13:04 17/02/2023

Bé gái 11 tuổi mang bầu ở Phú Thọ hiện ra sao?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam về vụ việc bé gái 11 tuổi mang bầu từng gây xôn xao mạng xã hội, ông Đinh Quang Sáng - Phó Chủ tịch UBND xã Khả Cửu, huyện Thanh Sơn, Phú Thọ cho biết, cháu bé đã sinh nở an toàn, mẹ tròn con vuông.  

“Cháu T. đã sinh thường một bé trai nặng 3,2 kg vào ngày 2/11/2022. Quá trình sinh nở của cháu bé cũng gặp một chút khó khăn và vất vả. Tuy nhiên, sau khi sinh và được xuất viện về nhà thì sức khỏe của bé T. và con đã ổn định, không có vấn đề gì”, Phó Chủ tịch UBND xã Khả Cửu thông tin. 

Trao đổi thêm với PV Tạp chí trẻ em Việt Nam, ông Sáng cho biết, gia đình của bé T. có hoàn cảnh khó khăn, thuộc diện hộ nghèo nên chính quyền địa phương cũng như các hội đoàn thể hết sức quan tâm, đồng thời cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho hai mẹ con cháu T.

“Cũng như các hộ nghèo khác trên địa bàn xã, UBND xã Khả Cửu cũng hết sức tạo điều kiện cho gia đình cháu T. vay vốn cũng như triển khai các chế độ chính sách khác đối với hộ nghèo. 

Khi tiếp nhận thông tin cháu T. mang thai, địa phương đã đến hỏi thăm, động viên và cử cán bộ y tế theo dõi, thăm khám, tư vấn sức khỏe, chăm sóc bản thân,... trong quá trình bé T. có bầu. Cùng với đó cũng hướng dẫn gia đình chăm sóc cháu bé”, ông Sáng cho biết. 

Mặc dù chỉ mới 11 tuổi, song do phát triển sớm nên vóc dáng của bé T. có phần phổng phao, cao lớn hơn so với các bạn đồng trang lứa. 

Thông tin thêm với PV, Phó Chủ tịch UBND xã Khả Cửu nói, sau khi cháu T. sinh con, chính quyền địa phương cùng các ban ngành đoàn thể cũng có hỗ trợ gia đình cháu bé. Ngoài ra, cán bộ y tế cũng tới để hướng dẫn cháu T. cách làm mẹ, chăm con nhỏ.

Trước đó, vụ việc bé gái 11 tuổi mang bầu từng gây xôn xao dư luận từ tháng 10/2022. 

Gần đây, vụ việc của một nữ sinh lớp 7 ở Bắc Giang có thai và tự sinh con tại nhà cũng gây xôn xao mạng xã hội. Khoảng 4h30’ ngày 11/2, tại xã An Bá, huyện Sơn Động, gia đình phát hiện cháu T.T.M.C (SN 2010), tự sinh một bé trai tại nhà. 

Quá trình điều tra xác định: Đối tượng Nông Văn Minh và cháu T.T.M.C có quan hệ tình cảm yêu đương. Khoảng tháng 6/2022, đối tượng Minh có hành vi quan hệ tình dục với cháu T.T.M.C dẫn đến mang thai và sinh con vào ngày 11/2.

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bắc Giang đang tạm giữ hình sự đối với Nông Văn Minh về hành vi “Hiếp dâm người dưới 16 tuổi” để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận