20:00 01/09/2024

Các bạn nhỏ tham gia ngày hội “Truy tìm Vua Tiếng Việt” quyên góp sách ủng hộ trẻ em vùng cao

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Khánh Minh

Ngày hội “Truy tìm Vua Tiếng Việt” là hoạt động trong chuỗi sự kiện "Yêu tiếng quê hương mình" nhằm quảng bá sâu rộng vẻ đẹp của tiếng Việt, đồng thời quyên góp xây dựng thư viện cho trẻ em vùng cao.

Ngày 1/9, tại Hà Nội, chương trình Ngày hội “Truy tìm Vua Tiếng Việt” do Ban Sản xuất các Chương trình Giải trí - Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức đã thu hút đông đảo người dân tới tham gia. Chương trình nhằm mang đến một ngày hội ý nghĩa nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9 và chào đón Trung thu. Đây cũng là hoạt động trong chuỗi sự kiện "Yêu tiếng quê hương mình" nhằm quảng bá sâu rộng vẻ đẹp của tiếng Việt, đồng thời quyên góp xây dựng thư viện cho trẻ em vùng cao để lan toả văn hoá đọc tới mọi miền Tổ quốc.

Bạn nhỏ cùng gia đ?
Bạn nhỏ cùng gia đình tới quyên góp sách, ủng hộ xây thư viện cho trẻ em vùng cao.

Rất nhiều những cuốn sách với nhiều thể loại như: Sách khoa học, sách về danh nhân Việt Nam, về danh nhân thế giới, sách lịch sử, truyện tranh, truyện ngắn, truyện cổ tích,… đã được không chỉ người dân đang sinh sống tại Hà Nội mà còn nhiều tỉnh thành khác mang tới đóng góp. Cùng với sự ủng hộ của Đoàn Thanh niên Nhà xuất bản Kim Đồng, khu vực quyên góp sách đã nhận được hơn 1.000 đầu sách để làm từ thiện.

MC Mai Ngọc hoàn thàn
Giỏ hoa của MC Mai Ngọc đã được bán đấu giá nhằm gây quỹ xây dựng tủ sách cho trẻ em tại Lào Cai.

Những khách mời nổi tiếng trong chương trình cũng mang đến những phần giao lưu thú vị và ý nghĩa. MC Mai Ngọc đã xuất sắc hoàn thành thử thách “Vừa cắm hoa - Vừa chơi game Vua Tiếng Việt”. Với mỗi câu trả lời đúng nhận được 5 bông hoa, MC Mai Ngọc đã vượt qua rất nhiều câu hỏi để tạo nên một giỏ hoa rực rỡ sắc màu. Không chỉ vậy, giỏ hoa của MC Mai Ngọc đã được bán đấu giá nhằm gây quỹ xây dựng tủ sách cho trẻ em tại Lào Cai.

MC Mai Ngọc luôn ủng
MC Mai Ngọc luôn ủng hộ các hoạt động thiện nguyện.

MC Trần Ngọc “thách đấu” Vua Tiếng Việt mùa 2 - ca sĩ Quang Minh Oplus bằng một phần thi tìm từ đơn và từ ghép từ những chữ cái trong từ “Việt Nam”, kết quả là hơn 40 chiếc bánh trung thu được bán đấu giá ngay tại chương trình. Tổng số tiền bán các sản phẩm từ khu vực cắm hoa và bánh trung thu là 13 triệu đồng, cũng sẽ được quyên góp vào việc xây dựng tủ sách cho trẻ em Lào Cai vào tháng 9 này.

Gia đình Bố con SâuGia đình Bố con Sâu
Gia đình bố con Sâu.
Gia đình ca sĩ Quang MGia đình ca sĩ Quang M
Gia đình ca sĩ Quang Minh Oplus.
MC Trần Ngọc phỏng
MC Trần Ngọc phỏng vấn những khán giả đăng ký tham gia chương trình Vua tiếng Việt.

Ngoài ra, người dân tới tham gia Ngày hội “Truy tìm Vua Tiếng Việt” còn được gia đình bố con Sâu gửi tặng những bài hát ý nghĩa, phù hợp với không khí Quốc khánh 2/9, cùng MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng thực hành nghề dẫn chương trình… Đồng thời, rất nhiều thử thách vui về Tiếng Việt cũng được tổ chức ngay tại chỗ với những phần quà hấp dẫn, tạo nên sự hứng khởi cho đông đảo các bạn nhỏ tham gia chương trình.

Ngày hội Truy tìm Vua
Đông đảo các bạn nhỏ đã được bố mẹ đưa đến Trung tâm Thương Mại Royal City (Hà Nội) tham dự chương trình.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất


Bình luận