15:29 03/03/2023

Bé trai 17 tháng tuổi tại Hà Nội tử vong bất thường: Tạm giữ người trông trẻ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hà Chi

Bé trai 17 tháng tuổi tại Hà Nội sau khi đến lớp đã ngất, phải nhập viện, cuối cùng không qua khỏi. Hai cô giáo trông giữ trẻ bị tạm giữ.

Hôm nay (3/3), Công an huyện Thường Tín, Hà Nội đang điều tra vụ một bé trai 17 tháng tuổi tử vong bất thường tại xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín sau khi đi học ở lớp mầm non.

Theo Phòng Giáo dục và đào tạo Thường Tín, ngày 2/3, đơn vị tiếp nhận thông tin phản ánh có một bé trai tên P.T.Đ. (17 tháng tuổi) tử vong tại cơ sở trông trẻ chưa được cấp phép ở xã Vạn Điểm.

Cơ sở này do hai cô giáo Nguyễn Thị  A. (30 tuổi) và Nguyễn Thị L. (31 tuổi) thuê địa điểm tại thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm làm cơ sở trông giữ trẻ, tổng số trẻ là 6 em.

Cháu Đ. được gia đình cho học tại cơ sở này mới được hơn một tuần (Ảnh: Zing News).

Theo nhà chức trách, chiều 23/2, mẹ bé Đ. đến đón con về thì được cô giáo thông báo cháu bé bị ngã, tuy nhiên biểu hiện của cháu khi về nhà vẫn bình thường. Ngày hôm sau, bé trai xuất hiện tình trạng nôn. 

Sáng 26/2, đến khoảng 10h, sau khi bé đến lớp gần 3 tiếng, cô giáo gọi điện cho người nhà báo cháu bị nôn 2-3 lần kèm ngất, gọi không tỉnh. 

Sau đó, cô giáo và mẹ cháu Đ. đã đưa cháu đến trạm y tế của xã, được hỗ trợ máy thở, sau đó chuyển tiếp Bệnh viện Nông nghiệp.

Do tình trạng của cháu khá nặng nên bệnh viện đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cấp cứu. Đến khoảng hơn 16h ngày 1/3, bệnh viện tiên lượng cháu bé không qua khỏi, gia đình sau đó đưa bệnh nhân về nhà. Tới 16h30 chiều 2/3, cháu P.T.Đ. tử vong.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thường Tín cho biết, cơ quan chức năng đã tạm giữ 2 cô giáo Nguyễn Thị A. và Nguyễn Thị L. để điều tra vụ việc.

Vụ việc đang được Công an huyện Thường Tín điều tra, làm rõ.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận