13:31 13/04/2023

Vụ bé trai nghi bị cha mẹ ruột bạo hành ở Hóc Môn: Hội BVQTE TPHCM chính thức lên tiếng 

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tuệ Anh

Để đảm bảo an toàn cho trẻ, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM chính thức có công văn về việc phối hợp xác minh và có các biện pháp can thiệp, hỗ trợ khẩn cấp đối với trẻ em.

Công an huyện Hóc Môn (TPHCM) đang điều tra vụ bé trai nghi bị cha mẹ ruột đánh đập gây thương tích khắp người xảy ra trên địa bàn. Theo thông tin ban đầu, được biết nạn nhân là bé trai (khoảng hơn 1 tuổi) hiện đang sống cùng cha mẹ ruột tại căn nhà trọ trên đường Thới Tam Thôn 16, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn.

Liên quan đến vụ việc nói trên, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM (BVQTE TPHCM) xác nhận với Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã chính thức có công văn gửi đến Công an Huyện Hóc Môn, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Huyện Hóc Môn, UBND xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn về việc phối hợp xác minh và có các biện pháp can thiệp, hỗ trợ khẩn cấp đối với trẻ em. 

Công văn do Phó Chủ tịch Hội BVQTE TPHCM - ông Phạm Đình Nghinh ký, nêu rõ, để đảm bảo sự an toàn cho trẻ, Hội BVQTE TPHCM kính đề nghị Công an Huyện Hóc Môn, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội Huyện Hóc Môn, UBND xã Thới Tam Thôn, Huyện Hóc Môn, tiếp tục quan tâm chỉ đạo nhằm sớm xác định rõ nguyên nhân, có hay không hành vi bạo hành, ngược đãi trẻ em, đồng thời có các biện pháp can thiệp và trợ giúp trẻ em một cách kịp thời trong thời gian sớm nhất. 

be-trai-2-tuoi-bi-bao-hanh-1681351324730921523984-132417
Bé trai có nhiều vết thương trên người nghi bị cha mẹ ruột bạo hành (Ảnh: Báo Tiền Phong).

Trước đó, vào sáng 12/4, cha mẹ của bé trai đưa đến phòng trọ của người cô ruột tên T. trên đường Tam Đông 20 (xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn) cách khoảng 200 m để gửi nhờ chăm sóc giúp.

Lúc này, chị T. phát hiện trên người bé trai có dấu hiệu mới bị bỏng khắp vùng mặt nên gặng hỏi. Cha mẹ của bé nói do cháu nghịch nên bị nước sôi văng trúng dẫn đến bị bỏng.

Qua kiểm tra, chị T. còn phát hiện trên người bé trai còn nhiều vết thương khác ở vùng lưng nghi bị chích tàn thuốc lá, ở vùng mặt, lỗ tai, và ngực có thương tích nghi bị đánh đập. Ngoài ra, bé trai còn bị gãy tay phải.

Sau đó, chị T. trình báo cơ quan công an để nhờ hỗ trợ. Nhận tin báo, lực lượng chức năng có mặt đưa bé trai vào bệnh viện để sơ cứu vết thương.

Cũng liên quan đến vụ bé trai nghi bị bạo hành, theo Zing News, công an huyện Hóc Môn phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự Công an TPHCM đang điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến thương tích của cháu H.K. (sinh năm 2021). Cảnh sát cũng đã mời cha mẹ cháu K. lên làm việc, lấy lời khai. Bước đầu, người mẹ có thừa nhận đánh con.

Lực lượng chức năng cũng đã xuống địa chỉ nhà trọ ở ấp Tam Đông 2, xã Thới Tam Thôn để xác minh, thì được người dân thông báo bé được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, trong tình trạng tỉnh, các vết thương trầy xước rải rác ở đầu, mặt, ngực, bụng và gãy tay bên phải đã được nẹp cố định.

Bé K. sau đó được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 để theo dõi sức khỏe. Ngoài ra, cảnh sát cũng đang giám định thương tích của bé để xử lý theo quy định pháp luật.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận