09:55 23/11/2022

Trung Quốc cơ bản xử lý được tình trạng nghiện game ở trẻ em

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Lan Phạm

Hiệp hội ngành công nghiệp trò chơi điện tử của Trung Quốc vừa khẳng định đã đạt được thành công ban đầu trong nhiệm vụ giảm chứng nghiện game ở trẻ em, sau hơn 1 năm áp dụng quy định về thời gian được phép chơi. Kết quả có thể được dùng để thuyết phục Bắc Kinh nới tay với ngành công nghiệp này.

Hơn 75% người chơi dưới 18 tuổi bị hạn chế thời gian chơi dưới 3 tiếng mỗi tuần, theo báo cáo của Hiệp hội Xuất bản kỹ thuật số và âm thanh hình ảnh.

Kết quả cho thấy “vấn đề nghiện game” của người chưa trưởng thành “cơ bản đã được giải quyết”, báo cáo khẳng định.

nghien-game
Trung Quốc áp dụng biện pháp mạnh để xử lý tình trạng nghiện game ở trẻ em

Từ tháng 8 năm ngoái, Cục Xuất bản báo chí quốc gia Trung Quốc (NPPA), cơ quan cấp phép cho các game video, triển khai biện pháp nghiêm khắc nhất để xử lý tình trạng nghiện game ở trẻ em. Theo đó, những người chơi dưới 18 tuổi chỉ được phép chơi từ 20-21h các ngày thứ Sáu, Bảy, Chủ nhật và các ngày lễ.

Hơn 85% phụ huynh được khảo sát đồng ý với quy định hạn chế chơi game. Khoảng 72% người trả lời cho biết game video không ảnh hưởng đến cuộc sống và việc học của con họ nữa, báo cáo khẳng định.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy hơn 15% phụ huynh cho biết con họ vẫn bí mật nạp tiền vào tài khoản game trực tuyến, nhưng tỷ lệ này giảm đáng kể so với mức 28,6% năm ngoái.

Tổng doanh thu của thị trường game Trung Quốc trong quý 3 năm nay chỉ còn 59,7 tỷ tệ (8,3 tỷ USD), giảm 19,1% so với con số 73,8 tỷ tệ trong cùng kỳ năm ngoái, theo thống kê của hiệp hội. Trung Quốc vẫn là thị trường game lớn nhất thế giới.

Theo Tiền phong

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận