16:25 06/08/2023

188 em nhỏ dự diễn đàn trẻ em quốc gia năm 2023

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Sáng 6/8, diễn đàn trẻ em quốc gia năm 2023 khai mạc, với sự tham gia của 188 em nhỏ đại diện cho hơn 25 triệu trẻ em trên khắp cả nước để nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình.

Diễn đàn do Bộ Lao động Thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH) phối hợp với Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức từ ngày 5-8/8 tại Hà Nội, với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”.

Tham gia diễn đàn lần này có 188 trẻ em đại diện cho 25 triệu trẻ em trên cả nước. Tại diễn đàn, các em sẽ cùng thảo luận về 5 nhóm vấn đề: Phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; Phòng, chống trẻ em lao động trái quy định của pháp luật và các vấn đề khác mà các em quan tâm.

Sau diễn đàn, các thông điệp, khuyến nghị của trẻ em sẽ được gửi tới các cơ quan, các tổ chức, các nhà hoạch định chính sách, những người làm việc vì trẻ em để tiếp thu, xem xét và đáp ứng một cách phù hợp.

diendantreem
188 trẻ em đại diện cho 25 triệu trẻ em trên cả nước tham dự diễn đàn. Ảnh: Dân sinh

Phát biểu khai mạc tại diễn đàn, bà Nguyễn Thị Hà - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH bày tỏ sự vui mừng khi 188 các em đến từ 43 tỉnh, thành phố, thay mặt hơn 25 triệu trẻ em trên cả nước tham dự Diễn đàn lần này.

Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà cho biết, Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ VII năm 2023 với chủ đề “Trẻ em tham gia xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”, chủ đề này đã được các em trao đổi, thảo luận tại diễn đàn trẻ em ở địa phương, cơ sở, gắn với năm nhóm nội dung, đó là: Trẻ em tham gia phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em; Trẻ em tham gia phòng, chống, giảm thiểu tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước, tai nạn giao thông; Trẻ em tham gia bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng; Trẻ em tham gia phòng, chống biến đổi khí hậu, dịch bệnh, thiên tai; Trẻ em tham gia phòng, chống trẻ em lao động trái quy định của pháp luật.

 “Đây cũng là những vấn đề mà lãnh đạo Đảng, Quốc hội, Chính phủ tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện để trẻ em Việt Nam được sống trong môi trường ngày càng an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ em”, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nói.

Theo Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, Đảng, Nhà nước rất quan tâm và đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách, nghị định, nghị quyết, công văn có liên quan đến các nhóm vấn đề trên để bảo vệ môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em; các tỉnh, thành phố đã thực hiện tốt các chủ trương này. Về cơ bản, trẻ em Việt Nam đã được sống trong môi trường ngày càng an toàn hơn, điều kiện học tập, vui chơi, giải trí ngày càng tốt hơn. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều trẻ em bị bạo lực, xâm hại, phải lao động trái quy định của pháp luật; điều kiện vui chơi, giải trí ở nhiều địa phương còn hạn chế…

Diễn đàn sẽ là nơi để các em bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của trẻ em hoặc để các cơ quan, tổ chức lấy ý kiến của trẻ em về những vấn đề có liên quan đến trẻ em.

Sau diễn đàn, các thông điệp, khuyến nghị của trẻ em sẽ được gửi tới các cơ quan, các tổ chức, các nhà hoạch định chính sách, những người làm việc vì trẻ em để tiếp thu, xem xét và đáp ứng một cách phù hợp.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận