14:39 02/04/2023

Vinasoy nói gì về lô sữa đậu nành Fami bị thu hồi ở Nhật Bản?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Trạm kiểm dịch Osaka của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã kiểm tra và phát hiện lô sản phẩm sữa đậu nành "Fami Calcium Soymilk" dương tính với vi khuẩn Coliform. Phía Vinasoy cho biết, cam kết xúc tiến nhanh việc kiểm định về lô hàng này.

Theo NHK Nhật Bản đưa tin, cơ quan chức năng thành phố Chiba (Nhật Bản) vừa phát hiện vi khuẩn Coliform trong sữa đậu nành "Fami Calcium Soymilk" do Công ty Next Trading ở phường Mihama, thành phố Chiba, nhập khẩu từ Việt Nam.

Phòng Y tế và Vệ sinh thành phố Chiba thông tin, tên sản phẩm là sữa đậu nành Fami Canxi. Tổng số là 640 sản phẩm, trong đó 540 hộp 200 ml và 100 hộp 1 lít.

Cơ quan chức năng thành phố Chiba cho biết, loại sữa đậu nành này được nhập khẩu vào ngày 6/3. Đến ngày 27/3, Trạm kiểm dịch Osaka của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã kiểm tra và phát hiện sản phẩm sữa dương tính với vi khuẩn Coliform.

Sữa Fami bày bán trong một siêu thị Việt Nam tại Nhật Bản
Sữa Fami bày bán trong một siêu thị Việt Nam tại Nhật Bản (Ảnh: VietnamNews).

Ngay sau đó, phía thành phố đã yêu cầu công ty này thu hồi và xử lý số sữa đậu nành trên. Công ty nhập khẩu nói, phần lớn sữa đậu nành được nhập bởi chi nhánh Osaka. Đa số sản phẩm chưa được phân phối ra thị trường, nhưng một số gói 200 ml đã được bán tại một cửa hàng chuyên bán đồ ăn Việt Nam ở thành phố Iga, tỉnh Mie. Thành phố chưa có báo cáo nào về các nguy cơ sức khỏe do lô sữa đậu nành trên gây ra.

Theo Zing, trước những thông tin nói trên, phía Vinasoy cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, doanh nghiệp đã kiểm tra mẫu lưu đối chứng cùng mã sản xuất tại nhà máy và không phát hiện bất thường. Đơn vị này sau đó cũng gửi mẫu cho các cơ quan kiểm định độc lập tại Việt Nam để kiểm tra một cách khách quan hơn.

"Chất lượng sản phẩm đầu ra của chúng tôi được sản xuất trong dây chuyền tiệt trùng khép kín và kiểm định nghiêm ngặt qua rất nhiều công đoạn theo tiêu chuẩn quốc tế. Chúng tôi cam kết sẽ xúc tiến nhanh việc kiểm định về lô hàng này và công khai cập nhật thông tin ngay khi nhận được kết quả", Vinasoy cho biết.

Báo Người lao động đưa tin, một số kênh mạng xã hội đã lan truyền thông tin về việc sản phẩm Fami Calcium Soymilk phát hiện nhiễm khuẩn gây ung thư ở Nhật Bản. Về vấn đề này, Vinasoy cho rằng, các thông tin lan truyền có một số "sai lệch".

Cụ thể, Vinasoy cho biết, thành phố Chiba (Nhật Bản) chỉ ra lệnh yêu cầu công ty Next Trading thu hồi lô hàng rất nhỏ là 15 thùng sữa đậu nành Fami Canxi loại hộp 200 ml vì nghi nhiễm khuẩn coliform. Sau khi nhận thông tin, nhà nhập khẩu ở Nhật đã thu hồi toàn bộ lô hàng này và gửi mẫu cho đơn vị thứ ba tại Nhật Bản để kiểm định.

Fami Calcium Soymilk là sản phẩm sữa đậu nành của Công ty Sữa đậu nành Việt Nam (Vinasoy), công ty con của Công ty Cổ phần đường Quảng Ngãi (QNS). Fami Calcium Soymilk vốn là sản phẩm sữa được nhiều gia đình sử dụng cho các thế hệ, từ người lớn đến trẻ nhỏ.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM, vi khuẩn Coliform là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh đường ruột hàng đầu hiện nay. Sau khi xâm nhập vào cơ thể, Coliform sẽ có thời gian ủ bệnh từ 3 đến 4 ngày, sau đó bắt đầu gây ra các triệu chứng rối loạn hệ tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, sốt, gây mất nước, mệt mỏi…

(Tổng hợp)

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận