10:07 02/01/2023

Cập nhật mới nhất vụ việc cứu bé trai lọt vào trụ bê tông: Đội cứu hộ vẫn đang tiếp tục với phương châm ‘còn nước còn tát’

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh

Giải pháp cứu bé trai mắc kẹt có sự điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế nên tiến độ giải cứu chưa đạt kết quả dự kiến như ban đầu. 

Bài viết này thuộc chuyên đề Bé trai lọt trụ bê tông

Trưa 31/12, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 bạn đã vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp để nhặt sắt. Trong lúc đi qua công trình đang thi công, Nam bất ngờ bị rơi xuống trụ bê tông rỗng có đường kính

Xem thêm

Được biết, trong quá trình khoan cọc nhồi đã khiến trụ bê tông bị lệch nhẹ. Nguyên nhân được cho là do áp lực lớn từ hệ thống khoan cọc nhồi, khiến trụ bê tông xây cầu bị dịch chuyển. Nếu tiếp tục phương án này có thể khiến trụ bê tông lệch nhiều hơn gây nguy hiểm cho bé trai. Do đó, ngay lập tức việc khoan cọc nhồi đã được tạm ngừng để tránh tình huống xấu hơn xảy ra.

Cập nhật thông tin đến lúc 9h15 sáng nay 2/1, trao đổi với PV Tạp chí Trẻ em Việt Nam, ông Phan Văn Phụng - Phó Chủ tịch UBND Huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) cho biết, lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục nghiên cứu khẩn trương các phương án để giải cứu bé Hạo Nam. Hiện vẫn chưa tiếp cận được với nạn nhân. 

Trả lời Báo Thanh Niên, ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đồng Tháp cho biết, khi hoàn thành 1 mũi khoan cọc nhồi thì phát hiện trụ móng cọc mà cháu bé rơi vào có xu hướng lệch nên phương án khoan cọc nhồi được tính toán lại, tránh gây nguy hiểm cho bé.

bé trai lọt trụ bê tông sâu 35m
Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục nỗ lực tiến hành giải cứu bé Hạo Nam (Ảnh: Công an tỉnh Đồng Tháp).

Do cọc bê tông mà bé Hạo Nam rơi vào đóng sâu trong lòng đất 35m, được ghép từ 3 đoạn trụ, hình thành 2 mối nối tiếp xúc ngoài nên lực lượng cứu hộ lo lắng trong trường hợp bé Hạo Nam đang bị mắc kẹt ở vị trí các mối nối, quá trình nhổ cọc lên không ngoại trừ khả năng cọc có thể bị đứt gãy vị trí mối nối, không đảm bảo an toàn cho bé. Vì thế việc cứu hộ phải thận trọng và thời gian cứu hộ có thể sẽ kéo dài hơn dự kiến.

Trước đó, thông tin từ đội cứu hộ cho biết thêm, có truyền nước uống xuống nhưng đến nay vẫn chưa thấy bé sử dụng. 

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận