?

Chị Đỗ Thanh Tân: Ở ngoài đời, Moon là một vũ công nhí. Khi được hoá thân vào vai diễn này, Moon thích lắm, con rất thích nhảy múa.

Đoạn 3 mẹ con nhảy với nhau là một phân cảnh xuất hiện trong phim, bé Thư dạy mẹ và anh trai nhảy. Hậu trường quay cảnh rất vui.

Phương Nhung: Chị có thấy xót khi con đóng những phân cảnh khó?

Chị Đỗ Thanh Tân: Nhiều phân cảnh khó, tôi ở bên ngoài còn thấy hồi hộp hơn con nhưng thấy con đang nuôi cảm xúc, tôi cũng không dám đến gần, để con hoàn thành cảnh quay tốt hơn.

Phương Nhung: Con có gặp vấn đề gì về sức khỏe hay chấn thương trong quá trình ghi hình?

Chị Đỗ Thanh Tân: May mắn là không vì các cảnh quay đều là về cuộc sống gia đình bình thường.

Phương Nhung: Hiện tại, phim “Hành trình công lý” đã đóng máy chưa?

Chị Đỗ Thanh Tân: Hiện tại, bộ phim vẫn đang tiếp tục được ghi hình.

Phương Nhung: Cuộc sống của Moon có gì thay đổi từ khi vai diễn của bé lên sóng?

Chị Đỗ Thanh Tân: Sau khi bộ phim phát sóng, con nhận được nhiều lời khen từ bạn bè, người thân, hàng xóm. Mọi người thích lắm, chỉ mong chờ đến tối thứ Hai để được xem phim. Nhiều người gọi con là bé Thư thay vì tên thật của con.

04/TẠP CHÍ TRẺ EM VIỆT NAM - EMAGAZINE 

HƯỚNG CON TIẾP CẬN VĂN HOÁ LÀNH MẠNH
TRÊN KHÔNG GIAN MẠNG

Phương Nhung: Trở nên nổi tiếng hơn, cuộc sống của bé có gì xáo trộn không?

Chị Đỗ Thanh Tân: Moon không nghĩ bạn ấy là ngôi sao đâu. Con cũng đã tham gia hoạt động nghệ thuật từ lâu nên trước đó, đi ra ngoài đường đã có nhiều em bé theo dõi TikTok, YouTube của Moon nhận ra con.

Phương Nhung: Moon được gia đình cho tiếp cận với nghệ thuật, nhảy và quay TikTok từ cách đây bao lâu?

Chị Đỗ Thanh Tân: Từ khi 5 tuổi, con đã học nhảy, tham gia một câu lạc bộ. Cô chủ nhiệm câu lạc bộ thấy con nhảy tốt nên hỏi mẹ có muốn cho con đi biểu diễn không. Tôi đồng ý nên con cũng luyện tập, biểu diễn sự kiện, các chương trình ở đài truyền hình.

Phương Nhung: Chị có kinh nghiệm gì chia sẻ với các phụ huynh khác giúp con tiếp cận với những trào lưu mới nhưng vẫn an toàn, lành mạnh trên không gian mạng?

Chị Đỗ Thanh Tân: Bé Moon không sử dụng Facebook. TikTok thì có sự đồng hành, định hướng từ gia đình.

Kênh TikTok con tham gia có nội dung hoàn toàn về cuộc sống hàng ngày của trẻ em. Tôi sẽ đọc kịch bản trước, nếu nội dung nhảm nhí, không có tính nhân văn, tôi cũng không cho con tham gia. Vì thấy nhiều kịch bản có tính nhân văn rất cao, hướng con trẻ tới những điều tích cực nên tôi ủng hộ con.

Còn trên Zalo của tôi, có nhiều tin nhắn các bạn yêu mến gửi đến cho con. Tôi trao đổi với các bạn rằng, đây là tài khoản của mẹ Moon, nếu con muốn nói chuyện với bạn thì nhắn vào giờ nghỉ hoặc bảo cô trước để cô cho con nói chuyện với bạn. Moon không có Zalo riêng.

Diễn viên nhí phim Hành trình công lý - bé Moon

Phương Nhung: Hiện tại, nhiều bạn nhỏ xem điện thoại, ipad hay phải làm bài tập về nhà quá nhiều, dẫn đến việc thức khuya, bé Moon thì sao thưa chị?

Chị Đỗ Thanh Tân: Trường của con không có quá nhiều bài tập về nhà, con chỉ cần soạn bài hôm sau thôi. Moon có đi học thêm tiếng Anh, những môn năng khiếu như nhảy, đàn,...

Bạn ấy học nhiều thứ lắm nhưng đều là con tự lựa chọn và đủ thời gian phân bổ. Tối đến, nếu có phim phát sóng thì con xem rồi đi ngủ chứ tôi cũng không cho con xem điện thoại nhiều.

Phương Nhung: Ở ngoài đời, tính cách của Moon có giống với bé Thư trên phim không?

Chị Đỗ Thanh Tân: Khi đến trường quay, bạn ấy hiền lắm. Các cô chú trong đoàn cũng bảo: “Ôi sao ở nhà cũng hiền thế này à” (Cười).

Phương Nhung: Chị có thể tiết lộ, Moon đam mê nghệ thuật từ năm bao nhiêu tuổi?

Chị Đỗ Thanh Tân: Lúc 3 tuổi, Moon đã muốn học múa. Học được một buổi, bạn ấy bảo con đau lắm không đi học đâu và con nghỉ luôn. Đến 4 tuổi rưỡi, con lại xin đi học nhảy và thích từ đó đến giờ.

Phương Nhung: Chính vì vậy, khi lên phim, mọi thứ rất tự nhiên, con không cần phải diễn quá nhiều?

Chị Đỗ Thanh Tân: Phân cảnh Anh Thư nhảy cùng các bạn và ngất xỉu, các bạn đã tập trước rất nhiều lần nhưng Moon chỉ cần xem qua video là nhảy được luôn, không cần tập trước. Trước đó, có những workshop của người lớn, con cũng tham gia nhảy cùng các cô chú.

Phương Nhung: Moon có thần tượng nghệ sĩ nào không? Có hình mẫu nào con hướng đến?

Chị Đỗ Thanh Tân: Có lẽ con thần tượng các ban nhạc Hàn Quốc, con thích các cô trong nhóm Blackpink, các chú nhóm BTS.

Phương Nhung: Hiện nay, mọi người đang tranh cãi vấn đề trẻ đối diện với sự nổi tiếng quá sớm, Moon thì sao, thưa chị?

Chị Đỗ Thanh Tân: Khi đi du lịch cũng có nhiều bạn nhận ra con. Các bạn thường xin chụp ảnh, Moon cũng hòa đồng với các bạn. Tôi cảm thấy, con con coi đó là công việc, không nghĩ mình là ngôi sao đâu.

Phương Nhung: Cảm ơn chị!

Hà Nội, tháng 11/2022
Nội dung: Phương Nhung
Thiết kế: Hoài Linh
Kỹ thuật Podcast: Thảo Ly

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam
Trẻ em Việt Nam

Bình luận