00:11 02/01/2023

Toàn cảnh nỗ lực giải cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35 m

Icon No Avatar Tre Em Viet Nam Hoài Linh - Phương Nhung

Nhiều máy móc, phương tiện, lực lượng tại chỗ được huy động trong quá trình giải cứu bé trai 10 tuổi bị rơi xuống trụ bê tông sâu 35 m tại Đồng Tháp. Cập nhật mới nhất, đến sáng 2/1, việc cứu nạn vẫn chưa thành công.

Bài viết này thuộc chuyên đề Bé trai lọt trụ bê tông

Trưa 31/12, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 bạn đã vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp để nhặt sắt. Trong lúc đi qua công trình đang thi công, Nam bất ngờ bị rơi xuống trụ bê tông rỗng có đường kính

Xem thêm

Như Tạp chí Trẻ em Việt Nam đã đưa tin, hiện các đơn vị chức năng đang nỗ lực, phối hợp cùng nhà thầu, lực lượng cứu hộ nỗ lực giải cứu bé trai 10 tuổi bị rơi xuống trụ bê tông rỗng có đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m tại Đồng Tháp.

Từ 31/12/2022-1/1/2023, nhiều phương án lần lượt được áp dụng nhưng đều chưa có kết quả như: Đưa ống nhòm chuyên dụng để tiếp cận bé; đưa camera hồng ngoại để quan sát; dùng điện thoạt bật chế độ quay video đưa xuống lòng ống để quan sát tình trạng của cháu bé bị nạn nhưng vẫn không tiếp cận được bé. Điện thoại khi đi xuống chỉ chạm lớp đất bên dưới mà không chạm được bé.

Sau đó, biện pháp tiếp tục được áp dụng là làm giảm ma sát cọc (khoan tạo lỗ, xói thành cọc...) sau đó rút cọc để giải cứu cháu bé. 

Toàn cảnh nỗ lực giải cứu bé trai rơi xuống trụ bê tông sâu 35 m
Phương pháp cứu hộ đang được lực lượng chức năng gấp rút tiến hành, mong chờ một kỳ tích (Đồ hoạ: Hoài Linh).

Ông Lê Hoàng Bảo, Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Đồng Tháp cho biết, phương pháp chui vào lòng cọc để cứu hộ không khả thi vì lòng cọc quá nhỏ nên phải tìm cách tạo lực ma sát của đất thấp nhất để nhổ cọc lên. Theo ông, đây là phương án khả thi nhất. Tuy nhiên, cũng theo ông Lê Hoàng Bảo, đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa thể kết luận về tình hình của cháu bé bên trong lòng cọc bê tông ra sao.

Rạng sáng 2/1, các lực lượng cứu hộ và hậu cần vẫn đang chạy đua với thời gian cứu hộ cho cháu bé. 

Cập nhật sau đó, phương án dùng giàn khoan cọc nhồi để cứu nạn tạm dừng. Việc cứu nạn hiện tại vẫn chưa thực hiện được.

Người dân trên khắp cả nước đều đang mong chờ kỳ tích đến với cháu bé. 

Trưa 31/12, bé trai Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng 3 bạn đã vào công trình cầu nằm trên đường tỉnh 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, Đồng Tháp để nhặt sắt. Trong lúc đi qua công trình đang thi công, Nam bất ngờ bị rơi xuống trụ bê tông rỗng có đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m.

Được biết, đây là dự án cầu Rọc Sen bắc qua kênh rộng khoảng 30 m. Theo lời kể của những người dân xung quanh đó, có nghe tiếng bé trai kêu cứu rồi tiếng dần mất hút.

Like fanpage để theo dõi thông tin mới nhất

Trẻ em Việt Nam

Bình luận