10:23 18/11/2023

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về hoạ sĩ Văn Dương Thành

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Khánh Minh

Tham dự "Triển lãm nghệ thuật quốc tế Daejeon", họa sĩ Văn Dương Thành được truyền thông Hàn Quốc đưa tin. 21 tác phẩm của bà gây ấn tượng với khách tham quan. Năm 2024, bà ấp ủ các hoạt động lan toả tình yêu hội hoạ tới trẻ em Việt Nam.

Họa sĩ Văn Dương Thành cùng các họa sĩ đến từ 20 quốc gia vừa tham dự "Triển lãm nghệ thuật quốc tế Daejeon" tổ chức tại Daejeon, Hàn Quốc.

Văn Dương Thành 0
Hoạ sĩ Văn Dương Thành tại "Triển lãm nghệ thuật quốc tế Daejeon".

Khu vực triển lãm của Việt Nam trưng bày tranh của hoạ sĩ Văn Dương Thành gồm 21 tác phẩm nghệ thuật (sơn mài và sơn dầu) theo phong cách ấn tượng và trừu tượng có hình. Ngoài ra, nữ hoạ sĩ đã mời thêm các hoạ sĩ Việt Nam, bao gồm: Hoạ sĩ Nguyễn Đình Dũng, hoạ sĩ trẻ Quý Dương.

Giới truyền thông Hàn Quốc đã đưa tin, viết bài về phòng tranh Văn Dương Thành như: Maeil Business Newspaper, Daejon Ilbo, Chungcheong Today và các hãng truyền hình như MBC, CAM,...

Screen Shot 2023-11-18 at 11.04.40
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về triển lãm của hoạ sĩ Văn Dương Thành (Ảnh chụp màn hình).

Họa sĩ Văn Dương Thành tham gia triển lãm nghệ thuật này thông qua mối quan hệ đặc biệt của bà với họa sĩ Hàn Quốc Julia Oh và Tập đoàn Aluko. Triển lãm mở cửa từ ngày 16 - 19/11/2023.

Năm 2024, họa sĩ Văn Dương Thành sẽ tiếp tục tham gia một số triển lãm lớn khác như: Kulterra Gallery (Bucharest, Romania); Muzeul National al Satului- "Dimitrie Gusti" (Tháng 9/2024); Hakgojae Art Gallery, Hàn Quốc (Tháng 11/2024).

Văn Dương Thành 0
Khách tham quan triển lãm.

Nữ hoạ sĩ đã từng triển lãm ở Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội và được đoàn họa sĩ Hàn Quốc đến thăm, trao đổi học thuật nhân dịp triển lãm tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.

Trong tương lai, nữ hoạ sĩ sẽ mở trại sáng tác quốc tế và thúc đẩy hoạt động trao đổi họa sĩ giữa hai nước. Đây là cơ hội để các hoạ sĩ gặp gỡ, sáng tác sau khi đi thăm danh lam, thắng cảnh Việt Nam.

Dự kiến, sau khi kết thúc trại sáng tác, các hoạ sĩ sẽ tham gia triển lãm tranh và đi đến các trường, giao lưu với học sinh để lan tỏa tình yêu hội họa. 

"Chương trình này được nghệ sĩ hai nước hết sức ủng hộ và chúng tôi sẽ cố gắng thực hiện trong thời gian sớm nhất", họa sĩ Văn Dương Thành chia sẻ.

Văn Dương Thành 0

Họa sĩ Văn Dương Thành được biết đến là một trong những họa sĩ tài năng của Châu Á. Tác giả đã có tranh trưng bày tại 16 bảo tàng quốc gia trên thế giới. Bà đã từng được Tổng thống Obama gửi thư cảm ơn trong thời gian ông đương nhiệm.

Năm 2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama qua thăm Việt Nam, hoạ sĩ Văn Dương Thành là người may mắn được vẽ tặng ông một bức tranh về Hà Nội.

Họa sĩ Văn Dương Thành đã có khoảng 2.000 bức tranh và 100 cuộc triển lãm cá nhân. Bà cũng là người Việt Nam đầu tiên được tuyển chọn vào chương trình Nghệ thuật đặc sắc quốc tế của CFM-Snecma, Mỹ-Pháp 2 lần vào các năm 1995 và 1997 (International Excellence of Art) và "Vinh danh nước Việt" (Glory of Vietnam) năm 2007 tại Văn Miếu, Hà Nội.

Từ tháng 4-6/2023, bà đảm nhiệm vai trò thành viên Ban Giám khảo cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức.

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận