10:34 09/11/2022

Bổ sung uống Vitamin A cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An

Chiến dịch bổ sung Vitamin A kết hợp với tẩy giun được tổ chức hằng năm tại Việt Nam.

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã có Công văn về việc tổ chức cho trẻ uống bổ sung vitamin A và tẩy giun đợt 2 năm 2022.

tre-uong-vitamin-a
Ảnh: vov.vn

Theo đó, Cục Y tế dự phòng đề nghị các đơn vị tổ chức Chiến dịch bổ sung uống Vitamin A cho trẻ em từ 6-60 tháng tuổi và tẩy giun cho trẻ 24-60 tháng tuổi tại 22 tỉnh có nguy cơ cao. Đó là các tỉnh: Bắc Kạn, Bắc Giang, Bình Phước, Bình Thuận, Cao Bằng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Điện Biên, Gia Lai, Hà Giang, Hà Tĩnh, Kon Tum, Lai Châu, Lào Cai, Nghệ An, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Trị, Sơn La, Thanh Hóa, Yên Bái.

Bổ sung uống Vitamin A cho trẻ từ 6-36 tháng tuổi tại 41 tỉnh, TP còn lại theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thời gian bắt đầu từ ngày 1/12/2022. Căn cứ điều kiện thực tế, các địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể và chủ động tổ chức triển khai Chiến dịch một cách phù hợp để bảo đảm tất cả trẻ trong độ tuổi được uống thuốc.

Việc tổ chức triển khai Chiến dịch bảo đảm an toàn, hợp vệ sinh và theo đúng hướng dẫn chuyên môn. Cán bộ y tế trực tiếp cho trẻ uống thuốc cần phải sàng lọc trước khi cho trẻ uống. Những trẻ có dấu hiệu chống chỉ định thì tạm dừng và cho uống bù vào thời gian thích hợp sau khi đã hết các dấu hiệu chống chỉ định này. Giữ trẻ lại theo dõi ít nhất 30 phút sau uống để bảo đảm an toàn cho trẻ. Tổ chức cho trẻ uống bù (với những trẻ không được uống trong khoảng thời gian diễn ra Chiến dịch) để bảo đảm không sót đối tượng.

Tăng cường hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng. Có thể lồng ghép hoạt động truyền thông phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng với các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe trên địa bàn. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận