10:12 30/11/2022

Bé gái 11 tuổi ở Đắk Lắk bị bố mẹ tâm thần nhốt trong nhà nhiều ngày

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hương Giang

Công an Đắk Lắk vừa giải cứu một bé gái bị bố mẹ mắc bệnh tâm thần nhốt trong nhà không cho đến trường, không cho ra ngoài.

Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, chiều 29/11, thông tin từ Công an xã Chư Kbô, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng công an xã Chư Kpô giải cứu thành công một cháu M. (11 tuổi, trú tại xã Chư Kbô) bị bố mẹ mắc tâm thần nhốt trong nhà nhiều ngày nay.

Bé gái 11 tuổi ở Đắk Lắk bị bố mẹ tâm thần nhốt trong nhà nhiều ngày 1
Cháu M. được công an đưa ra ngoài an toàn (Ảnh: Công an huyện Krông Búk).

Trước đó, vào sáng cùng ngày, qua công tác nắm tình hình, Công an xã Chư Kpô phát hiện cháu H.N.M. bị bố mẹ ruột nhốt trong nhà, không cho ra ngoài, không cho đi học và không cho tiếp xúc với bất cứ ai.

Vị lãnh đạo công an huyện cho biết thêm, thường ngày, vợ chồng anh H. sống khép kín, không quan hệ, giao lưu, tiếp xúc với ai. Riêng cháu M. hằng ngày vẫn tiếp xúc với bạn bè nhưng mấy ngày qua, cháu M. không ra ngoài. Bố mẹ cháu M. được xác định có tiền sử mắc bệnh tâm thần, từng được đưa đi chữa trị. Bệnh tái phát, 2 vợ chồng đã nhốt con trong nhà, chỉ cho ăn khoai sắn qua ngày.

Ngay sau khi xác minh thông tin, Công an xã Chư Kbô đã bố trí lực lượng phối hợp cùng Công an huyện Krông Búk tiến hành khống chế hai vợ chồng anh H. và khẩn trương giải cứu thành công cháu M.

Bé gái 11 tuổi ở Đắk Lắk bị bố mẹ tâm thần nhốt trong nhà nhiều ngày 2
Lực lượng công an đưa bố mẹ cháu M. đến bệnh viện tâm thần để điều trị (Ảnh: Công an huyện Krông Búk).

Sau khi giải cứu, các đơn vị đã động viên, thăm hỏi và bàn giao cháu M. cho người thân chăm sóc; hiện sức khoẻ cháu bé đã ổn định.

Về tình hình bố mẹ cháu M., công an H.Krông Búk trao đổi: “Hiện tại bố mẹ cháu bé đang được chữa trị tại bệnh viện tâm thần tỉnh Đắk Lắk”.

Được biết, cách đây 2 năm, cả hai cũng từng nhốt con cái trong nhà. Công an cũng đã từng phải phá cửa, ập vào nhà giải cứu người con. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận