12:01 25/11/2022

Vụ bạo hành bé gái 8 tuổi tử vong: 2 bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh (t/h)

Tại phiên tòa, cả 2 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Về việc xóa 4 dữ liệu camera, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái cho rằng, không nghĩ việc xóa dữ liệu vì liên lụy, mà do thời điểm đó bị cáo bấn loạn.

Sáng 25/11, TAND TPHCM mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, quê Gia Lai) về tội “Giết người” và “Hành hạ người khác”; bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, người tình của Trang, cha ruột bé V.A.) về tội “Hành hạ người khác” và “Che giấu tội phạm”.

Tại phần xét hỏi các bị cáo, trả lời HĐXX, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái cùng thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

thai-478
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái. Ảnh: Plo.vn

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang khai, Trang chung sống với Thái và trẻ A. (8 tuổi) là con riêng của Thái, tại quận Bình Thạnh, TPHCM vào khoảng cuối năm 2022. Trang chăm sóc và dạy học cho bé A. có sự đồng ý của Thái.

Chủ tọa hỏi bị cáo Trang vì sao bị cáo lại có hành động dẫn đến cháu A. tử vong. Trả lời HĐXX, bị cáo Trang nói không lý giải được hành vi của mình. Chủ tọa nhắc lại cho bị cáo Trang rằng, tại Cơ quan điều tra, bị cáo nêu lý do bị cáo có hành động hành hạ là do cháu A. tiếp thu bài chậm.

Chủ tọa hỏi bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang, có ai có cách dạy trẻ em như bị cáo không. Bị cáo Trang trả lời là không.

Là người thứ 2 được thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (bố ruột bé V.A.) thừa nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng truy tố. Tuy nhiên, Thái khai vào ngày 10/12/2021, Thái chỉ dùng roi gõ trên đầu con chứ không đánh bé V.A.

Đối với vết thương ngày 11/12, Thái khai thấy V.A. bị thương nhưng V.A. nói cháu té trong nhà vệ sinh nên Thái đưa đi khâu vết thương.

Ngày 22/12, bị cáo đang họp với đối tác ở nơi làm việc, khi xin ra ngoài đi vệ sinh, xem camera thì thấy Trang đánh bé V.A., bị cáo gọi điện thoại nói Trang không đánh nữa rồi quay vào họp tiếp.

Tiếp sau đó, Trang gọi cho Thái nói bé V.A. bị ói, không thở được nên phải về gấp để đưa bé đi V.A. bệnh viện. Lúc đó bị cáo đang ở hầm xe, liền chạy lên và ẵm cháu xuống nhờ bảo vệ chở đi bệnh viện. Sau đó bị cáo xóa hết dữ liệu trên camera.

Về việc xóa 4 dữ liệu camera, bị cáo Thái trả lời HĐXX là bị cáo không nghĩ việc xóa dữ liệu vì liên lụy, mà do thời điểm đó bị cáo bấn loạn.

Khi bị cáo Thái xác nhận với HĐXX là con bị cáo là cháu A. là đứa trẻ ngoan, thì chủ tọa hỏi: Vì sao bé A. ngoan mà bị cáo Trang ứng xử như vậy và bị cáo Trang từng khai bé A. không nghe lời. Bị cáo Thái không trả lời câu hỏi này của HĐXX.

Đáng lưu ý là bị cáo Thái trả lời HĐXX rằng, khi làm việc với Cơ quan điều tra, bị cáo bình tĩnh lại thì mới biết mình sai.

Theo cáo trạng, do tức giận việc gia đình Thái không cho kết hôn và Thái không muốn có con với mình, từ ngày 7 đến 22/12/2021, Trang dùng tay, chân, cây gỗ, cây kim loại (là ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu V.A. bằng nhiều cách thức khác nhau trong.

Có những ngày Trang đánh cháu V.A. trong tình trạng không mặc áo quần, quỳ gối và giơ hai tay lên cao, bắt cháu V.A. chui vào chuồng chó, quỳ gối trong chuồng chó.

Từ 14h51 đến 18h06 ngày 22/12/2021, Trang dùng tay, chân và cây gỗ, đánh đập, đạp mạnh liên tục, dồn dập dã man vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của cháu V.A. Nạn nhân tử vong trước khi vào bệnh viện cấp cứu.

Trong các ngày 7, 10 - 11/12/2021, Thái chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ con gái ruột nhưng không can ngăn hay có hành động bảo vệ, che chở. Không những thế, có những lúc Thái còn tham gia cùng Trang đánh đập hành hạ cháu V.A.

Ngày 22/12/2021, sau khi biết Trang đánh cháu V.A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera, xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ, nhằm che giấu hành vi phạm tội của người tình.

Cũng theo cáo trạng, hành vi phạm tội của Trang đã xâm phạm tính mạng, sức khỏe, danh dự và nhân phẩm của người khác, đặc biệt phạm tội đối với trẻ em. Theo VKS, hành vi của Trang và Thái gây bất bình trong nhân dân, bị dư luận xã hội lên án, cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận