16:55 25/11/2022

Vụ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong: 'Dì ghẻ' Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị đề nghị án tử hình

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh (t/h)

Đại diện Viện Kiểm sát nhận định, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) không còn khả năng cải tạo, cần phải loại bỏ ra ngoài xã hội, đã đề nghị tuyên phạt bị cáo với mức án cao nhất là tử hình về hai tội 'Giết người' và tội 'Hành hạ người khác'.

Chiều 25/11, Tòa Gia đình và người chưa thành niên, TAND TPHCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm vụ án bé gái N.T.V.A. (sinh năm 2013, ngụ quận 1) bị bạo hành dẫn tới tử vong với phần nêu quan điểm luận tội của đại diện Viện KSND TPHCM và đề nghị mức án với 2 bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, ngụ quận Bình Thạnh, là cha ruột bé V.A.).

Trình bày quan điểm luận tội tại tòa, đại diện VKS đã đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người"và mức án 2-3 năm tù về tội "Hành hạ người khác". Tổng hình phạt chung đối với bị cáo này là tử hình.

trang
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa ngày 25/11. Ảnh: SGGP

Đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha ruột nạn nhân), đại diện VKS đã đề nghị tòa tuyên phạt bị cáo này mức án 2-3 năm tù tội "Hành hạ người khác" và 4-5 năm tù đối với tội "Che giấu tội phạm". Tổng hợp hình phạt chung, bị cáo Thái bị đề nghị từ 6-8 năm tù.

Riêng đối việc đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trang, đại diện VKS cho biết, bị cáo Trang là người trưởng thành, đủ khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Tuy nhiên, vì không được gia đình của Thái đồng ý cho kết hôn và Thái không có ý định có con chung với Trang mà Trang sinh ra lòng thù hận. Hành vi của bị cáo Trang là dã man, tàn khốc, gây bức xúc trong dư luận. Mặc dù trong quá trình điều tra bị cáo thành khẩn khai báo nhưng xét thấy bị cáo không còn khả năng cải tạo, cần phải loại bỏ ra ngoài xã hội.

Trong phần tranh luận diễn ra chiều nay (25/11), bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang chấp nhận mức án tử hình và cho rằng hành vi phạm tội của mình đáng phải nhận án này. Tuy nhiên, bị cáo Trang cho biết ngoài hành vi sai trái thì cả gia đình (bao gồm bị cáo, Thái và bé V.A) cũng vẫn còn có những khoảnh khắc hạnh phúc.

"Trong những ngày bị tạm giam, bị cáo rất sám hối. Xin tòa xem xét cho bị cáo con đường quay đầu, có cơ hội về chăm sóc mẹ và em", Nguyễn Võ Quỳnh Trang cho biết.

Luật sư của bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang cho biết, bị cáo rất ăn năn nên đã ăn chay sám hối. Bị cáo đã không lý giải được nguyên nhân bạo hành cháu V.A mà "chỉ vì suy nghĩ không thấu đáo, không lường trước hậu quả xảy ra", luật sư của bị cáo bảo vệ. Luật sư của bị cáo cho rằng mức án mà Viện KSND đề nghị đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang là quá nghiêm khắc.

Còn bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái thì tự nhận sự việc đã xảy ra là mất mát cho gia đình, là bài học cho bản thân, nên mong muốn HĐXX xem xét cho mức án nhẹ để về chăm sóc cậu con trai nhỏ.

Riêng luật sư của nạn nhân vẫn giữ quan điểm phải xử nghiêm Nguyễn Kim Trung Thái. Bởi vì trong nhiều lần, Trang đánh bé V.A thì Thái cũng ngồi gần đó không lên tiếng can ngăn. Thái cũng thừa nhận có tham gia đánh bé V.A. Vì vậy luật sư của nạn nhân đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra lại, đổi tội danh Thái sang tội “Giết người” hoặc đồng phạm với hành vi giết người của Trang.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận