18:54 01/07/2023

Bé Sam 'Thương ngày nắng về' kêu gọi mua tranh 'Ngôi nhà mơ ước' giúp đỡ trẻ em khó khăn

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tuệ Anh

"Con được biết, một số bạn nhỏ dự thi là trẻ khuyết tật, mồ côi. Qua bức tranh của các bạn vẫn toát lên ý chí, nỗ lực và sự cố gắng từng ngày... Bây giờ bức tranh của các bạn sẽ tiếp tục sứ mệnh yêu thương. Bằng việc đấu giá, số tiền đó sẽ được ủng hộ các bạn khó khăn của chương trình "Thắp sáng những ước mơ", diễn viên nhí Bảo Linh viết.

Phiên đấu giá nhiều cảm xúc tại Lễ trao giải cuộc thi "Ngôi nhà mơ ước" 

Ngày 29/6, hơn 200 bạn nhỏ cùng các vị phụ huynh trên mọi miền Tổ quốc cùng các nhà hảo tâm đã quy tụ tại trường Marie Curie - Hà Nội tham dự Lễ trao giải và đấu giá các tác phẩm tiêu biểu đạt giải cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước” - năm 2023 do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức.

Ngoài 26 tác phẩm đạt giải chính, Ban Tổ chức đã trao thêm 200 giải Triển vọng. 

4 tác phẩm được đưa ra đấu giá trực tiếp là tranh vẽ đạt giải Đặc biệt (01 tác phẩm), giải Nhất (02 tác phẩm) và giải Tiêu biểu nhất dành cho học sinh khuyết tật (01 tác phẩm).

thầy Khang
Tại lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh “Ngôi nhà mơ ước”, thầy Nguyễn Xuân Khang - Hiệu trưởng trường Marie Curie đã đấu giá thành công bức tranh đặc biệt của một học sinh khiếm thị để đóng góp 50 triệu đồng ủng hộ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn - “Thắp sáng những ước mơ” (Ảnh: Marie Curie).

Tổng số tiền thu được sau buổi đấu giá lên đến gần 200 triệu đồng. Theo đó, toàn bộ số tiền trên đã được chuyển đến chương trình “Thắp sáng những ước mơ” do Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (cơ quan chủ quản của Tạp chí Trẻ em Việt Nam) khởi xướng từ năm 2014. 

Phiên đấu giá đã diễn ra với nhiều cảm xúc, Tiến sĩ Trần Thị Thanh Thanh - Nguyên Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã không giấu được những giọt nước mắt xúc động.

xúc động
Bức tranh “Chia sẻ yêu thương” của thí sinh Nguyễn Châu Giang đã được Tiến sĩ Trần Thị Thanh Thanh - Nguyên Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đấu giá thành công với mong muốn phần nào góp sức để lan tỏa tình yêu thương tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Khoảnh khắc xúc động, bà không cầm được nước mắt (Ảnh: Hà Chi).

Với ý nghĩa nhân văn đó, các tác phẩm nằm trong hệ thống giải của cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" - Năm 2023 sẽ tiếp tục được bán nhằm gây quỹ ủng hộ trẻ em khó khăn.

Quý độc giả có thể mua tranh (với mức giá tùy tâm) trực tiếp tại Tạp chí Trẻ em Việt Nam (tầng 5, Cung Trí thức thành phố, số 1 Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội) hoặc online để phần nào góp sức mình tiếp tục lan tỏa những thông điệp yêu thương nhiều hơn nữa tới cộng đồng và các em nhỏ kém may mắn hơn trong cuộc sống. 

NGẮM 26 TÁC PHẨM ĐOẠT GIẢI CHÍNH TẠI ĐÂY

Lá thư xúc động của bé Sam "Thương ngày nắng về" gửi chương trình "Thắp sáng những ước mơ"

Diễn viên nhí Bảo Linh kêu gọi ủng hộ các bạn nhỏ khó khăn (Video: NVCC)

Đặc biệt, khi biết đến chương trình, nữ diễn viên nhí Bảo Linh (nổi tiếng với vai bé Sam trong phim "Thương ngày nắng về") đã gửi lá thư xúc động về chương trình. Tạp chí Trẻ em Việt Nam xin được đăng lá thư của cô bé đáng yêu.

Thân gửi các bạn hoạ sĩ tài năng của tương lai!

Con xin chào ông bà, cô chú, anh chị và các bạn nhỏ tham gia dự Lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh "Ngôi nhà mơ ước" do Tạp chí Trẻ em Việt Nam tổ chức ạ.

Con tên là Bảo Linh 12 tuổi. Sau thành công của bộ phim "Thương ngày nắng về" thì con được khán giả yêu thương thường gọi là bé Sam. Thật tiếc là hôm nay con có lịch quay nên không thể tham gia chung vui, cũng như ngắm nhìn những bức tranh đẹp của các họa sĩ nhí tài năng nổi tiếng trong tương lai.

Nhìn từng bức tranh, từng mảng màu kết hợp tương phản sáng, tối, rực rỡ mầu sắc… mỗi bức tranh đều chứa đựng những ước mơ gửi gắm của các bạn, nhiều ý nghĩa thông điệp bức tranh như mảnh ghép riêng mà chung được kết hợp hài hoà, sáng tạo.

Bức tranh nào cũng xứng đáng được giải.

Đặc biệt, con còn được biết một số bạn nhỏ dự thi là trẻ khuyết tật, mồ côi. Qua bức tranh của các bạn vẫn toát lên ý chí, nỗ lực và sự cố gắng từng ngày của các bạn làm con xúc động, khâm phục các bạn rất nhiều.

Các bạn rất tuyệt vời!

Bây giờ bức tranh của các bạn sẽ tiếp tục sứ mệnh yêu thương. Bằng việc đấu giá, số tiền đó sẽ được ủng hộ các bạn khó khăn của chương trình "Thắp sáng những ước mơ".

Một lần nữa mình chúc các bạn nhỏ học giỏi, có thật nhiều sức khỏe và con chúc chương trình thành công tốt đẹp".

Quý độc giả muốn mua tranh đạt giải cuộc thi "Ngôi nhà mơ ước" để giúp đỡ các em nhỏ khó khăn, vui lòng liên hệ BTC theo số điện thoại: Điện thoại: 0816.221166 (Ms. Nhung) - 0865.221168 (Ms.Minh Anh).

Số tiền ủng hộ, vui lòng gửi về:

Tên TK: Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam

 Số TK: 009704070036150 tại ngân hàng HDBank - Chi nhánh Hà Nội

Cú pháp nhắn tin: Họ và tên - số điện thoại - mua tranh Ngôi nhà mơ ước ủng hộ Thắp sáng những ước mơ

Chương trình “Thắp sáng những ước mơ” là một hoạt động có ý nghĩa chính trị xã hội, nhân văn sâu sắc do Hội BVQTEVN triển khai từ năm 2014 tới nay đã góp phần to lớn trong thực hiện chính sách phổ cập giáo dục của Nhà nước và thể hiện sự chung tay chăm lo của cộng đồng đối với những trẻ em nghèo hiếu học, những trẻ em có tài năng cần được bồi dưỡng và phát huy. Qua 7 lần tổ chức thành công, chương trình đã hỗ trợ cho nhiều nhóm đối tượng khác nhau như trẻ em khó khăn vùng biên giới, hải đảo; trẻ em dân tộc miền núi…

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận