17:37 20/12/2023

Vĩnh Phúc tư vấn và khám sức khỏe cho thanh niên trước khi kết hôn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Nga Trần

Vừa qua, Sở Y tế Vĩnh Phúc tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26/12 năm 2023 với chủ đề “Tham gia tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn vì hạnh phúc gia đình và tương lai đất nước”.

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Khước - Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo Dân số và Phát triển các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể đổi mới, đa dạng hóa hoạt động truyền thông vận động nam, nữ tham gia tư vấn và khám sức khỏe trước khi kết hôn, đặc biệt là vị thành niên, thanh niên; lồng ghép tuyên truyền về tác động tiêu cực của việc kết hôn muộn, sinh con muộn, tác hại mang thai ngoài ý muốn, phá thai không an toàn,… làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, an sinh xã hội và sự phát triển kinh tế của từng gia đình và toàn xã hội.

vna_potal_vinh_phuc_mit_tinh_huong_ung_ngay_dan_so_viet_nam_stand (2)
Vĩnh Phúc hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về Dân số và kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam 26/12 năm 2023

Thời gian qua, tỉnh Vĩnh Phúc đã tích cực triển khai các hoạt động tư vấn và khám sức khỏe cho nam, nữ chuẩn bị kết hôn, đặc biệt là vị thành niên, thanh niên. Qua đó, kịp thời phát hiện, phòng ngừa và hướng dẫn điều trị các bệnh lý ảnh hưởng đến sức khỏe khi mang thai, sinh con, nuôi con bằng sữa mẹ, các nguy cơ sinh con bị bệnh, tật bẩm sinh…

Hiện công tác dân số trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang được các cấp, các ngành quan tâm, chăm lo, tư vấn kịp thời nên hạn chế được tốc độ gia tăng dân số, cùng với đó, chất lượng dân số từng bước được cải thiện. Tỷ lệ tử vong của bà mẹ, trẻ sơ sinh, trẻ em dưới 5 tuổi đã giảm mạnh. Tuổi thọ trung bình của người dân tỉnh Vĩnh Phúc tính theo cuối năm 2022 đã đạt tới 74,36 tuổi, cao hơn 1 tuổi so với tuổi bình quân của toàn quốc.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Khước cùng đại diện lãnh đạo Cục Dân số và Sở Y tế Vĩnh Phúc đã phát động Lễ diễu hành tổ chức tuyên truyền về công tác dân số -KHHGĐ cho đoàn viên thanh niên.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận