22:01 06/03/2023

Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Sở GD&ĐT Hà Nội có động thái gì?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam

Sau vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong sau khi được gửi tại một cơ sở trông trẻ trên địa bàn xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín, Hà Nội), Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu tăng cường quản lý cơ sở mầm non ngoài công lập trên địa bàn thành phố.

Sau vụ việc đau lòng khiến một bé trai 17 tháng tuổi tử vong khi được gửi tại một cơ sở trông trẻ trên địa bàn xã Vạn Điểm, ngày 6/3, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Thế Cương, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết sáng cùng ngày, ông đã ký văn bản gửi UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố đề nghị tăng cường quản lý cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập.

Theo đó, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu UBND các quận, huyện thực hiện tốt việc phân cấp quản lý giáo dục tại địa phương; chỉ đạo phòng GD&ĐT phối hợp với UBND xã, phường, các ban, ngành, đoàn thể tiến hành kiểm tra, giám sát cơ sở giáo dục mầm non thực hiện các văn bản quy định của Bộ GD&ĐT, quy chế chuyên môn cấp học mầm non Hà Nội.

luc luong chuc nang
Lực lượng chức năng có mặt tại cơ sở mầm non, nơi trông giữ trước khi bé trai 17 tháng tuổi tử vong (Ảnh: Đình Huy).

Nâng cao trách nhiệm, vai trò của UBND xã, phường trong việc quản lý cấp phép và kiểm tra sau cấp phép đối với các cơ sở giáo dục mầm non độc lập loại hình dân lập và tư thục; kiên quyết xử lý dứt điểm các trường hợp vi phạm quy định, thông báo công khai để nhân dân và cha, mẹ được biết.

Cũng theo văn bản trên, Sở GD&ĐT yêu cầu: "Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền phối hợp gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em. Công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng về các cơ sở giáo dục mầm non độc lập đã được cấp phép trên địa bàn để phụ huynh biết, lựa chọn trường, lớp cho con, em.

Phát huy vai trò của nhân dân, tổ chức đoàn thể trên địa bàn trong việc phát hiện kịp thời các cơ sở giáo dục mầm non hoạt động trái quy định để xử lý nghiêm theo quy định".

Sở GD&ĐT cũng đề nghị tổ chức bồi dưỡng, tập huấn nâng cao nghiệp vụ quản lý các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, đặc biệt là các cơ sở độc lập cho cán bộ UBND xã, phường, thị trấn.

Bồi dưỡng 100% đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, chủ cơ sở về các văn bản quy định trong lĩnh vực giáo dục mầm non, nâng cao ý thức tuân thủ quy định của pháp luật, đạo đức nghề nghiệp, tình thương, trách nhiệm đối với trẻ...

Để giải quyết vấn đề thiếu trường mầm non công lập, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị UBND các quận, huyện ưu tiên quỹ đất xây dựng trường mầm non; đặc biệt quan tâm đến khu công nghiệp, khu chế xuất, khu đô thị phát triển, tăng tỷ lệ huy động trẻ em độ tuổi nhà trẻ đi học.

Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, liên quan đến vụ bé trai 17 tháng tuổi P.T.Đ tử vong sau khi được gửi tại một cơ sở trông trẻ trên địa bàn xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín, Hà Nội), Công an H.Thường Tín đã ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với các nghi phạm (là bảo mẫu của cơ sở này) Nguyễn Thị An (30 tuổi) và Nguyễn Thị Lành (31 tuổi), cùng trú tại TT.Phú Minh (H.Phú Xuyên, Hà Nội), để điều tra về hành vi giết người.

Sau đó, Công an huyện Thường Tín đã khởi tố, bắt tạm giam 2 bảo mẫu An và Lành để làm rõ tội giết người. 

Theo Thanh Niên 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận