17:06 04/06/2024

Tuyển tư vấn thực hiện Thăm khám và tư vấn về chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cần tuyển đơn vị cung cấp dịch vụ Tư vấn/nhóm Tư vấn thực hiện công tác chuyên môn về thăm khám và tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em và gia đình trẻ dưới 36 tháng tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã/phường thuộc TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

I. Giới thiệu

 

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (VACR) được thành lập theo Quyết định số 464/QĐ-BNV ngày 08 tháng 04 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ là một tổ chức xã hội chuyên nghiệp về bảo vệ quyền trẻ em, hoạt động với mục đích tập hợp, đoàn kết công dân, tổ chức Việt Nam có tâm huyết, tự nguyện hoạt động, phấn đấu vì mục đích làm cho trẻ em được hưởng các quyền cơ bản; góp phần thúc đẩy việc thực hiện quyền trẻ em, tạo điều kiện cho trẻ em Việt Nam được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, được phát triển hài hòa và tham gia bảo vệ, ngăn chặn mọi hành vi xâm hại quyền trẻ em theo quy định của pháp luật Việt Nam và Công ước quốc tế về quyền trẻ em mà Việt Nam đã phê chuẩn. Vai trò, trách nhiệm của Hội Bảo vệ quyền trẻ em cũng được quy định tại Khoản 4, Điều 92 Luật Trẻ em năm 2016.

Quỹ hỗ trợ trẻ em và gia đình của Đài Loan (TFCF) là một tổ chức phi chính phủ quốc tế, hoạt động vì mục đích phi lợi nhuận, được thành lập từ năm 1950. Là một trong những tổ chức làm việc về trẻ em lớn nhất tại Đài Loan, các hoạt động hướng tới việc hỗ trợ trẻ em và các gia đình thuộc nhóm dễ bị tổn thương trong xã hội. TFCF có mặt tại Việt Nam từ năm 2014, thực hiện các chương trình liên quan đến giáo dục, dinh dưỡng, nước sạch..vv

Trong khuôn khổ dự án “Tư vấn và hỗ trợ chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn” tại xã Minh Quang, huyện Ba Vì (Hà Nội) và 3 xã/phường, Tp Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và TFCF Việt Nam thực hiện từ năm 2024-2026, nhằm thực hiện mục tiêu thăm khám, tư vấn và hỗ trợ gói dinh dưỡng cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi có hoàn cảnh khó trên địa bàn dự án, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam dự kiến sẽ triển khai hoạt động tư vấn, thăm khám dinh dưỡng cho trẻ vào tháng 7-8/2024.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cần tuyển đơn vị cung cấp dịch vụ Tư vấn/nhóm Tư vấn (sau đây gọi chung là Tư vấn) thực hiện công tác chuyên môn về thăm khám và tư vấn dinh dưỡng cho trẻ em và gia đình trẻ dưới 36 tháng tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại 2 xã/phường thuộc TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình.

 

II. Mục tiêu chung

 

Rà soát tình trạng dinh dưỡng của trẻ em, tìm hiểu thói quen chăm sóc dinh dưỡng của cha mẹ/người chăm sóc từ đó thực hiện tư vấn dinh dưỡng và có các biện pháp, các can thiệp nhằm hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng cho trẻ.

 

III. Trách nhiệm của Tư vấn

1. Xây dựng Kế hoạch chi tiết thăm khám cho trẻ và tư vấn cho gia đình về chăm sóc dinh dưỡng trẻ.

2. Thực hiện hoạt động thăm khám dinh dưỡng cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi và tư vấn cho cha mẹ/người chăm sóc trẻ về cải thiện dinh dưỡng tại gia đình (địa bàn 2 xã/phường thuộc TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).

3. Viết báo cáo đánh giá kết quả thăm khám và tư vấn dành cho từng đối tượng trẻ em được khám. Đưa ra khuyến nghị về lựa chọn các gói hỗ trợ dinh dưỡng mà dự án có thể hỗ trợ ngay cho trẻ, khuyến nghị cụ thể về giải pháp ngắn hạn, dài hạn nhằm cải thiện dinh dưỡng cho đối tượng được khám.

IV. Sản phẩm đầu ra

 

  • 01 Kế hoạch thực hiện (thành viên đoàn, cách thức thực hiện, lộ trình hoàn thành công việc…).
  • 01 Báo cáo kết quả thăm khám, tư vấn. (trong báo cáo có bao gồm thông tin cơ bản của trẻ tham gia thăm khám như họ tên, ngày sinh, giới tính, cân nặng, chiều cao, tình trạng dinh dưỡng, các khuyến nghị về gói dinh dưỡng, khuyến nghị giải pháp cải thiện dinh dưỡng cho trẻ).

V. Khung thời gian và địa điểm thực hiện tư vấn và thăm khám

  • Thời gian: 02 ngày, dự kiến trong tháng 7-8/2024
  • Địa điểm: 2 xã/phường thuộc TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình

 

VI. Đối tượng thăm khám và số lượng mẫu dự kiến:

 

- Đối tượng thăm khám dự kiến: Trẻ em dưới 36 tháng tuổi

- Số lượng dự kiến: 200-250 trẻ em.

- Đối tượng tư vấn chăm sóc dinh dưỡng: cha mẹ/người chăm sóc đưa trẻ đến khám dinh dưỡng.

VII. Yêu cầu đối với tư vấn

  • Có giấy phép hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, khám dinh dưỡng (nếu là đơn vị cung cấp dịch vụ)
  • Bằng chuyên khoa về dinh dưỡng, Nhi (nếu là nhóm tư vấn)
  • Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm trong tư vấn, thăm khám, chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em.
  • Có kinh nghiệm trong các hoạt động tư vấn, chăm sóc dinh dưỡng ở cộng đồng.
  • Làm việc có trách nhiệm, đúng hạn.

VIII. Hồ sơ của tư vấn

  • Hồ sơ năng lực của đơn vị chuyên môn (hoặc CV của các thành viên của nhóm tư vấn).
  • Bản photo bằng chuyên khoa hoặc chứng chỉ có liên quan về dinh dưỡng, nhi khoa.
  • Bản đề xuất kĩ thuật (kế hoạch thực hiện dự kiến), đề xuất kinh phí (sử dụng mẫu đính kèm).
  • Lưu ý: tổng kinh phí đã bao gồm thuế VAT/Thuế TNCN.

IX. Phí tư vấn và hình thức thanh toán

  • Chi phí dựa trên thỏa thuận giữa Hội BVQTE VN và tư vấn, đồng thời dựa trên định mức của nhà tài trợ.
  • Việc thanh toán sẽ được thực hiện bằng Việt Nam Đồng, ký kết hợp đồng và thanh toán bằng hình thức chuyển khoản.

 

X. Liên hệ

 

- Ứng viên quan tâm xin gửi hồ sơ về địa chỉ email: hoibvqtevn@vacr.vn trước 30/6/2024 hoặc gửi thư về Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, Tầng 5, Cung trí thức thành phố, số 01 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội. Thông tin chi tiết có thể liên hệ với chị Lê Thị Linh, điện thoại 0936294686, email: lethilinh@vacr.vn.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận