15:18 12/05/2023

Bộ Y tế cảnh báo: Sữa non tiểu đường Gluzabet đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam PV

Mới đây Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã cảnh báo một số website quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gluzabet sai quy định của pháp luật, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây nhầm lẫn là thuốc chữa bệnh, không đúng với nội dung đã được cơ quan này xác nhận. 

Thời gian qua, sữa non Gluzabet được quảng cáo tràn lan trên các nền tảng mạng xã hội,  sữa được quảng cáo có công dụng như một dạng thực phẩm chức năng trong việc hỗ trợ điều trị tiểu đường. Thực tế cho thấy, bệnh tiểu đường nếu không được điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như các bệnh tim mạch vành, tai biến mạch máu não, mù mắt, suy thận, liệt dương...

Nắm bắt tâm lý cũng như nhu cầu của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm sữa non tiểu đường với lời giới thiệu sản phẩm được làm từ nguyên liệu thiên nhiên và có công dụng như thuốc điều trị bệnh tiểu đường, nhằm lừa dối khách hàng.

sua-tieu-duong
Sữa tiểu đường Gluzabet được quảng cáo trên website thanhhuongshop.com (Ảnh: Vietnamnet).

Trước tình hình đó, Cục An toàn thực phẩm cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Một số link website được Cục An toàn thực phẩm nêu tên như: 

https://www.gluzabet-hangchinhhang.com/; 

https://nhathuocthanthien.com.vn/san-pham/gluzabet/;

https://thanhhuongshop.com/sua-gluzabet-sua-non-chuyen-biet-cho-nguoi-tieu-duong.html...

Đồng thời Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gluzabet trên các link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Trao đổi với Vnexpress, bà Trần Việt Nga, Phó cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm cho biết theo quy định, trước khi quảng cáo, thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải được cơ quan chức năng thẩm định nội dung và quảng cáo đúng nội dung đã được thẩm định.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận