22:13 08/03/2024

Bình Định: Liên tiếp 2 trẻ nghi bị bạo hành tại cơ sở mầm non

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Quốc Anh

Cơ quan công an cùng các đơn vị chức năng liên quan đang xác minh thông tin 2 cháu bé nghi bị bạo hành tại các cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn huyện Phù Mỹ và huyện Tuy Phước (Bình Định).

Liên quan đến vụ bé gái 4 tuổi nghi bị bạo hành tại trường Mầm non tư thục Su Su, ngày 8/3, trao đổi với Tiền Phong, ông Lê Văn Lịch – Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ (Bình Định) cho hay, đã giao công an làm rõ thông tin vụ việc.

Trước đó, ngày 6/3, một tài khoản trên mạng xã hội tên T.T. chia sẻ vụ việc bé gái N.N.K.H. (4 tuổi) bị giáo viên ở cơ sở mầm non tư thục có hành vi bạo hành. Qua tìm hiểu, tài khoản T.T. là dì ruột bé H..

baohanh1
Hình ảnh liên quan đến bé gái bị bạo hành được chia sẻ lên mạng xã hội

Chị T. cho biết, vào tối 5/3, gia đình đón cháu H. từ trường về thì phát hiện gan bàn chân bé có nhiều vết như do vật nhọn đâm, sưng tấy, mưng mủ. Khi cha mẹ hỏi thì cháu nói bị cô giáo cầm đầu bút đâm vào chân.

Theo đại diện Phòng GT-ĐT huyện Phù Mỹ, trường Mầm non tư thục Su Su hoạt động khoảng 3 đến 4 năm nay, được cấp phép và do UBND thị trấn Bình Dương quản lý. Phía cơ sở mầm non tư thục cũng đã nhận trách nhiệm trong vụ việc. Giáo viên cũng đã thừa nhận hành vi sai trái, đã xin lỗi, nhận trách nhiệm với gia đình.

baohanh3
Gan bàn chân bé gái bị nhiều vết đâm

Cũng trong ngày 6/3, một tài khoản Facebook có tên H.T chia sẻ hình ảnh và nội dung một bé trai ở huyện Tuy Phước (Bình Định) có nhiều vết bầm trên cơ thể nghi bị bạo hành.

Cụ thể, người thân sau khi đến cơ sở mầm non đón cháu bé về nhà thì phát hiện trên cơ thể cháu có nhiều vết bầm tím. Gia đình đề nghị cơ quan có thẩm quyền vào cuộc.

Ngày 8/3, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Tuy Phước cho hay, đã tiếp nhận thông tin phản ánh và đang làm việc với các bên để báo cáo UBND huyện.

Hiện, nhà trường đã báo cáo đến cơ quan chức năng. Đồng thời, đã có quyết định đình chỉ công tác đối với cô giáo D.T.A.T.

baohanh2
Hình ảnh bé trai ở huyện Tuy Phước có nhiều vết thương trên cánh tay. Ảnh chụp màn hình

Theo báo cáo nhà trường, tối 6/3, ông bà nội đến đón cháu về nhà, phát hiện trên bả tay cháu có vết bầm lớn. Sau sự việc, gia đình đã đăng tải thông tin, hình ảnh lên mạng xã hội để tố giác, đề nghị các ngành chức năng vào cuộc xử lý.

Qua trích camera, phía nhà trường đã mời 3 giáo viên liên quan đến vụ việc để làm việc. Trong đó, cô giáo D.T.A.T. thừa nhận đã mạnh tay lôi kéo cháu A., do cháu bé hay bứt tóc, đạp vào người bạn học, nhiều lần cô nhắc nhưng cháu không dừng lại nên cô T. vịn tay kéo cháu quay trở lại ngồi ngay ngắn. Quá trình đó cô T. "hơi mạnh tay nên có để lại vết bầm".

Theo nhà trường, cô giáo T. vốn đang mang thai nên thiếu bình tĩnh trong vụ việc.

Theo Dân trí, đại diện Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Tuy Phước cũng cho biết, thông qua mạng xã hội đã nắm bắt vụ việc trên và đang phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan vào cuộc kiểm tra, làm rõ vụ việc.

Quý độc giả phản ánh về các vụ việc: Xâm hại trẻ em; Mất an toàn thực phẩm với trẻ em; Bạo lực học đường; Ép buộc học thêm; Gian lận thi cử; Tiêu cực trong thu chi tại các trường học gây ảnh hưởng tới quyền lợi của học sinh... có thể gửi tới địa chỉ: toasoantevn@gmail.com - Hotline: 0865.221168

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận