10:19 06/07/2023

5 mẹo giúp bạn chọn đồ bơi cho trẻ

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam An An

Khi chọn đồ bơi cho trẻ, ngoài việc chọn trang phục thoải mái, thì màu sắc của bộ đồ bơi cũng rất quan trọng, sẽ giúp bạn dễ dàng nhận ra con mình, nhất là trong những tình huống nguy hiểm.

Trong kỳ nghỉ hè, các bậc cha mẹ thường cho con mình học thêm những môn năng khiếu, trong đó có bơi lội,... Bơi lội giúp trẻ vui vẻ và phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn chiều cao.

Bên cạnh việc đăng ký cho trẻ học bơi, việc tìm bộ đồ bơi phù hợp cũng rất cần thiết. Có rất nhiều lựa chọn trên thị trường và việc đưa ra quyết định đôi khi có thể khiến bạn cảm thấy choáng ngợp. Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn chọn đồ bơi cho con mình, vừa giúp trẻ thoải mái khi bơi, vừa giúp ba mẹ quan sát con bơi dễ dàng.

Untitled

Thoải mái và tự do di chuyển

Một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn trang phục dưới nước cho con bạn là sự thoải mái. Bộ đồ bơi không được cản trở chúng di chuyển hoặc gây phiền toái khi bơi.

Nếu một đứa trẻ không thoải mái, trải nghiệm bơi lội có thể không còn hứng thú và dần dần sẽ không thích tiếp xúc với nước. Để tránh cảm giác khó chịu, điều quan trọng là chọn kích thước phù hợp, đồ bơi không được quá chật khiến trẻ khó thở, nổi mẩn đỏ trên da. Tuy nhiên, đồ bơi cũng không được quá rộng.

Một yếu tố liên quan khác mà bạn cần lưu ý khi mua đồ bơi là chất liệu vải. Nên chọn đồ bơi có nylon và polyester vì sẽ giúp trẻ thoải mái và bền nhất do có tính kháng clo, giúp màu sắc lâu phai.

Một yếu tố quan trọng khi mua đồ bơi cho trẻ nhỏ, là việc mặc và cởi đồ bơi phải dễ dàng. Đồ bơi ướt có xu hướng dính chặt vào da và khiến chúng khó cởi ra hơn, vì vậy cha mẹ phải lưu ý điểm này.

Màu sắc đồ bơi phải bắt mắt

Đồ bơi có đủ loại màu sắc, kiểu dáng và hoa văn và rất khó để chọn chỉ một loại, nhưng lý tưởng nhất là bạn nên chọn những bộ có màu sắc tươi sáng.

Một nghiên cứu do Công ty Alive Solutions tiến hành để xem màu sắc ảnh hưởng thế nào đến khả năng được nhìn thấy rõ của trẻ em trong bộ quần áo bơi ở môi trường nước. Công ty đã mang những bộ quần áo bơi có màu sắc khác nhau và cho vào hồ tự nhiên, hồ bơi để kiểm tra xem màu sắc nào sẽ dễ được nhìn thấy nhất ở dưới mặt nước. Vì thế trong trường hợp trẻ con không may bị đuối nước, người lớn ở trên bờ có thể dễ dàng nhận ra nhanh chóng.

Trong hồ nước, họ quan sát được những bộ quần áo bơi ở khoảng gần 48cm (18 inch) từ 3 góc nhìn khác nhau (bao gồm cả vị trí quan sát của bố mẹ khi ngồi ở trên bờ) và tìm thấy rằng, những màu sắc dễ nhận thấy hàng đầu là vàng neon, xanh neon, và cam neon.

Đây là kết quả từ thử nghiệm của Alive Solution trên hồ nước, hồ bơi lát gạch trắng và hồ bơi lát gạch tối màu:

2
Ở hồ tự nhiên, những màu sắc dễ nhận thấy hàng đầu là vàng neon, xanh neon, và cam neon.
3
Trong hồ bơi, màu trắng và xanh nhạt là khó thấy nhất còn hồng neon và cam neon là dễ thấy nhất

Dựa trên những kết quả này, bạn nên tìm những màu sáng và tương phản. Tông màu neon là lựa chọn dễ thấy nhất. Nó có thể khác nhau tùy thuộc vào vùng nước mà bạn định bơi vào, nhưng màu cam neon, hồng, vàng và xanh lá cây thường là những màu dễ thấy nhất. Nên tránh các màu như đen, xanh dương, xám và trắng, vì chúng là những màu khó phát hiện nhất.

Các yếu tố khác như thời tiết, độ trong của nước và điều kiện ánh sáng có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn, vì vậy hãy tính đến điều đó khi quyết định mặc đồ bơi nào.

Bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời

Giống như việc bạn bảo vệ làn da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời của con mình bằng kem chống nắng, bạn cũng có thể bảo vệ làn da bên dưới quần áo của chúng bằng đồ bơi có yếu tố bảo vệ tia cực tím. Nhãn mác trên áo tắm sẽ cho bạn biết trang phục đó có chất liệu chống nắng hay không.

Phong cách

Đồ bơi có rất nhiều kiểu dáng khác nhau và việc lựa chọn nên dựa trên sở thích của trẻ và cảm giác thoải mái của trẻ. Ngoài ra, còn phụ thuộc vào loại hoạt động và nhiệt độ nước. Ví dụ: bộ đồ hai mảnh có thể không phải là lựa chọn tốt nhất cho các môn thể thao dưới nước hoặc nếu bơi ngoài biển thì bộ đồ lặn có thể là ý tưởng tốt hơn hoặc nếu sắp phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời thì áo chống nắng có thể là lựa chọn tốt nhất chọn để tránh bị cháy nắng.

Phụ kiện đi kèm

Không có trang phục bơi nào hoàn chỉnh nếu không có phụ kiện phù hợp. Tùy thuộc vào nơi con bạn đang bơi, phụ kiện đi kèm có thể khác nhau như kính bơi, một chiếc mũ bơi và một chiếc khăn sợi nhỏ xinh xắn phù hợp với bộ đồ bơi, hoặc thêm quần áo che mặt, mũ và kính râm phù hợp.​

Theo Today's Parent

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận