07:58 29/04/2023

Bình Phước: 9 học sinh ngộ độc nhập viện sau khi ăn kẹo mua ở cổng trường

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Vũ Hải Nam

Sau khi chia nhau ăn kẹo mua ở cổng trường, 9 học sinh trường tiểu học ở Bình Phước nghi bị ngộ độc phải đến bệnh viện cấp cứu.

Báo VietNamnet dẫn thông tin từ Trung tâm Y tế thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước cho biết, vào trưa 27/4 đơn vị này vừa cấp cứu cho 9 học sinh tiểu học nghi bị ngộ độc thực phẩm từ kẹo ngọt. Sự việc xảy ra vào sáng cùng ngày tại trường Tiểu học Tân Thành (xã Tân Thành, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).

Theo đó, vào khoảng 9h sáng cùng ngày, một số học sinh lớp 4/2 của trường mua gói kẹo ngọt bán trước cổng trường để mang vào lớp ăn.

Ngo-doc
Sau khi ăn kẹo, 9 em học sinh có triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Tại đây, có khoảng 18 em học sinh ăn loại kẹo này. Sau khi ăn xong và đang ngồi học, 9 học sinh bị đau bụng, đau đầu, nôn ói, tiêu chảy, có dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm.

Nhận được thông tin, nhà trường đã đưa các em đến Trung tâm Y tế TP. Đồng Xoài để cấp cứu.

Liên quan đến sự việc, Báo điện tử VOV cho biết, sau khi sự việc xảy ra, nhà trường cùng ngành Y tế, Công an thành phố Đồng Xoài lập biên bản, xác minh vụ việc.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT thành phố Đồng Xoài, hiện, sức khỏe của các em học sinh ổn định và đang tiếp tục được theo dõi. Công an thành phố Đồng Xoài cũng đã làm việc với chủ tạp hóa nơi học sinh mua kẹo, niêm phong gói kẹo để kiểm tra.

Chủ tịch UBND thành phố Đồng Xoài cũng yêu cầu Phòng GD&ĐT chỉ đạo ban giám hiệu các trường học tăng cường công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh và học sinh không mua đồ ăn, thức uống không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhất là tại hàng quán và từ người bán hàng rong ở khu vực xung quanh trường để phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, bảo vệ sức khỏe, tính mạng của học sinh.

Trước đó đã có nhiều trường hợp tương tự xảy ra ở nhiều địa phương trên cả nước. Thực tế, khu vực quanh các điểm trường thường có nhiều quán hàng, xe đẩy bán đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh... Điểm chung của hầu hết những món ăn vặt trước cổng trường là rất đa dạng và rẻ, chỉ từ vài nghìn đồng là các em học sinh đã có thể thỏa mãn sự thèm ăn hay tò mò của mình.

Tuy nhiên, việc quản lý về an toàn thực phẩm đối với những mặt hàng này dường như chưa được chú trọng. Các mặt hàng thực phẩm như nem chua, xúc xích... thì đựng trong túi bóng, các loại hộp xốp và không rõ nguồn gốc, hạn sử dụng... Nhiều quán ăn vặt tại cổng trường đều bày bán giữa đường, chế biến tại chỗ, không có các biện pháp chống bụi bẩn, khói xe. Thậm chí, nhiều hàng quán còn bày bán đồ ăn sát cống rãnh, mương nước... tiềm ẩn nguy cơ gây hại đến sức khỏe.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận