14:06 14/01/2023

19 học sinh ở Vũng Tàu đau bụng, nôn ói sau khi ăn gà rán, uống trà sữa

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Sau khi ăn gà rán, uống trà sữa để liên hoan cuối năm, 19 học sinh cùng một lớp ở Vũng Tàu xuất hiện nhiều biểu hiện sức khỏe bất thường, được đưa vào bệnh viện cấp cứu. 

Theo Dân trí đưa tin, tối 13/1, Bệnh viện Vũng Tàu đã tiếp nhận và điều trị cho 19 em học sinh lớp 6 đang theo học tại một trường trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. 

IMG_20190506_072140
Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Vũng Tàu) - nơi tiếp nhận 19 em học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn ói sau khi ăn gà rán và uống trà sữa (Ảnh: Bệnh viện Vũng Tàu).

Theo thông tin, trước đó, nhóm học sinh này đã ăn gà rán, uống trà sữa do một phụ huynh mang đến để liên hoan cuối năm, một số em học sinh xuất hiện các triệu chứng bất thường như đau bụng, nôn ói.

Ngay sau đó, các em đã được thầy cô giáo đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Vũng Tàu. Thông qua kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán 19 em học sinh trên bị rối loạn tiêu hóa. Tại Bệnh viện, các em được điều trị triệu chứng, một số em được dùng thuốc và truyền dịch. Đến trưa cùng ngày, sức khỏe của toàn bộ học sinh đã ổn định và được cho xuất viện. 

Theo nguồn tin, các học sinh hiện chỉ được chẩn đoán rối loạn tiêu hóa, về vấn đề có vi khuẩn trong thức ăn gây ngộ độc hay không phải chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan chức năng. 

Trước đó, một số vụ việc tương tự cũng đã xảy ra tại các tỉnh, thành phố khác như: 16 em học sinh tiểu học tại quận Bình Tân (TPHCM) cũng đã từng phải nhập viện cấp cứu vào cuối tháng 12/2022 sau khi uống trà sữa. 

Hay 14 em học sinh tiểu học tại Tiền Giang nhập viện trong tình trạng nôn ói, đau bụng sau khi ăn bữa xế tại trường vào cuối tháng 11/2022 vừa qua. 

Do vậy, để tránh những sự việc đáng tiếc xảy ra, các bậc phụ huynh, các cơ sở giáo dục cần hết sức chú ý và thận trọng trong việc lựa chọn nguồn cung cấp cũng như đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.  

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận