16:55 14/11/2023

Cách phòng tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra với trẻ khi dùng điện thoại?

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Tâm An

Đối với trẻ nhỏ vốn rất hiếu động, hay nghịch ngợm và tò mò, tai nạn liên quan đến sạc điện thoại xảy ra không hiếm

Ngày 14/11, đại diện UBND xã Lạng Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc một em học sinh lớp 11 không may bị điện giật tử vong khi sạc điện thoại.

sac-dien-thoai
Ảnh minh họa

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 13/11. Khi đó, em L.T.A.D. (SN 2007, học sinh lớp 11, trường THPT Tương Dương 2) trong lúc cắm sạc pin điện thoại bị điện giật. Sau khi phát hiện sự việc, người thân đưa em D. đi cấp cứu nhưng không kịp.

Theo đại diện UBND xã Lạng Khê, em D. vừa mới rửa tay, chưa kịp lau khô tay liền cắm sạc điện thoại dẫn đến tai nạn đau lòng trên. Nguyên nhân cụ thể sự việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Trước đó, ngày 4/6, trên địa bàn xã Thạch Sơn, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa cũng xảy ra vụ điện giật khiến bé trai 7 tuổi tử vong tại nhà riêng.

Theo đó, bé trai ngồi trên giường tại nhà riêng và sử dụng điện thoại. Trong lúc đang sử dụng điện thoại, do máy hết pin, nên bé trai này tự ý cắm sạc pin để dùng tiếp. Do bất cẩn, bé trai bị điện giật, nằm bất động trên giường. Phát hiện sự việc, người thân lập tức đưa bé đến bệnh viện cấp cứu, nhưng nạn nhân đã không qua khỏi.

Làm gì để tránh tai nạn đáng tiếc xảy ra với trẻ khi dùng điện thoại?

Theo Ths. BSCKII Phùng Công Sáng, Phụ trách đơn vị Bỏng, Bệnh viện Nhi Trung ương, các thiết bị sạc điện thoại thường có bộ phận đổi điện áp, có đầu ra điện áp rất thấp. Tuy nhiên nếu dây cắm hở, đầu cắm bị lỗi vẫn có thể gây nguy hiểm.

Đối với trẻ nhỏ vốn rất hiếu động, hay nghịch ngợm và tò mò, tai nạn liên quan đến sạc điện thoại xảy ra không hiếm, chủ yếu do các bé nghịch sạc điện thoại vẫn cắm vào nguồn điện hoặc do cầm điện thoại chơi khi đang sạc.

Bác sĩ Sáng khuyến cáo, để tránh những tai nạn thương tâm và đáng tiếc xảy đến với trẻ nhỏ liên quan đến điện thoại, cha mẹ cần lưu ý:

- Luôn luôn rút sạc ra khỏi ổ cắm điện khi không sử dụng, ổ cắm điện phải có thiết bị che bảo vệ.

- Không để bé chơi điện thoại trong khi đang sạc pin.

- Đặt điện thoại đang sạc ở xa tầm với của bé.

- Đảm bảo dây sạc được đấu nối vào nguồn điện đúng quy cách.

- Nhà có trẻ nhỏ cha mẹ cần luôn có người trông coi, theo dõi thật cẩn thận.​

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận