13:48 04/04/2023

AMIS Trần Hữu Dực không phải trường mầm non, bị yêu cầu dỡ biển

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu AMIS Trần Hữu Dực dỡ biển trường vì không làm đúng theo quyết định đã được cấp.

Mới đây, dư luận xôn xao trước việc nhiều phụ huynh tố trường AMIS (American Montessori International School) cơ sở Trần Hữu Dực (quận Nam Từ Liêm) "bớt xén" khẩu phần ăn của trẻ.

Về vấn đề này, trao đổi với VietNamNet, bà Lê Thị Thanh Tâm, Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, cho biết, đã nhận được phản ánh của phụ huynh về cơ sở AMIS Trần Hữu Dực (địa chỉ 30 Trần Hữu Dực, Nam Từ Liêm, Hà Nội) có chất lượng bữa ăn cũng như chất lượng giáo viên chưa đảm bảo. 

Đồng thời đại diện phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm cũng cho biết AMIS Trần Hữu Dực chỉ là lớp mầm non độc lập, không phải trường quốc tế.

"Quận Nam Từ Liêm không có trường quốc tế, chỉ có một trường Montessori duy nhất được bộ cấp phép, còn lại không có hoặc nếu có, chỉ dừng ở mức ứng dụng và các cô giáo phải có chứng chỉ dạy học Montessori", bà Tâm xác nhận.

Cũng theo bà Tâm, hiện tại Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu AMIS Trần Hữu Dực dỡ biển trường vì không làm đúng theo quyết định đã được cấp.

a1
Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã yêu cầu AMIS Trần Hữu Dực dỡ biển trường (Ảnh: Tạp chí Tri thức trực tuyến).

Trước đó như báo chí đã đưa tin, một số phụ huynh có con đang học tại American Montessori International School cơ sở Trần Hữu Dực (quận Nam Từ Liêm) rất bức xúc vì nhà trường có một số vấn đề về suất ăn và bằng cấp của giáo viên.

Cụ thể, phụ huynh cho biết bữa ăn của học sinh giá 70.000 đồng/ngày nhưng quá ít ỏi. Hình ảnh bữa ăn được nhà trường đăng tải không giống với thực tế họ tìm hiểu.

Ngoài ra, phía phụ huynh này cho biết nhà trường sử dụng giáo viên không có bằng Montessori để đứng lớp, thậm chí giáo viên chưa có bằng tốt nghiệp.

rt
Bữa ăn theo phụ huynh là không đảm bảo chất lượng (Ảnh: Vietnamnet).

Về phía Ban điều hành AMIS cơ sở Trần Hữu Dực, trước sự việc này đã đưa ra lời xin lỗi với phụ huynh, đồng thời nhận toàn bộ trách nhiệm đối với các nội dung sự việc được phản ánh. 

Tìm hiểu thông tin trên website hệ thống AMIS hiện có 8 cơ sở tại TP. Hà Nội và TP Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Trên trang chuyên về tuyển dụng, thông tin cho biết hệ thống trường AMIS thuộc Công ty cổ phần giáo dục quốc tế Amis Việt Nam (Amis Việt Nam).

Thông tin từ Phòng đăng ký kinh doanh, Sở kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội cho biết Công ty Amis Việt Nam được thành lập năm 2017 với vốn điều lệ 1,9 tỷ đồng. Trụ sở chính của công ty này đặt tại tầng 22, tòa nhà Goldsilk Complex, 430 Cầu Am, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, TP Hà Nội. Địa chỉ này cũng trùng với thông tin của cơ sở AMIS Hà Đông được ghi trên website nhà trường.

Người đại diện theo pháp luật kiêm giám đốc công ty là bà Lê Thị Hồng Hạnh. Bà Hạnh sinh năm 1993.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận