07:32 21/11/2022

5 loại dầu mát xa tốt nhất cho bé giúp xương chắc khỏe

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Xoa bóp rất quan trọng đối với sự phát triển cơ bắp và giúp xương của bé chắc khỏe. Dưới đây là 5 loại dầu tốt nhất mà bạn có thể sử dụng mát xa cho trẻ.

Xoa bóp là một bước rất quan trọng để chăm sóc trẻ sơ sinh. Nó giúp củng cố xương và cơ bắp của em bé. Xoa bóp cũng giúp cho sự tăng trưởng và phát triển tối ưu của trẻ và người ta thấy rằng, những em bé được mát xa thường xuyên sẽ bắt đầu bò và tập đi trước khi tròn 1 tuổi.

Tuy nhiên, cùng với việc xoa bóp, loại dầu mà bạn sử dụng để xoa bóp cho bé cũng rất quan trọng. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại dầu mát xa cho bé trên thị trường, nhưng mát xa bằng dầu tự nhiên là tốt nhất. Đây là những chất hữu cơ và giàu chất dinh dưỡng giúp bé cứng cáp.

main-bestbabymassageoil
Ảnh: Freepik

Dưới đây là 5 loại dầu mát xa tốt nhất cho trẻ sơ sinh.

Dầu mù tạt

Hiện nay, dầu mù tạt được sử dụng khá phổ biến để xoa bóp cho bé. Bằng cách này đã giúp củng cố xương và cơ của bé, đồng thời mang lại sự ấm áp cho cơ thể của bé. Vì trẻ sơ sinh dễ bị viêm phổi, nên xoa bóp cơ thể trẻ bằng dầu mù tạt có thể giữ ấm và bảo vệ trẻ khỏi cảm lạnh và nhiễm vi rút. Nó đặc biệt hữu dụng trong mùa đông, khi nhiệt độ thấp và có thể tác động không tốt đến sức khỏe của bé. Ngoài ra, dầu mù tạt có đặc tính kháng khuẩn và giúp ngăn ngừa nhiễm trùng da.

Dầu hạnh nhân

Dầu hạnh nhân được cho là loại dầu tốt nhất để mát xa cho bé.

Trong dầu hạnh nhân có vitamin E rất tốt cho da và tóc. Vì da trẻ sơ sinh dễ bị khô và nhiễm trùng, nên thoa dầu hạnh nhân có thể ngăn ngừa tất cả các vấn đề về da có thể xảy ra.

Ngoài ra, xoa bóp loại dầu này giúp tăng cường sự phát triển của tóc ở trẻ sơ sinh và cải thiện làn da của trẻ. Nói chung, xoa bóp thường xuyên với dầu hạnh nhân sẽ giúp xương chắc khỏe hơn, làn da mềm mại và sự phát triển của tóc ở trẻ sơ sinh.

inside-bestbabymassageoil
Ảnh: Freepik

Dầu dừa

Đây là loại dầu được sử dụng nhiều thứ hai để xoa bóp cho trẻ sơ sinh. Dầu dừa có đặc tính chống viêm giúp giải phóng sự cứng cơ và làm cho cơ bắp khỏe mạnh. Dầu dừa cực kỳ bổ dưỡng và khi bôi lên đầu cũng có thể làm tóc mọc nhanh. Điều này có thể được sử dụng để mát xa tóc để tóc mọc dày và đen.

Dầu ô liu

Dầu ô liu rất giàu axit béo omega-3 giúp xây dựng tế bào da của trẻ sơ sinh. Mát xa bằng dầu ô liu có thể giúp xương chắc khỏe, tăng trưởng, giúp bé năng động và giữ cho da bé mềm mại.

Dầu ô liu dễ dàng hấp thụ vào da của bé để giữ ẩm. Nếu em bé của bạn bị dị ứng với các loại dầu khác, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dầu ô liu để mát xa.

Dầu mè

inside1-bestbabymassageoil
Ảnh: Freepik

Dầu mè cũng có tác dụng như các loại dầu khác, nhưng lý do tại sao hầu hết các bà mẹ không sử dụng  để xoa bóp cho bé bởi nó rất dính. Tuy nhiên, xoa bóp dầu mè làm tăng lưu thông máu trong cơ thể khiến bé năng động và mau lớn hơn. Ngoài việc tăng cường sức khỏe của xương, xoa bóp dầu mè còn làm giảm nguy cơ nhiễm trùng da ở trẻ sơ sinh.

Theo Only My Health

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận