12:17 30/01/2023

Bé trai 6 tháng tuổi bị bảo mẫu đánh dập não sau phẫu thuật giờ ra sao?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Sáng ngày 30/1, trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, sau hơn 20 ngày điều trị và theo dõi tích cực tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM), anh N.Đ.T. (bố ruột của bé trai 6 tháng tuổi bị bảo mẫu đánh dập não) thông tin, hiện nay cháu bé vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, chưa có tiến triển cho tới thời điểm hiện tại. 

Chia sẻ với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, anh T. cho hay, sau khi nhập viện cấp cứu vào ngày 10/1, bé N.Đ.H.A. (6 tháng tuổi - nạn nhân trong vụ bảo mẫu bạo hành dẫn đến dập não) đã trải qua một ca phẫu thuật não. 

“Ngay sau khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho con. Sau ca phẫu thuật, con vẫn được các bác sĩ điều trị và theo dõi tích cực. Tính đến nay, con vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu, chưa có dấu hiệu tỉnh lại”, anh T. cho biết. 

41ffee3ffa72132c4a63-232943
Bé N.Đ.H.A bị bảo mẫu nhiều lần dùng tay đánh vào vùng đầu trong thời gian trông giữ (Ảnh: Gia đình cung cấp).

Trước đó, bố bé H.A. đã trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, bác sĩ tại bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TPHCM) cho biết tỷ lệ tổn thương não của bé lên đến 99%, khả năng phục hồi rất thấp. 

Được biết kể từ khi vụ việc xảy ra, bố mẹ bé H.A. vẫn luôn túc trực tại bệnh viện 24/24 giờ chỉ để chờ được thăm con 30 phút mỗi ngày (Từ 14h30 - 15h).

“Con nhỏ quá nhưng đã phải chịu những đau đớn ấy. Ở trong đó, chắc con cô đơn, lạnh lẽo lắm. Vợ chồng tôi không nỡ lòng về, chỉ muốn ngồi đây, giống như mình vẫn đang bên con, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để con mạnh mẽ, kiên cường chiến đấu với cái đau”, anh T. nghẹn ngào chia sẻ về nỗi đau trước những gì mà con trai anh đã gặp phải. 

cha-chau-hoang-anh-073630
Hình ảnh người cha bơ phờ, mệt mỏi gục đầu xuống bàn chờ giờ vào thăm con khiến bao người không khỏi xót xa (Ảnh: Người thân anh N.Đ.T cung cấp).

Theo thông tin trước đó, sáng ngày 16/1, gia đình bé N.Đ.H.A. đã làm việc với Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng và luật sư Nguyễn Sơn Lâm - Chi hội Phó Chi hội luật sư - Hội Bảo vệ quyền trẻ em TPHCM để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của cháu bé. Trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, bà Nữ cho biết sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ quyền lợi cho em nhỏ.

Theo báo cáo của UBND quận Bình Tân, vào 20h ngày 11/1, Công an phường Tân Tạo tiếp nhận tin báo qua điện thoại của Bệnh viện Nhi đồng thành phố (TPHCM) có trường hợp bé trai tên N.Đ.H.A. (6 tháng tuổi) nghi vấn bị bạo hành đang nằm điều trị tại bệnh viện. Sau khi tiếp nhận tin báo, công an phường phân công cán bộ đến bệnh viện để xác minh.

Được biết, bố mẹ cháu N.Đ.H.A đang thuê nhà tại chung cư Lê Thành (phường Tân Tạo, quận Bình Tân) đã gửi con cho cô Võ Thị Mỹ Linh (quê ở huyện Tân Hồng, Đồng Tháp), tạm trú cùng chung cư trông giúp. Đã quen nhau mấy năm, biết cô Võ Thị Mỹ Linh cũng có con nhỏ và nhận trông trẻ tại nhà nên anh T và chị N.A tin tưởng gửi con. Không ngờ, bảo mẫu đã bạo hành con đến mức ấy.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận