08:01 08/06/2023

Hơn 13 nghìn tác phẩm hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh 'Ngôi nhà mơ ước' năm 2023

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tuệ Anh

Chỉ sau hơn một tháng phát động, với sự hưởng ứng nhiệt tình của nhiều địa phương trên cả nước, cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023 đã thu hút hơn 10 nghìn em nhỏ tham dự với hơn 13 nghìn tác phẩm, ước tính hơn 40 nghìn người biết đến cuộc thi. 

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước - năm 2023

Hưởng ứng lời kêu gọi về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày 13/4 vừa qua, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi vẽ tranh, chủ

Xem thêm

NHIỀU ĐỊA PHƯƠNG TRÊN CẢ NƯỚC HƯỞNG ỨNG MẠNH MẼ CUỘC THI "NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC" - NĂM 2023

Theo thông tin từ Ban Tổ chức (BTC) cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2023, tính đến hết ngày 31/5 đã có trên 13 nghìn tác phẩm dự thi được gửi về Tạp chí Trẻ em Việt Nam theo hai hình thức là tranh vẽ tay và tranh đồ hoạ.

Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước
Lần đầu tiên Tạp chí Trẻ em Việt Nam phát động và tổ chức, nhưng cuộc thi đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất lớn từ các bạn nhỏ trên toàn quốc. Đã có hơn 13 nghìn bức tranh tham dự cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023.

Trong đó, nhiều địa phương có số lượng tác phẩm dự thi rất lớn, dẫn đầu là tỉnh Bắc Ninh với khoảng 5.500 tranh, xếp thứ hai là Hà Nội với hơn 4.000 tranh và thứ ba là tỉnh Hải Dương với gần 1.700 tranh dự thi.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc nhiệt tình hưởng ứng cuộc thi như Hoà Bình, Sơn La, Lào Cai, Lai Châu, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hoá, Nghệ An, Kon Tum, TPHCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Tháp...

cuộc thi vẽ tranh ngôi nhà mơ ước

Về tiêu chí chọn lọc vòng Sơ loại, Trưởng Ban Giám khảo Hữu Hạnh cho biết, BGK loại những tác phẩm vi phạm như sau: Tác phẩm không đúng đề tài của cuộc thi, tác phẩm không có thông tin ở phía sau như: Số điện thoại, địa chỉ liên lạc, tên tranh, thông điệp…

Khổ tranh không đúng cỡ giấy A3 hoặc A4 (tuy nhiên BGK sẽ thảo luận, xem xét nếu tranh thực sự tốt). Tác phẩm không có nội dung, nội dung sơ sài, qua loa. Tuy nhiên, BGK cũng cần xem xét ý tưởng của thí sinh có hay hay không.

Tác phẩm dự thi bị gấp làm 3, làm 4 cũng sẽ bị loại vì chưa thể hiện được sự trân trọng, nâng niu tác phẩm của mình.

Theo số liệu thống kê từ BTC, tổng có hơn 70 trường mầm non, tiểu học và THCS trên cả nước đã hưởng ứng, tham gia cuộc thi.

Trong đó: Thí sinh nhỏ tuổi nhất chỉ mới 4 tuổi (thuộc nhóm 1).

Thí sinh lớn nhất hiện đang là học sinh lớp 10 (thuộc nhóm 4).

Ngoài ra, những bạn nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt đến từ trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu, Trung tâm bảo trợ xã hội 3 và Làng Trẻ em SOS cũng vô cùng háo hức tham gia cuộc thi với nhiều tác phẩm có ý tưởng độc đáo, xúc động, phác họa chân thực về ngôi nhà mơ ước trong trí tưởng tượng của các em.

Với hơn 13.000 bức tranh, có nhiều tác phẩm được các bạn nhỏ sáng tạo, thực hiện với hàng loạt các chất liệu vô cùng độc đáo như ngôi nhà được cắt dán với lá cây hay ngôi nhà được bồi từ giấy vệ sinh, ruột bút chì... được Ban Giám khảo cùng các thầy giáo mỹ thuật đánh giá cao trong Vòng Sơ khảo diễn ra vào ngày 6/6 vừa qua. 

Cũng trong khuôn khổ cuộc thi, BTC đã kết hợp với trường Tiểu học Trung Tự (Đống Đa, Hà Nội) và Trung tâm The Colour Art  (Linh Đàm, Hà Nội) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2023. Ngoài ra, BTC cũng đã có buổi giao lưu với các em học sinh lớp mầm non, mẫu giáo của trường UNIS Hanoi (trường Quốc tế Liên Hợp Quốc Hà Nội).  

cuộc thi vẽ tranh
Vòng Sơ Khảo đã được diễn ra vào ngày 6/6 vừa qua. Nhà giáo Hữu Hạnh - Trưởng BGK cuộc thi cho biết, mặc dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023 đã gây bất ngờ bởi thu hút hơn 13 nghìn tác phẩm từ khắp mọi miền Tổ quốc. Trong đó quy tụ nhiều tác phẩm chất lượng.

HÉ LỘ BAN GIÁM KHẢO ĐẶC BIỆT VÒNG CHUNG KHẢO XẾP HẠNG CUỘC THI VẼ TRANH "NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC" - NĂM 2023

Ban Giám khảo Ngôi nhà mơ ước TCTEVN
Ban Giám khảo Vòng Chung Khảo của cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi Ngôi nhà mơ ước - năm 2023.

Cũng theo tiết lộ từ BTC cuộc thi, thành phần Ban Giám khảo vòng Chung khảo bao gồm:

Nhà giáo - chuyên gia Mỹ thuật Hữu Hạnh - Tác giả Vở bài tập Mỹ thuật, Thiết kế bài giảng Mỹ thuật, đồng tác giả nhiều cuốn sách giáo khoa, sách chuyên khảo Mỹ thuật...

Ông từng tham gia phụ trách Dự án “Hỗ trợ giáo dục Mĩ thuật cấp Tiểu học” của Bộ Giáo dục và Đào tạo do Đan Mạch tài trợ giai đoạn 2013-2015, từng tham gia làm Trưởng Ban Giám khảo nhiều cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi như: "Ý tưởng trẻ thơ", "Chiếc ô tô mơ ước", "Học sinh và An toàn giao thông", tổ chức cho học sinh tham gia các cuộc thi tranh quốc tế...

Họa sĩ Văn Dương Thành - Được biết đến là một trong những họa sĩ tài năng của Châu Á, Tác giả đã có tranh trưng bày tại 16 bảo tàng quốc gia trên thế giới. Bà đã từng được Tổng thống Obama gửi thư cảm ơn trong thời gian ông đương nhiệm. 

Năm 2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama qua thăm Việt Nam, hoạ sĩ Văn Dương Thành là người may mắn được vẽ tặng ông một bức tranh về Hà Nội. 

Họa sĩ Văn Dương Thành đã có khoảng 2.000 bức tranh và 100 cuộc triển lãm cá nhân. Bà cũng là người Việt Nam đầu tiên được tuyển chọn vào chương trình Nghệ thuật đặc sắc quốc tế của CFM-Snecma, Mỹ-Pháp 2 lần vào các năm 1995 và 1997 (International Excellence of Art) và "Vinh danh nước Việt" (Glory of Vietnam) năm 2007 tại Văn Miếu, Hà Nội.

Hoa hậu Việt Nam - Nhà thiết kế Ngọc Hân - Khoảng một năm trở lại đây, cô tích cực lấn sân vào lĩnh vực mỹ thuật khi đứng ra tổ chức liên tiếp 6 triển lãm tranh tại Đà Lạt, tạo được tiếng vang nhất định với công chúng yêu mỹ thuật, hội hoạ, đồng thời góp phần đưa Đà Lạt trở thành điểm hẹn nghệ thuật quen thuộc. 

6 triển lãm tranh mà Ngọc Hân thực hiện gồm: "Gặp gỡ Đà Lạt", "Mây Đông Dương", "Những bé gái Ballet", "Cho mùa gió", "Đà Lạt - thành phố nghệ thuật" và mới đây nhất là triển lãm "Tay níu thời gian" cho cố hoạ sĩ Bửu Chỉ vào tháng 3/2023. 

Cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi "Ngôi nhà mơ ước" - năm 2023 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam phát động và tổ chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, đồng thời hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. 

Ý nghĩa của cuộc thi càng được nhân rộng khi các tác phẩm đoạt giải sẽ được triển lãm và bán đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ chương trình “Thắp sáng những ước mơ” - hoạt động thường niên do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khởi xướng từ năm 2014 nhằm hỗ trợ trẻ em khó khăn vùng biên giới, hải đảo; trẻ em dân tộc miền núi... 

nhà tài trợ

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ KIM CƯƠNG - CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG - VĂN PHÒNG PHẨM ERAS VIỆT NAM

Thương hiệu ERAS Việt Nam ra đời với mong muốn mang lại sự tiện lợi cho khách hàng có nhu cầu về văn phòng phẩm, học cụ, sản phẩm mỹ thuật,... Luôn tâm niệm “trẻ em là mầm non của đất nước”, ERAS Việt Nam ra đời nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng, giá thành hợp lý, dịch vụ tốt hơn mỗi ngày.

CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0931.596.909

Facebook: Eras Việt Nam

Website: http://eras.com.vn 

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ BẠC - CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Masterise Group (Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise, tiền thân là Thảo Điền Investment) là một trong các chủ đầu tư bất động sản rất nổi tiếng với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn nhất Đông Nam Á.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Địa chỉ: TMDV số 19, Tòa nhà Masteri An Phú, 179 Xa lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TPHCM

Điện thoại: (028)39.159.159

Fanpage: Masterise Homes

Website: https://masterisehomes.com/ 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận