16:25 26/11/2022

14 học sinh Tiền Giang nhập viện sau khi ăn bữa xế: Nhà trường nói gì?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Trả lời câu hỏi của PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, ông Phan Minh Tân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Trãi cho biết, hiện tại trường đã bước đầu làm việc với đơn vị cung cấp suất ăn cho học sinh và đang chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.

Bài viết này thuộc chuyên đề Bếp ăn học đường

Bếp ăn học đường

Xem thêm

Chiều 25/11, một số học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trãi, phường 7, thành phố Mỹ Tho (Tiền Giang) có biểu hiện nôn ói, đau bụng, tiêu chảy… sau khi ăn quà chiều (theo mô hình buffet) ở lớp học, bao gồm: Bánh, dưa hấu và sữa chua uống hương cam.

Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, ông Phan Minh Tân - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Trãi cho hay, 14 em đã được nhà trường nhanh chóng đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang theo dõi. Tại bệnh viện, các em được bác sĩ cho truyền dịch, điều trị triệu chứng.

"Sau khi đưa các em sang bệnh viện, có 6 em được bác sĩ cho truyền dịch, các em còn lại ngồi để bác sĩ theo dõi triệu chứng. Không phải tất cả các em đều uống sữa, trong số 14 em, có một em nói với mẹ, sữa vẫn còn trong cặp", ông Tân nói.

Trường Tiểu học Nguyễn Trãi Mỹ Tho Tiền Giang
Trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang (Ảnh: Chụp màn hình).

Ông Tân cho biết, hơn 650 học sinh của trường uống lô sữa chua uống này. Trước khi cho học sinh uống, trường đã kiểm tra, còn hạn sử dụng rất dài.

Cũng theo ông Tân, suất ăn của các em học sinh không phải do nhà trường chế biến mà đặt thông qua một đơn vị chuyên cung cấp bữa ăn học đường. Sau khi sự việc xảy ra, trường đã bước đầu làm việc với đơn vị này và đang chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng xem nguyên nhân thực sự từ đâu.

“Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Tiền Giang hiện đang tìm hiểu các sản phẩm, thực phẩm có trong bữa ăn để làm rõ nguyên nhân của vụ việc, hiện chưa thể có câu trả lời chính xác, vẫn cần chờ kết luận sau cùng”, ông Tân nói.

Ông Tân cũng cho biết thêm, hiện tại sức khỏe của 14 em học sinh đã ổn định và được xuất viện về nhà.   

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam
Trẻ em Việt Nam

Bình luận