20:09 17/11/2022

Mẹo sắp xếp đồ dùng cho trẻ sơ sinh

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Chăm sóc trẻ sơ sinh chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vì vậy, để tập trung vào những khoảnh khắc quý giá dành cho bé yêu, ba mẹ nên có kế hoạch sắp xếp đồ đạc cho con một cách hợp lý để tiết kiệm thời gian tìm kiếm những món đồ cần thiết.

Sinh con là một bước chuyển đổi lớn trong cuộc đời và việc chăm sóc trẻ sơ sinh cực kỳ mệt mỏi. Ba mẹ phải liên tục cố gắng tìm hiểu xem con đang no, đói, nóng hay lạnh.

Khi đồ của bé được sắp xếp một cách ngăn nắp, dễ dàng tìm thấy thứ mình cần sẽ giúp ba mẹ giảm mức độ căng thẳng, đặc biệt là khi ba mẹ đang thay đổi một thói quen mới vì con.

Karen Lee - một chuyên gia trong lĩnh vực dọn dẹp vệ sinh cho các hộ gia đình, người sáng lập Smart Robotic Home và là một bà mẹ nhiều kinh nghiệm, cho biết: “Việc sắp xếp các vật dụng của con trẻ một cách hợp lý sẽ giúp ba mẹ và các thành viên trong gia đình nhớ được vị trí món đồ dùng cần thiết. Việc có thể dễ dàng tìm thấy bình sữa, hộp sữa, tã hay quần áo cho trẻ cũng có thể giúp giảm bớt sự mệt mỏi từ cha mẹ và cả em bé".

1
Ảnh: Getty Images

Cách sắp xếp các bình sữa

Nếu cha mẹ đang sử dụng bình sữa cho bé bú, việc rửa sạch bình sữa và phơi khô ráo cũng chiếm khá nhiều thời gian. “Các loại bình sữa phải luôn được rửa sạch sẽ và phơi ở nơi khô thoáng. Điều này sẽ giúp bình sữa khô ráo, không có mùi hôi hoặc nấm mốc", Karen Lee lưu ý.

Cha mẹ nên cất gọn bình sữa trong một hộp riêng và có nắp đậy, được đặt ở một khu vực riêng trên quầy hoặc tủ, hoặc để ở vị trí nào đó tiết kiệm không gian, dễ dàng khi lấy.

gia-up-binh-sua-da-nang-co-nap-tay-cam-2
Kệ úp bình giúp bình sữa khô ráo. Ảnh: Internet

Nếu cha mẹ chỉ sử dụng một bình sữa thường xuyên, hãy phơi ở vị trí dễ lấy, thuận tiện cho lần sử dụng tiếp theo. Điều này giúp giảm bớt số lượng bình sữa, tuy nhiên phải đảm bảo bình sữa khô hoàn toàn khi sử dụng cho trẻ.

Có kệ để sắp xếp những món đồ thường dùng

Tã giấy là vật dụng không thể thiếu của trẻ nhỏ. Cho dù trẻ dùng loại tã vải hay tã dùng một lần cũng phải thay tã thường xuyên cho trẻ. Khi xếp tã trong kệ hoặc trong cái túi lớn, tốt nhất là gấp tã theo chiều dọc thay vì xếp chồng lên nhau. Bằng cách này, ba mẹ có thể lấy từng chiếc riêng lẻ mà không làm rơi những chiếc khác.

Nên sử dụng kệ để đồ có bánh xe để đựng những món đồ cần thiết cho trẻ như tã, khăn lau, phấn em bé… Điều đó giúp ba mẹ thuận tiện khi di chuyển nhiều nơi trong nhà, có thể sử dụng được ngay khi cần thiết.

Cách sắp xếp quần áo của trẻ

Quần áo trẻ em không cần quá phức tạp. Chỉ cần một ít những món thiết yếu cho bé trong những tháng đầu đời. Nên mua những áo liền quần, đồ bộ ngủ kín chân sẽ giúp bé luôn thoải mái và ấm áp.

Khi sắp xếp tủ quần áo cho bé, ba mẹ gấp lại hoặc treo chúng lên hoặc có thể kết hợp cả hai.

Khi cất quần áo trong ngăn tủ, vách ngăn sẽ giúp các món đồ gọn gàng và dễ dàng tìm thấy. Ba mẹ có thể chọn các tấm ngăn có kích cỡ khác nhau để phù hợp với từng loại quần áo.

Treo quần áo lên sẽ giúp ba mẹ lấy dễ dàng và ngăn nắp hơn. Khi đó, ba mẹ không cần phải lục tung tủ để tìm quần áo. Đồng thời cũng dễ dàng cho việc lựa chọn thay đổi quần áo, không phải mặc một món đồ thường xuyên.

treo
Treo quần áo có thể giúp ba mẹ lấy dễ dàng và ngăn nắp hơn. Ảnh: Internet

Cách sắp xếp khăn xô, yếm

Khăn xô có thể làm yếm và khăn ợ hơi, có mục đích tương tự nhau là giúp lau thức ăn rơi vãi. Khăn ợ hơi được sử dụng khi bé còn nhỏ và đang bú sữa công thức hoặc sữa mẹ. Mẹ có thể choàng khăn qua vai để bảo vệ quần áo khỏi bẩn khi trẻ ọc sữa hoặc lau nhiều loại vết bẩn khác cho trẻ.

Ba mẹ nên dùng một ngăn kéo riêng hoặc các thùng riêng để đựng các loại khan này, không cần phải gấp lại. Hoặc có thể treo trên cùng một sào và đặt bất cứ nơi đâu dễ lấy nhất. 

Yếm rất hữu ích khi trẻ mọc răng và bắt đầu ăn dặm. Việc đeo yếm vải thường xuyên sẽ giúp nước dãi không dính vào quần áo của trẻ và ba mẹ không cần phải thay đồ thường xuyên.

Theo Verywell Family

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận