14:36 03/04/2023

Trường Mầm non Quốc tế Mỹ Montessori (AMIS): Nhiều phụ huynh bức xúc về chất lượng bữa ăn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Là một trường học theo mô hình quốc tế nhưng thời gian gần đây trường trường Mầm non Amis (American Montessori International School) - Hà Nội lại tồn tại nhiều vấn đề chưa đạt tiêu chuẩn khiến phụ huynh bức xúc.

Cụ thể, theo thông tin ghi nhận trên Dân Việt, nhiều phụ huynh có con theo học tại trường Amis (American Montessori International School), Hà Nội đã vô cùng bức xúc về việc chất lượng bữa ăn hàng ngày cho trẻ không đúng như cam kết ban đầu của nhà trường: Suất ăn 70.000 đồng/ngày nhưng học sinh đi học về thường xuyên kêu đói; Thực đơn nhà trường đưa ra một kiểu nhưng khi nấu lại không đúng và lặp lại món ăn nhiều lần.

Số lượng đồ ăn thì quá ít ỏi. Cốc nước cam như nước lọc, 1 quả chuối cắt mỗi em được 3 lát, 1 quả nho bổ đôi, cháo trắng với vài miếng thịt băm... Thậm chí đồ ăn cháy xém vẫn mang cho các con ăn. Giáo viên lớp có ý kiến thì nhà trường không tiếp thu"; Khi phụ huynh các lớp đề nghị họp mặt thì nhà trường giải quyết theo cách đối phó là không cho giáo viên ở lớp chụp ảnh đồ ăn mà văn phòng nhà trường sẽ trực tiếp chụp gửi vào app cho phụ huynh….

Image 1
Image 2
Image 3
Image 4
Phụ huynh bày tỏ bức xúc về trường Mầm non Amis (American Montessori International School) - Hà Nội trên trang cá nhân (Ảnh: Chụp màn hình).

Không chỉ suất ăn, phụ huynh trường trường Mầm non Amis (American Montessori International School), Hà Nội còn phản ánh chất lượng dạy học và bằng cấp của giáo viên ở trường cũng không đảm bảo. Trường thông báo giáo viên tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Ngôn ngữ Anh và có nhiều kinh nghiệm giảng dạy ở lứa tuổi mầm non nhưng thực tế cô còn chưa có bằng tốt nghiệp. Giáo viên thì thay đổi liên tục trong năm học. 

Thời khóa biểu ghi con được học đủ các môn nghệ thuật như mỹ thuật, yoga, cảm thụ âm nhạc... nhưng thực tế các con không được học 1 buổi yoga nào. Học liệu thì ít ỏi khiến các con bị nhàm chán sử dụng suốt 1 năm học. Các phòng chức năng như phòng ăn chật hẹp, không có phòng âm nhạc, mỹ thuật....

Chia sẻ với Dân Việt, đại diện hệ thống trường Amis cho biết đã nắm được thông tin phản ánh của phụ huynh, thừa nhận có tình trạng bữa ăn không đảm bảo và đã điều chỉnh từ trước đó. "Nội dung chi tiết nhà trường sẽ trả lời trong cuộc họp với phụ huynh sắp tới".

Theo tìm hiểu, Hệ thống trường Mầm non Quốc tế Mỹ Montessori (AMIS) hiện có 7 cơ sở hoạt động trên địa bàn Hà Nội. Trường chủ yếu nhận trông trẻ từ 12 tháng - 7 tuổi, với mức học phí từ 7.000.000 đồng - 9.000.000 đồng.

 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận