20:52 16/04/2024

1.000 học sinh trường Tiểu học An Dương giao lưu với hoạ sĩ Văn Dương Thành, hưởng ứng cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước”

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Vũ Hương Giang

Sáng nay (16/4), 1.000 học sinh Trường Tiểu học An Dương (Hà Nội) hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 và có buổi giao lưu đáng nhớ cùng họa sĩ Văn Dương Thành - thành viên Ban cố vấn cuộc thi.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước năm 2024

Nhằm nâng cao nhận thức, hành động của trẻ em về bảo vệ môi trường; khuyến khích các em tăng cường tư duy, thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối

Xem thêm
images

Tiếp nối thành công của mùa 1, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam phối hợp với Văn phòng phẩm Eras Việt Nam tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 với chủ đề “Ngôi nhà xanh”. Cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, hành động của trẻ em về bảo vệ môi trường; khuyến khích các em tăng cường tư duy, thực hành kỹ năng xanh, hành vi xanh, thúc đẩy lối sống xanh.

Sáng nay (16/4), hơn 1.000 học sinh trường Tiểu học An Dương (Hà Nội) đã có buổi giao lưu ý nghĩa cùng hoạ sĩ Văn Dương Thành - Ban cố vấn cuộc thi và phát động hưởng ứng cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024.

Họa sĩ Văn Dương Thành là Ủy viên BCH Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài, giảng viên thỉnh giảng tại nhiều trường đại học trong nước và quốc tế như: Viện Cao học Ngôn ngữ Quốc tế (Seoul, Hàn Quốc), Trường Đại học FPT, Trường Đại học VinUni, Trường Marie Curie… Tác giả đã có tranh trưng bày tại 16 bảo tàng quốc gia trên thế giới. Bà đã từng được Tổng thống Obama gửi thư cảm ơn trong thời gian ông đương nhiệm. Năm 2016, Tổng thống Mỹ Barack Obama qua thăm Việt Nam, hoạ sĩ Văn Dương Thành là người may mắn được vẽ tặng ông một bức tranh về Hà Nội.

661e5cc0dbed1
Họa sĩ Văn Dương Thành giao lưu cùng các em học sinh trường Tiểu học An Dương.
661e5d5ca6a4b
1.000 học sinh cùng thầy cô tham gia chương trình, tạo nên bầu không khí hào hứng, vui tươi.

Tham dự chương trình có ThS Nguyễn Thị Tuyết - Giám đốc Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, bà Hoàng Thu Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội.

Về phía Đảng ủy, UBND phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) có ông Đặng Quốc Hưng - Phó Bí thư Đảng ủy phường Yên Phụ.

Về phía trường Tiểu học An Dương có: Nhà giáo Phan Thị Thúy Hằng - Hiệu trưởng nhà trường; nhà giáo Đàm Phương Liên - Phó hiệu trưởng nhà trường; nhà giáo Hoàng Thúy Lan - Phó hiệu trưởng nhà trường; bà Nguyễn Kim Oanh - Chủ tịch Công đoàn nhà trường cùng các thầy cô giáo và 1.000 học sinh.

Về phía Ban Tổ chức cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 có bà Nguyễn Phương Nhung - Thư ký tòa soạn Tạp chí Trẻ em Việt Nam, Phó Ban Tổ chức cuộc thi.

Bên cạnh đó, chương trình có sự tham dự của: Bà Nguyễn Thị Hương Liên - Phó Tổng giám đốc Công ty Sao Thái Dương; bà Nguyễn Bích Thủy - Trưởng phòng Tài liệu nghe nhìn, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia 3. Về phía Trường liên cấp Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở Capitole (Sóc Sơn, Hà Nội) có: Bà Hồ Thị An - Phó chủ tịch Hội đồng trường, bà Nguyễn Thị Thái - Phó hiệu trưởng nhà trường,...

Bà Phùng Thuỷ - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Phú Trường Quốc tế (TPHCM) cũng gửi những phần quà dành tặng các em học sinh.

Dù đang công tác tại nước ngoài không thể tham dự buổi lễ, nhưng Đại sứ Nguyễn Phú Bình - Nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản và Hàn Quốc, hiện là Ủy viên Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Ban Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài đã gửi thư chúc mừng buổi lễ. Trong thư, ông gọi đây là "sự kiện nhân văn quan trọng".

Ông chia sẻ ấn tượng họa sĩ Văn Dương Thành và gửi gắm tình cảm đến các em học sinh. Đại sứ bày tỏ: “Tôi tin tưởng rằng, sự cộng tác giữa họa sĩ Văn Dương Thành và các thầy cô giáo, các em học sinh của trường Tiểu học An Dương sẽ có kết quả tốt đẹp, giúp các em có thêm niềm vui học tập, phát triển năng khiếu và trở thành công dân có ích, trở thành những người có Tài, có Tâm, Đức!”.

661e5b829141d661e5b829141d
Hoạ sĩ Văn Dương Thành và các đại biểu tham dự chương trình.
661e5b8322e27661e5b8322e27
toàn cảnh
Toàn cảnh buổi lễ.

Trong khuôn khổ chương trình, họa sĩ Văn Dương Thành chia sẻ nhiều điều thú vị về hội họa, đồng thời khuyến khích các em học sinh tự do thể hiện sự sáng tạo của bản thân trong tranh vẽ.

Họa sĩ khẳng định: “Mỗi em học sinh là một cá thể đặc biệt với những năng khiếu đặc biệt. Trong hội họa không có đúng sai, không cần vẽ giống mà chỉ cần thể hiện được sở thích, ý tưởng là bức tranh đã có giá trị. Đó là cách các em tự nâng cao giá trị bản thân và đem lại niềm hạnh phúc cho những người xung quanh. Thông qua hội họa, các em sẽ có thêm nhiều niềm vui, sự sáng tạo, thêm tự tin, yêu kính thầy cô, cha mẹ, yêu Tổ quốc”.

Hoạ sĩ Văn Dương Thành hy vọng, các em trường Tiểu học An Dương sẽ hưởng ứng tham dự cuộc thi "Ngôi nhà mơ ước" năm 2024 với nhiều tác phẩm ý nghĩa.

661e5bd33015c
Quỹ khuyến học Văn Gói (Nhà Cách mạng - Nguyên Tỉnh ủy viên tỉnh Phú Yên) trao tặng nhà trường một tác phẩm của họa sĩ Văn Dương Thành. Họa sĩ Văn Dương Thành cũng mong muốn đồng hành cùng các em học sinh trường Tiểu học An Dương tham gia các cuộc thi vẽ tranh trong nước, quốc tế.
trao học bổngtrao học bổng
Hoạ sĩ Văn Dương Thành cùng các vị đại biểu trao những phần quà tới các em học sinh trường Tiểu học An Dương.

Phát biểu tại chương trình, nhà giáo Phan Thị Thúy Hằng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Trong buổi giao lưu với họa sĩ ngày hôm nay, các em học sinh trường Tiểu học An Dương còn được tặng quà và được nhận màu vẽ, giấy vẽ để tham gia cuộc thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024. Tôi tin chắc rằng, dưới sự dìu dắt, định hướng của họa sĩ Văn Dương Thành, các em sẽ tích cực tham gia cuộc thi. Những ước mơ về nghệ thuật của các em sẽ được nuôi dưỡng và trở thành hiện thực”.

661e5c0e162a4
Nhà giáo Phan Thị Thúy Hằng phát biểu cảm ơn tại chương trình.
tặng hoa
Lãnh đạo nhà trường tặng hoa các đại biểu tham gia chương trình.

Sau chương trình phát động và giao lưu, các em học sinh Tiểu học An Dương tham gia vẽ tranh dự thi “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 với chủ đề “Ngôi nhà xanh” với sự hướng dẫn của họa sĩ Văn Dương Thành.

661e5d04aea01
Họa sĩ Văn Dương Thành hướng dẫn các em học sinh sử dụng màu nước thể hiện ý tưởng ngôi nhà mơ ước.

Bằng trí tưởng tượng phong phú, các em học sinh đã sáng tạo nhiều tác phẩm ấn tượng bám sát chủ đề của cuộc thi. Nhiều em sử dụng thành thục, kết hợp đa dạng các loại màu nước, màu sáp, màu dạ… trong tác phẩm của mình, tạo nên những ngôi nhà độc đáo, bày tỏ ước mơ của các em về một cuộc sống hạnh phúc, tươi sáng trong tương lai.

Những phút giây sáng tạo "Ngôi nhà mơ ước": Ngôi nhà xanh của trường Tiểu học An Dương:

661e5e7d4b4f0
661e606102281
Em Nguyễn Ngọc Tuệ Nhi (lớp 3A5, Tiểu học An Dương) ước mơ có một căn nhà dâu tây xinh đẹp trên biển.
661e5e7dde8e2
661e5ef2d85fb
Em Trịnh Mai Khuê (lớp 1A1, Tiểu học An Dương) cùng tác phẩm “Ngôi nhà nấm”. Ý tưởng của em rất độc đáo: “Con muốn xây dựng 2 ngôi nhà nấm vì con nghĩ nấm cũng có thể trở thành nhà dành cho những người tí hon”.
661e5f8c8da8a
Em Nguyễn Hà Anh (lớp 4A1, Tiểu học An Dương) chia sẻ về bức tranh của mình: “Con vẽ ngôi nhà trong khu rừng trên nền trời mây trong xanh và tươi sáng. Nơi đây rất thoáng đãng và sạch sẽ nên con muốn xây ngôi nhà mơ ước của mình trên đó”.

THÔNG TIN VỀ CUỘC THI NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC NĂM 2024

Ban Tổ chức cuộc thi vẽ tranh thiếu nhi “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2024 đã chính thức tiếp nhận các tác phẩm dự thi của các bạn nhỏ bắt đầu từ ngày 06/3/2024 đến hết ngày 10/5/2024.

LƯU Ý:

- Tác phẩm vẽ tay của thí sinh cần sử dụng hoạ phẩm (giấy A3, màu vẽ của Eras Việt Nam).

- Tranh không đóng khung, không dùng các chất liệu khác.

Thông tin hỗ trợ mua các sản phẩm của Eras Việt Nam:

Cách 1: Mua trực tiếp tại các đại lý, cửa hàng văn phòng phẩm trên toàn quốc có bán sản phẩm ERAS Việt Nam.

Cách 2: Nhằm tạo sự thuận lợi cho thí sinh trong quá trình tham dự cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” năm 2024 với chủ đề “Ngôi nhà xanh”, Ban Tổ chức hỗ trợ thí sinh mua các hoạ phẩm. Quý phụ huynh có nhu cầu vui lòng điền đầy đủ, chính xác các thông tin dưới đây.

https://docs.google.com/forms/d/1DQpnBStE9kyPXv1ln2glHFxMjaf9WmakR8xr4oPm_zA/edit

CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

10 Giải Nhất: Giấy chứng nhận + 5.000.000đ + quà tặng

15 Giải Nhì: Giấy chứng nhận + 2.000.000đ + quà tặng

20 Giải Ba: Giấy chứng nhận + 1.000.000đ + quà tặng

30 Giải Tư: Giấy chứng nhận + 500.000đ + quà tặng

200 Giải Triển vọng (Top 200): Giấy chứng nhận + quà tặng

1.000 giải Triển vọng (Top 1.000): Giấy chứng nhận online.

Top 3 tác phẩm được mua ủng hộ các hoạt động vì trẻ em ở mức cao nhất: Giấy chứng nhận + quà tặng

02 Giải Tập thể Trường mầm non, tiểu học, THCS hoặc THPT có nhiều học sinh tham gia nhất (phần thưởng này không áp dụng cho các câu lạc bộ, trung tâm mỹ thuật): Giấy chứng nhận + 2.000.000đ.

Đặc biệt: Tất cả thí sinh thực hiện đúng các bước và đúng theo quy định sẽ được cấp giấy chứng nhận online trên link https://treemvietnam.net.vn/ngoi-nha-mo-uoc

Follow Fanpage Tạp chí Trẻ em Việt Nam để cập nhật thông tin về cuộc thi

https://www.facebook.com/tapchitreemvietnam

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN ĐƠN VỊ PHỐI HỢP TỔ CHỨC CUỘC THI - CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG - VĂN PHÒNG PHẨM ERAS VIỆT NAM

Thương hiệu ERAS Việt Nam ra đời với mong muốn mang lại sự tiện lợi cho khách hàng có nhu cầu về văn phòng phẩm, học cụ, sản phẩm mỹ thuật,... Luôn tâm niệm “trẻ em là mầm non của đất nước”, ERAS Việt Nam ra đời nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng, giá thành hợp lý, dịch vụ tốt hơn mỗi ngày.

CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0931.596.909

Facebook: https://www.facebook.com/eras.com.vn

Website: https://eras.com.vn

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ CUỘC THI - LANDORA GROUP & CÔNG TY KINH DOANH BẤT ĐỘNG SẢN PHÚ QUÝ LAND

Công ty Cổ phần Tập đoàn Landora - Landora Group là tập đoàn kinh doanh đa ngành tại Việt Nam. Với bề dày gần 20 năm kinh nghiệm của hệ thống lãnh đạo năm kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu về bất động sản, Công ty phát triển thành công trên nhiều lĩnh vực như Đầu tư, Tư vấn chiến lược, Kinh doanh BĐS, Sở hữu kỳ nghỉ, Truyền thông… với những thương hiệu hàng đầu Việt Nam và khu vực như: Landora Vacation, Landora Media, Phuquyland, FairyLand…

Thương hiệu Phú Quý Land được hình thành và phát triển từ năm 2006 với bề dày 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh, marketing và phân phối các sản phẩm Bất động sản tại thị trường Việt Nam. Bằng nỗ lực xây dựng và phát triển trở thành thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ toàn diện về bất động sản, Phú Quý Land phát triển không ngừng, tạo dựng vị thế vững chắc khi ghi tên mình vào bảng vàng của rất nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế. Nhiều năm liền được vinh danh Top 10 sàn phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam.

LANDORA GROUP

Địa chỉ: Tòa nhà 125 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Phone: 0961.05.7979

Website: https://landora.vn/

PHÚ QUÝ LAND

Địa chỉ: Tầng 2, 3 số 125 phố Hoàng Ngân, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội

Phone: 024. 22.634.666 - Hotline: 0971.80.7979 - 0902.211.893

Website: https://phuquyland.net

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ CUỘC THI - CÔNG TY CỔ PHẦN THỰC PHẨM DINH DƯỠNG NUTIFOOD

Nutifood là doanh nghiệp sữa Việt Nam đầu tiên Thành lập Viện Nghiên cứu Dinh dưỡng ở nước ngoài, ứng dụng tiến bộ khoa học hiện đại thế giới để phát triển thể trạng cho người Việt Nam.

Nhờ định hướng bền vững và tầm nhìn dài hạn, Nutifood tự hào mang đến nhiều dòng sản phẩm đa dạng như sữa trái cây, trà, cà phê, Jelly, sữa chua ăn, sữa chua uống... phục vụ cho các nhóm khách hàng đa dạng, từ trẻ em, thanh thiếu niên, giới trẻ, người lớn tuổi, đàn ông, phụ nữ, cho cả gia đình. Các sản phẩm của Nutifood đang được đông đảo người tiêu dùng yêu mến và đón nhận mỗi ngày.

Địa chỉ: 281-283 Hoàng Diệu, Phường 6, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh

SĐT: (84-8) 38 267 999

Website: https://nutifood.com.vn/

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ CUỘC THI - CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Masterise Group (Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise, tiền thân là Thảo Điền Investment) là một trong các chủ đầu tư bất động sản rất nổi tiếng với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn nhất Đông Nam Á.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Địa chỉ: TMDV số 19, Tòa nhà Masteri An Phú, 179 Xa lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028)39.159.159

Website: https://masterisehomes.com/

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận