08:16 30/06/2023

Gần 200 triệu đồng từ đấu giá tranh 'Ngôi nhà mơ ước' ủng hộ trẻ em khó khăn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Sáng 29/6, hơn 200 phụ huynh và các bạn nhỏ trên mọi miền Tổ quốc cùng các nhà hảo tâm đã quy tụ tại trường Marie Curie - Hà Nội tham dự Lễ trao giải và đấu giá các tác phẩm đoạt giải cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” - Năm 2023 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức. Hạng mục đấu giá tranh đã diễn ra với những khoảnh khắc xúc động.

Bài viết này thuộc chuyên đề Cuộc thi vẽ tranh Ngôi nhà mơ ước - năm 2023

Hưởng ứng lời kêu gọi về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày 13/4 vừa qua, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi vẽ tranh, chủ

Xem thêm

Phát biểu tại buổi đấu giá, bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (BVQTEVN) cho biết, tất cả trẻ em đều rất xứng đáng nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành và cộng đồng. 

“Đặc biệt là các em đang nỗ lực vượt khó vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Chính tình cảm yêu thương của cộng đồng sẽ thắp sáng trong các em niềm tin vào cuộc sống, niềm tin vào tương lai", bà Hòa bày tỏ.

trao giải
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội BVQTEVN phát biểu tại buổi lễ.

"Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” là một hoạt động có ý nghĩa chính trị xã hội, nhân văn sâu sắc do Hội BVQTEVN triển khai từ năm 2014 tới nay đã góp phần to lớn trong thực hiện chính sách phổ cập giáo dục của Nhà nước và thể hiện sự chung tay chăm lo của cộng đồng đối với những trẻ em nghèo hiếu học, những trẻ em có tài năng cần được bồi dưỡng và phát huy”, bà Hòa chia sẻ thêm. 

Tính đến trưa ngày 29/6, tổng số tiền thu được sau buổi đấu giá lên đến gần 200 triệu đồng. Theo đó, số tiền đấu giá các tác phẩm tiêu biểu sẽ được gây quỹ nhằm ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Thắp sáng những ước mơ” do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (Cơ quan chủ quản của Tạp chí Trẻ em Việt Nam) khởi xướng từ năm 2014. 

Vượt qua hơn 13.000 bức tranh của hơn 10.000 thí sinh từ khắp mọi miền Tổ quốc, tác phẩm “Mái nhà tình yêu” của em Phạm Tùng Chi (học sinh lớp 2A3 đến từ trường Tiểu học Nguyễn Du, quận Hà Đông, Hà Nội) đã xuất sắc giành được Giải Đặc biệt cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" - Năm 2023 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam phát động và tổ chức.

trao giải 2
Em Phạm Tùng Chi (học sinh lớp 2A3 đến từ trường Tiểu học Nguyễn Du, quận Hà Đông, Hà Nội) đã xuất sắc giành được Giải Đặc biệt với tác phẩm "Mái nhà tình yêu".

Cùng với đó, 2 tác phẩm đoạt Giải Nhất của cuộc thi thuộc về hai em nhỏ là Nguyễn Châu Giang (học sinh lớp 7A, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) và Nguyễn Phương Thảo (học sinh lớp 3T1, Trường Tiểu học Times School). 

trao giải 3
Em Nguyễn Châu Giang và Nguyễn Phương Thảo đạt Giải Nhất cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" - Năm 2023 chụp ảnh kỷ niệm với Tiến sĩ Trần Thị Thanh Thanh và Hoa hậu Ngọc Hân.

Bên cạnh đó, có rất nhiều tác phẩm ấn tượng, xúc động đến từ các thí sinh khuyết tật, khiếm thị,... Vượt lên trên những sáng tạo thông thường, những tác phẩm của các em truyền đi thông điệp chan chứa yêu thương. Do đó, Ban Tổ chức đã quyết định có một hạng mục giải thưởng dành riêng cho Tác phẩm tiêu biểu nhất dành cho trẻ khuyết tật thuộc về thí sinh Dương Khánh Chi (học sinh khiếm thị, lớp 9A3, Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu Hà Nội). 

trao giải
Họa sĩ Văn Dương Thành trao tặng Giải Tiêu biểu dành cho học sinh khuyết tật cho em Dương Khánh Chi.

Cụ thể, bức tranh đạt Giải tiêu biểu dành cho học sinh khuyết tật đã được thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội đấu giá thành công với số tiền lên đến 50 triệu đồng. 

TRAO GIẢI
Thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam và Ban Tổ chức với bức tranh của thí sinh khiếm thị.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, bà Vũ Khánh An - đại diện chương trình "Chia sẻ và Lan tỏa yêu thương" (Tập đoàn Bitexco) cho biết, trong suốt hành trình hơn 38 năm xây dựng và phát triển, với triết lý kinh doanh nhân văn, Bitexco cùng hơn 2.000 cán bộ nhân viên trên khắp mọi miền đất nước luôn hướng tới cộng đồng với trái tim thiện nguyện và bàn tay sẻ chia kết nối yêu thương, truyền cảm hứng.

"Tôi đặc biệt ấn tượng với ý nghĩa bức tranh của bạn nhỏ khiếm thị Dương Khánh Chi. Vì vậy, chương trình "Chia sẻ và Lan toả yêu thương" dành tặng 50 triệu đồng để ủng hộ chương trình “Thắp sáng những ước mơ” với mong muốn được tiếp tục lan toả những thông điệp yêu thương nhiều hơn nữa tới cộng đồng.

Chúc cho tất cả các em nhỏ sẽ tiếp tục nuôi dưỡng những hạt giống trí tuệ và tiếp tục phát triển để có một tương lai tươi sáng hơn cho đất nước và cộng đồng", bà Khánh An chia sẻ.

trao giải
Bà Vũ Khánh An - Đại diện chương trình “Chia sẻ và lan tỏa yêu thương” thuộc Tập đoàn Bitexco trao tặng 50 triệu đồng tới bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội BVQTEVN, đại diện chương trình "Thắp sáng những ước mơ".

Bức tranh “Chia sẻ yêu thương” của thí sinh Nguyễn Châu Giang đã được Tiến sĩ Trần Thị Thanh Thanh - Nguyên Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đấu giá thành công với mong muốn phần nào góp sức để lan tỏa tình yêu thương tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. 

IMG_5472
Tiến sĩ Trần Thị Thanh Thanh chụp ảnh kỷ niệm cùng tác giả Nguyễn Châu Giang, tác giả của tác phẩm "Chia sẻ yêu thương".

Mang đến tác phẩm về một “Ngôi nhà thông minh bảo vệ sức khỏe cho các chiến sĩ ngoài Biên Giới - Hải đảo”, bức tranh của thí sinh Nguyễn Phương Thảo đã thuộc về bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam. Đây được xem như một món quà, bà Hòa mong muốn dành tặng lại các chiến sĩ ngoài hải đảo. 

trao giải
Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa - Chủ tịch Hội BVQTEVN cùng ông Nguyễn Mạnh Huy - Trưởng Ban Tổ chức bên tác phẩm “Ngôi nhà thông minh bảo vệ sức khỏe cho các chiến sĩ ngoài Biên Giới - Hải đảo”.

Cuối cùng, với thông điệp ý nghĩa mong muốn có một mái nhà chung với tình yêu bao la đối với các em bé bị bệnh K, tác phẩm đạt Giải đặc biệt đã thu hút được rất nhiều người tham gia đấu giá. Bức tranh được đấu giá thành công và thuộc về một đại diện đến từ công ty truyền thông Ngôi Sao Mới. 

IMG_5505
Đại diện Công ty truyền thông Ngôi Sao Mới đã đấu giá thành công tác phẩm đoạt Giải đặc biệt và chụp ảnh cùng tác giả của bức tranh "Mái nhà tình yêu".

Bên cạnh đó, có rất nhiều phụ huynh hưởng ứng, tham gia đấu giá và mua tranh của các bạn nhỏ với mong muốn phần nào sẻ chia tình yêu thương, sự ấm áp lan tỏa tới những bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của chương trình "Thắp sáng những ước mơ". 

Hưởng ứng lời kêu gọi về Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 và hướng tới kỷ niệm Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, Tạp chí Trẻ em Việt Nam - Cơ quan ngôn luận của Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã chính thức phát động cuộc thi vẽ tranh, chủ đề “Ngôi nhà mơ ước” với thông điệp, mong muốn trẻ em dù ở bất cứ nơi đâu đều được sống trong những mái nhà hạnh phúc, ấm áp, đầy đủ điều kiện sống và phát triển.

Các tác phẩm đoạt giải đã được trưng bày và bán đấu giá nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Thắp sáng những ước mơ”. Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” là hoạt động thường niên do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam khởi xướng từ năm 2014. Qua 7 lần tổ chức thành công, Chương trình đã hỗ trợ cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau như trẻ em khó khăn vùng biên giới, hải đảo; trẻ em dân tộc miền núi…

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ KIM CƯƠNG - CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG - VĂN PHÒNG PHẨM ERAS VIỆT NAM

Thương hiệu ERAS Việt Nam ra đời với mong muốn mang lại sự tiện lợi cho khách hàng có nhu cầu về văn phòng phẩm, học cụ, sản phẩm mỹ thuật,... Luôn tâm niệm “trẻ em là mầm non của đất nước”, ERAS Việt Nam ra đời nhiều sản phẩm đẹp, chất lượng, giá thành hợp lý, dịch vụ tốt hơn mỗi ngày.

CÔNG TY TNHH THANH CHƯƠNG

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Hotline: 0931.596.909

Facebook: Eras Việt Nam

Website: http://eras.com.vn 

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ TÀI TRỢ BẠC - CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Masterise Group (Công ty Cổ phần Tập đoàn Masterise, tiền thân là Thảo Điền Investment) là một trong các chủ đầu tư bất động sản rất nổi tiếng với dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, sở hữu danh mục bất động sản hàng hiệu lớn nhất Đông Nam Á.

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN MASTERISE

Địa chỉ: TMDV số 19, Tòa nhà Masteri An Phú, 179 Xa lộ Hà Nội, P. Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TPHCM

Điện thoại: (028)39.159.159

Fanpage: Masterise Homes

Website: https://masterisehomes.com/ 

XIN TRÂN TRỌNG CẢM ƠN NHÀ ĐỒNG HÀNH - TẬP ĐOÀN FLAMINGO HOLDING GROUP

Flamingo Holding Group là nhà tiên phong hàng đầu trong các lĩnh vực: bất động sản, nghỉ dưỡng, du lịch, dịch vụ, xây dựng, kiến trúc, nghệ thuật… Văn hóa vì con người, đề cao giá trị nhân đạo, nhân sinh của Tập đoàn Flamingo Holdings luôn gắn liền với chiến lược phát triển bền vững của Tập đoàn.

TẬP ĐOÀN FLAMINGO HOLDING GROUP

Địa chỉ: Tầng 4-6, Tòa nhà Vinafor, 127 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 1900.8655

Website: https://flamingoholdinggroup.vn 

Ảnh: Hà Chi, Hoài Linh

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận